Ngủ 8 tiếng phải chăng là tốt nhất? Nghiên cứu: Mỗi người khác nhau sẽ có thời gian ngủ khác nhau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn nghĩ thời gian ngủ được các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị là bao nhiêu? Có lẽ phần đông sẽ chọn "8 tiếng".

Trên thực tế, giá trị trung bình mà các nghiên cứu khác nhau thường thu được là khoảng 7-7.5 tiếng.

Có lẽ bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông, hầu hết mọi người đều cho rằng "8 tiếng là khoảng thời gian ngủ đem lại nhiều lợi ích nhất". Tuy nhiên, thời gian ngủ thực tế là "khác nhau ở mỗi người".

Về cơ bản, con người có sự khác biệt cá nhân, do đó lượng thức ăn, trọng lượng cơ thể… cũng sẽ tùy theo yêu cầu của mỗi người. Nói chung, tất cả các điều kiện đều khác nhau.

Mặc dù vậy, việc không đưa ra một khoảng thời gian tiêu chuẩn có thể gây ra nhiều xáo trộn, đó là lý do tại sao thời gian ngủ trung bình được xác định.

Nhưng sau khi nghiên cứu, người ta nhận thấy những người khỏe mạnh và không có vấn đề về giấc ngủ, thời gian ngủ của họ kéo dài từ ba đến mười tiếng, chênh lệch lên đến bảy giờ.

Do đó, người ta xác định rằng không cần thiết lập thời gian và phạm vi giấc ngủ.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều quan niệm rằng “8 tiếng là thời gian ngủ là tốt nhất”, vì vậy họ cho rằng “sở dĩ không được khỏe là do chưa ngủ đủ 8 tiếng”.

Thời gian ngủ trung bình thích hợp nhất của những người ở độ tuổi ngũ tuần là 6 tiếng, nhưng vẫn có những người thường cảm thấy phiền muộn vì chỉ ngủ được 7 tiếng.

Trong những năm qua, nghiên cứu về gen đã có những bước tiến vượt bậc, trước đây người ta chỉ tìm thấy 20 gen liên quan đến giấc ngủ, nhưng hiện nay con số đã tăng lên 351.

Có thể không lâu nữa hầu như tất cả các gen sẽ được làm sáng tỏ. Mọi người đều phụ thuộc vào gen bẩm sinh của mình để xác định thời gian ngủ tối ưu ở một mức độ nào đó, nhưng thời gian cơ bản này sẽ giảm dần theo tuổi tác.

Thời gian ngủ có thể thay đổi rất nhiều theo mùa, nhiệt độ và số giờ có ánh sáng mặt trời, cũng như mức độ sử dụng cơ thể và tâm trí của bạn trong ngày hôm đó.

Ngoài ra, con người có xu hướng ngủ ít hơn trong thời gian bận rộn, khi adrenaline dễ dàng tiết ra.

Cùng với sự tiến bộ của các thiết bị điện tử thông minh, trong tương lai không xa, có lẽ ai cũng dễ dàng biết được thời gian ngủ tốt nhất của mình.

Tóm lại:

  • Sau nhiều cuộc điều tra, người ta thấy rằng thời gian ngủ tối ưu của mỗi người rất khác nhau nên không có tiêu chuẩn đặc biệt.
  • "Tôi không được khỏe vì tôi đã không ngủ đủ 8 tiếng" chỉ là một định kiến.
  • Với sự tiến bộ của xét nghiệm di truyền và các thiết bị điện tử thông minh có thể đeo được, mọi người sẽ có thể biết thời gian ngủ tốt nhất của mình trong tương lai.

Theo Epoch Times tiếng Trung
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngủ 8 tiếng phải chăng là tốt nhất? Nghiên cứu: Mỗi người khác nhau sẽ có thời gian ngủ khác nhau