Người đàn ông Canada bị rối loạn thần kinh chức năng sau khi tiêm liều AstraZeneca đầu tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Canada trung niên đã xuất hiện các tác dụng phụ nghiêm trọng liên quan đến thần kinh sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca. Theo các video được đăng tải trên Facebook, hiện nạn nhân bị run, có vấn đề về trí nhớ, bị ù tai và đi lại cực kỳ khó khăn.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 19 tháng 7 với hãng truyền thông độc lập Rebel News của Canada, Kevin Street cho biết anh đã tiêm mũi AstraZeneca đầu tiên để phòng ngừa Covid-19. Anh nói rằng tất cả đều ổn cho đến khoảng 5 giờ sau khi tiêm, cơ thể anh “bắt đầu xuất hiện một số tác dụng phụ gần như ngay lập tức”.

“Tôi cảm thấy các triệu chứng y hệt như những gì mà mình đã nghe thấy xung quanh thị trấn, giống như các triệu chứng của bệnh cúm, thực sự rất mệt mỏi và gần đến mức khiến tôi gục ngã”.

Kevin cho biết anh đã nằm trên giường nguyên 4 ngày đầu để vượt qua những gì anh mô tả là các triệu chứng giống như cúm. Nhưng chúng không hề thuyên giảm, Kevin nói rằng anh cảm thấy mệt mỏi hơn.

Sau hai tuần, tình trạng của Kevin bắt đầu chuyển sang một hướng khác.

Cơ thể và bộ não như bị ngắt kết nối khi suy nghĩ

Một ngày nọ, Kevin nói rằng: "Nó thực sự giống như bạn tắt một công tắc". Trở về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng với tư cách là Giám đốc khu vực của nhà bán lẻ điện thoại di động Wireless Wave ở Pembroke, trong lúc đang nói chuyện với vợ mình là Andrea ở sân sau. Kevin nói rằng anh không nhớ chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng Andrea đã nói với anh rằng khi cả hai đang nhìn vào mắt nhau, thì đột nhiên mắt Kevin trợn ngược và anh gục xuống.

Kevin bất tỉnh trong 5 đến 10 giây. Khi tỉnh lại, anh không còn giữ được sự tỉnh táo.

Anh cho biết: “Mọi thứ trở nên cực kỳ căng thẳng. Nó không còn chỉ là một cơn đau đầu và ù tai nữa… giờ nó thực sự, thực sự, uể oải và nhiều thứ…. Nó gần như biến thành sự ngắt kết nối giữa đầu và cơ thể khi tôi đang suy nghĩ… Nó gần như khiến bạn tê liệt đến mức không còn chút cảm xúc nào".

Tài khoản Facebook của Kevin có lịch sử đăng bài rất thưa thớt và rời rạc, chủ yếu liên quan đến những bức ảnh về kỳ nghỉ nhiệt đới trong những năm qua. Cho đến ngày 5 tháng 7 năm 2021 khi anh ấy đăng một đoạn video có chú thích “Lại một chuyến đi đến bệnh viện… Tôi sợ tất cả các bạn nghĩ rằng vắc xin an toàn. Nó thực sự không an toàn chút nào, họ chỉ chưa muốn thừa nhận điều đó."

Trong video, đáng chú ý là bài phát biểu của Kevin chậm hơn và nói lắp bắp hơn so với trong cuộc phỏng vấn của anh ấy với Rebel.

“Tám tuần trước, tôi đã tiêm vào cánh tay, và kể từ đó, cuộc đời tôi đã thay đổi. Bây giờ tôi hầu như không thể đi lại được”.

Trong cuộc phỏng vấn với Rebel, Kevin nói rằng anh ấy đã mất khả năng trò chuyện bình thường với những người khác và phải chịu đựng một khoảng thời gian không thể giao tiếp: “Cuối cùng vào tuần trước, tôi đã lấy lại khả năng trò chuyện với mọi người bởi vì tôi thực sự không thể nói thành câu. Bài phát biểu của tôi cực kỳ ngọng nghịu… đau đầu, đã 6 hoặc 7 tuần rồi”.

“Tôi ngồi ngoài sân trước một chiếc chuông gió lớn vì tai tôi ù đi rất nhiều. Đó là cách tôi vượt qua và cố gắng giữ nụ cười trên môi từng ngày”.

Đối với các triệu chứng cụ thể, Kevin cho biết khả năng đi bộ của anh biến mất "theo nghĩa đen vào khoảng 3:30 đến 4:00 giờ mỗi ngày", sau đó cơ thể của anh trở nên mệt mỏi và anh ấy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nghỉ ngơi.

Không ai báo trước về những tác dụng phụ có thể có của vắc xin

Phóng viên Tamara Ugolini đã hỏi Street rằng, liệu người tiêm vắc xin có thông báo cho anh về những tác dụng phụ tiềm ẩn của nó, cũng như đặt ra câu hỏi để anh có quyền lựa chọn tiêm chủng hay không. Câu trả lời của Kevin: "Đó chắc chắn là không".

“Trên thực tế, tôi đã hỏi về độ an toàn của việc tiêm vắc xin này và câu trả lời là: ‘Điều này tốt hơn là bị nhiễm COVID’".

Kevin nói nếu được thông báo, anh sẽ khó cho phép họ tiêm vắc xin vào cơ thể mình.

Kevin nói rằng không có bác sĩ nào sẵn sàng cho anh biết các triệu chứng mà anh đang đối mặt là một phản ứng có hại của vắc xin. Bất chấp sự do dự của bác sĩ, Kevin vẫn được khuyến cáo không nên chấp nhận liều thứ hai của vắc xin AstraZeneca.

Chẩn đoán

Kevin đã gặp phải một trở ngại khi cố gắng lấy hồ sơ y tế của mình từ bệnh viện.

Theo Kevin, bây giờ anh ấy đã trở thành người tàn tật, anh ấy đã nghỉ làm trong 5 tuần và dường như không có bất kỳ chương trình xã hội hoặc sự tiếp cận nào của chính phủ để giúp đỡ gia đình anh ấy.

“Tôi thích làm việc và thu nhập của tôi phụ thuộc rất nhiều vào khả năng bán hàng của tôi, điều này rõ ràng là tôi không thể làm được bây giờ,” anh nói.

“Vì vậy, thu nhập của tôi đã bị cắt giảm khá nhiều… hơn một nửa… Vợ tôi hiện đang tăng ca nhiều hơn, cố gắng tạo thêm một chút thu nhập cho gia đình chúng tôi”.

Kevin và Andrea đã tạo một GoFundMe để giúp đỡ, nơi anh ấy đã được quyên góp được gần 10.000 đô la.

Theo Rebel, chẩn đoán chính thức của Kevin là Rối loạn thần kinh chức năng (FND), mà Phòng khám Mayo định nghĩa là “các triệu chứng của hệ thần kinh mà không thể giải thích được do bệnh thần kinh hoặc tình trạng y tế khác. Tuy nhiên, các triệu chứng là có thật và gây ra tình trạng đau khổ” cho bệnh nhân.

Mayo cũng nói FND “liên quan đến cách thức hoạt động của não, thay vì tổn thương cấu trúc của não (chẳng hạn như đột quỵ, đa xơ cứng, nhiễm trùng hoặc chấn thương)… Các triệu chứng có thể khác nhau về mức độ nghiêm trọng như xuất hiện lặp lại hoặc dai dẳng,” điều này phù hợp với các trường hợp như trường hợp của Kevin, khi mạch máu não của anh ấy vẫn ổn định và các chỉ số MRI đều bình thường mặc dù các triệu chứng bên ngoài tỏ ra rất nghiêm trọng và có thể quan sát được.

Rebel nói vì FND là một chẩn đoán mơ hồ nên Street đã được kê đơn thuốc chống trầm cảm làm phương pháp điều trị duy nhất.

Hoàng Tuấn
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Canada bị rối loạn thần kinh chức năng sau khi tiêm liều AstraZeneca đầu tiên