Nhà khoa học Indonesia - người đi đầu tiêm vaccine Sinovac đã qua đời do nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cái chết của nhà khoa học diễn ra trong bối cảnh số ca tử vong do Covid-19 ở Indonesia tăng cao kỷ lục.

Cựu chiến binh Mỹ nhập viện dù đã tiêm đủ liều vaccine

Theo Fox News, ông Joe Pucci bắt đầu xuất hiện các triệu chứng vào tháng trước sau khi tiêm vaccine. Tuy nhiên chỉ khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn, ông mới đến khám tại Trung tâm Y tế Pittsburgh (bang Virginia).

Cựu chiến binh này cho biết, ông đã nghĩ mình sẽ chết khi các triệu chứng trở nặng. Trong khi đó, gia đình của Joe Pucci cũng cho hay, ông có một số bệnh lý nền như tiểu đường.

Tại bệnh viện, các bác sĩ nói rằng nếu không điều trị kịp thời, ông Pucci chắc chắn rất khó giữ được tính mạng.

Hôm 6/7, Tổng thống Joe Biden cho biết Nhà Trắng đang triển khai “đội ứng phó với các biến chứng Covid” - với mục tiêu “ngăn ngừa, phát hiện và ứng phó” với các trường hợp nhiễm bệnh ở những cộng đồng có tỷ lệ tiêm chủng thấp, đây được xem là một nỗ lực ngăn chặn sự gia tăng đột biến của các trường hợp nhiễm virus tại Hoa Kỳ hiện nay.

Hệ Thống Báo Cáo Tác Dụng Phụ của Vaccine cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 14/12/2020 đến ngày 6/7/2021, Hoa Kỳ đã ghi nhận tổng cộng 5.946 báo cáo về trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19.

Nhà khoa học dẫn đầu thử nghiệm vaccine Sinovac tử vong do mắc Covid-19

Truyền thông Indonesia đưa tin, nhà khoa học dẫn đầu cuộc thử nghiệm vaccine Sinovac (Trung Quốc) đã qua đời vì virus corona hôm 7/7.

Theo Reuters, nạn nhân là bà Novilia Sjafri Bachtiar. Cái chết của bà diễn ra trong bối cảnh số ca tử vong do Covid-19 ở Indonesia tăng cao kỷ lục. Indonesia cũng là một trong những quốc gia sử dụng vaccine Sinovac rộng rãi nhất tại Đông Nam Á.

Số liệu thống kê từ tháng 6 đến nay, Indonesia đã có tổng cộng 131 nhân viên y tế thiệt mạng, phần lớn trong số đó đều đã được tiêm vaccine Sinovac. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong tháng 7 này, số trường hợp tử vong lên tới 50 ca.

Liên tiếp các trường hợp nhân viên y tế nhiễm virus và thiệt mạng vì Covid (dù đã tiêm vaccine Sinovac trước đó), càng làm tăng thêm sự lo lắng về mức độ hiệu quả các các dòng sản phẩm vaccine có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Hoàng Tuấn



BÀI CHỌN LỌC

Nhà khoa học Indonesia - người đi đầu tiêm vaccine Sinovac đã qua đời do nhiễm Covid-19