Nhận biết 4 dấu hiệu suy giảm miễn dịch bất thường trong cơ thể để phòng chống dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người có khả năng miễn dịch mạnh thường ít gặp các vấn đề về bệnh tật trong cơ thể. Một khi khả năng miễn dịch bị suy yếu, một loạt các thay đổi bất thường có thể xảy ra trong cơ thể...

Được coi như một hàng rào bảo vệ sức khỏe cho con người, khả năng miễn dịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc chống lại các tác nhân gây hại như vi khuẩn và virus từ thế giới bên ngoài. Nhất là trong giai đoạn phòng chống viêm phổi Vũ Hán hiện nay, điều quan trọng hơn cả là học cách cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài như đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, bạn đừng quên bỏ qua việc quan trọng nhất là bảo vệ cơ thể bên trong bằng cách cải thiện khả năng tự miễn dịch và làm giảm rủi ro xâm nhập của virus, nếu có thể bạn hãy làm càng sớm càng tốt.

Những dấu hiệu bất thường của cơ thể khi khả năng miễn dịch của một người bị suy giảm là gì?

1. Cảm lạnh

Số lần bị cảm lạnh nhiều hơn, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi. Tình huống này rất hay gặp. Tôi thường bị cảm lạnh và tôi không lo lắng lắm. Trong giai đoạn đặc biệt này, chỉ cần 1 đợt cảm nhỏ cũng khiến bạn có nguy cơ bị tử vong hay mắc các bệnh nhiễm trùng khác. Khi bị nhiễm vi-rút và khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, bạn rất dễ bị cảm lạnh. Nếu bạn thấy mình thường xuyên bị cảm lạnh, bạn nên tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

2. Phát ban nhỏ

Cơ thể rất dễ bị phát ban nhỏ vào mùa xuân. Và khi hệ miễn dịch suy giảm nó sẽ dễ dàng xuất hiện hơn. Nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là một vấn đề vật lý rất bình thường. Những người có cơ địa dị ứng dễ bị xuất hiện tình trạng này. Nó cũng là hậu quả của việc xem thường sức khỏe của bản thân. Đối với những người có khả năng miễn dịch mạnh, khi bị bệnh họ cũng sẽ nhanh khỏi hơn so với những người có khả năng miễn dịch bị suy giảm, những phát ban nhỏ sẽ dễ dàng tăng lên nhanh chóng.

3. Mệt mỏi

Cơ thể rất mệt mỏi và xây xẩm, điều đó có nghĩa là khả năng miễn dịch của bạn đã bị suy giảm. Trong khoảng thời gian đó, bạn dễ dàng cảm thấy rằng mình không có hứng thú làm bất cứ điều gì và không thể vực dậy tinh thần của chính mình. Những cơn đau đầu, mất ngủ và đau nhức cơ bắp xuất hiện khó có thể phục hồi trong một khoảng thời gian ngắn.

4. Khả năng phục hồi vết thương chậm

Khi khả năng miễn dịch suy giảm, tốc độ chữa lành vết thương cũng rất chậm. Ví dụ, ngón tay đã vô tình bị trầy xước, nhưng trong vài ngày vết thương vẫn chưa lành và nó dễ dàng bị nứt chảy máu mỗi khi chạm vào và thậm chí xảy ra nhiễm trùng vết thương. Đây là dấu hiệu cảnh báo sự suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, khả năng chữa bệnh cũng suy giảm do giảm các yếu tố làm đông máu. Đặc biệt, những người lớn tuổi có thể trải nghiệm cảm giác này sâu sắc hơn. Khi họ còn trẻ, các vết thương va chạm sẽ sớm ổn thôi. Nhưng khi về già, các vết thương sẽ chậm lành hơn.

Mặc dù hầu hết khả năng miễn dịch của con người phụ thuộc vào di truyền, chế độ ăn uống hàng ngày nhưng những thói quen sinh hoạt như giấc ngủ và tập thể dục cũng rất quan trọng. Đặc biệt là trong chế độ ăn uống, mọi người nên ăn các loại nấm ăn được, polysacarit thực phẩm, như konjac, củ cải, v.v., uống sữa thường xuyên, ăn nhiều trái cây và rau quả, và bổ sung toàn diện vitamin tổng hợp và các nguyên tố vi lượng; cố gắng ngủ trước 11 giờ mỗi ngày để đảm bảo đủ thời gian và chất lượng giấc ngủ được tốt; tập thể dục điều độ hơn vào các ngày trong tuần.

Duy trì tâm trạng tốt sẽ giúp cải thiện khả năng miễn dịch

Tóm lại, khả năng miễn dịch của người bình thường bị giảm và cơ thể dễ bị thay đổi bởi những thay đổi bất thường ở trên. Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình có những thay đổi bất thường như trên, bạn cần phải khắc phục nhanh chóng. Bạn có thể làm theo các lời khuyên được đưa ra trong bài viết giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch.

Thanh Long

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Nhận biết 4 dấu hiệu suy giảm miễn dịch bất thường trong cơ thể để phòng chống dịch bệnh