Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ở Hà Nội dương tính với Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo khai báo lịch trình của bệnh nhân, từ ngày 30/5 nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang không đi đâu khỏi Hà Nội.

Tối 13/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, một nhân viên của cơ sở y tế đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trường hợp dương tính này là ông L.V.C., 54 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên. Ông C. là đội trưởng đội vệ sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Theo phía bệnh viện, đội trưởng đội vệ sĩ là người điều hành. Nhiệm vụ chính mỗi ngày là đi tuần và phân công nhiệm vụ cho lực lượng bảo vệ.

Điều tra dịch tễ cho thấy khoảng ba tháng nay người này ăn, ở và làm việc tại bệnh viện cùng 12 người.

Theo khai báo lịch trình của bệnh nhân, từ ngày 30/5 ông C. không đi đâu khỏi Hà Nội. Bệnh nhân chỉ di chuyển từ nhà đến bệnh viện để làm việc, không tiếp xúc với ai.

Điều tra dịch tễ của bệnh nhân cho biết:

  • Ngày 3/6, ông C. bắt đầu có triệu chứng sốt.
  • Đến ngày 7/6, ông C. mệt nên xin nghỉ. Hai ngày sau bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để khám theo khu phân luồng.
  • Những ngày tiếp theo, ông C. vẫn có triệu chứng ho, mệt nên đến ngày 12/6 đã đến khám lại tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
  • Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và đến trưa 13/6 có kết quả dương tính với Covid-19.

Ông C. khẳng định là ngoài 12 người vệ sĩ trong đội, không tiếp xúc với nhân viên và bệnh nhân Covid-19 nào.

Hiện tại, bệnh nhân C. đã được đưa lên khu vực điều trị của bệnh viện.

Hàng tháng, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vẫn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên và y, bác sĩ. Lần xét nghiệm gần nhất, bệnh nhân C. có kết quả âm tính.

Trong đợt dịch này, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang là một trong 5 bệnh viện ở Hà Nội tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 thay vì đưa vào viện Nhiệt đới Trung ương.

Hiện tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng đang điều trị cho 150 bệnh nhân Covid-19.

Hiện nay, dịch Covid-19 đang lan nhanh ở một số cơ sở y tế như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, Bệnh viện Gia Định, Trung tâm y khoa Hoà Hảo,...

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 246 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến 12 chùm ca bệnh.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ở Hà Nội dương tính với Covid-19