Những thói quen uống khiến nhanh lão hoá

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mức độ lão hoá phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống đóng vai trò khá quan trọng. Một số thành phần trong đồ uống hàng ngày, có thể là nguyên nhân khiến nhan sắc bị ảnh hưởng. Ví dụ như đường có thể thúc đẩy quá trình glycation khiến mật độ collagen giảm đi nhanh chóng. 

Thuận theo thời gian, các dấu hiệu lão hoá xuất hiện là điều không thể tránh khỏi, gây mất tự tin cho phái đẹp. Do đó trẻ hoá đang dần trở thành xu hướng cho phụ nữ tuổi trung niên.

Nước ngọt có ga, nước trái cây và rượu sẽ khiến da nhanh lão hoá.

Dưới đây là một số cảnh báo của các chuyên gia dinh dưỡng về những thói quen cần bỏ giúp hạn chế nếp nhăn:

Đồ uống có ga

Uống soda có đường mỗi ngày có thể dẫn đến nhiều vấn đề lâu dài và không có gì ngạc nhiên khi đường là thủ phạm chính. Bên cạnh việc tăng cân, đường còn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra đường còn thúc đẩy lão hóa sớm.

Nếu bạn không muốn loại bỏ hoàn toàn nước có ga ra khỏi cuộc sống của mình, hãy thử pha chế nó, hoặc sử dụng những sản phẩm dành cho người ăn kiêng, như Coca Cola Zero hay Pepsi Light. Tuy nhiên đường nhân tạo trong những đồ uống này có thể kích thích sự ngon miệng và khiến ăn nhiều hơn. Chế độ ăn không lành mạnh cũng góp phần khiến đẩy nhanh tốc độ lão hoá.

Nước trái cây

Nước trái cây là một đồ uống tương đối lành mạnh và bổ dưỡng, nhưng chúng có thể chứa đường, và uống quá nhiều sẽ thành lợi bất cập hại. Giải pháp đơn giản là uống nước có vị chanh, dâu tây, bạc hà, hoặc vị trái cây yêu thích.

Uống nhiều rượu

Một chút rượu vang mỗi ngày không có gì đáng lo ngại, nhưng nghiện là chuyện khác. Bất cứ ai nghiện bia rượu đều có thể gặp vấn đề trong việc giữ gìn vẻ ngoài trẻ trung của mình. Rượu trực tiếp ảnh hưởng đến gan, và nếu gan không thải độc tốt, độc tố sẽ đi thẳng đến da. Rượu cũng khiến cơ thể bị mất nước, và thiếu cân bằng độ ẩm ảnh hưởng đến sản xuất collagen, từ đó khiến da dễ bị nhăn và lão hoá nhanh hơn.

Không uống đủ nước.

Uống đủ nước chính là chìa khoá để gìn giữ sự trẻ trung. Nước cung cấp môi trường cho phản ứng trao đổi chất, đồng thời là thành phần cấu thành cho các bộ phận cơ thể bao gồm cả da. Vậy nên nước có thể dưỡng ẩm cho da, duy trì tính đàn hồi của da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Uống nước đúng cách có thể giải độc, cũng gián tiếp hỗ trợ, tránh để độc tố tác hại đến làn da.

Có thể kết hợp bổ sung nước từ trà hay cafe, vốn là các thức uống không đường và tương đối lành mạnh.

Quang Minh

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Những thói quen uống khiến nhanh lão hoá