(NIH) âm thầm thêm Ivermectin vào danh sách điều trị COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trang web của Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ (NIH) âm thầm thêm Ivermectin vào danh sách ‘Đang được đánh giá để điều trị COVID-19’

Kể từ thứ Sáu, ngày 21/10, người dùng mạng xã hội đã thấy thuốc trị ký sinh trùng Ivermectin được liệt kê trên trang web của Viện Y tế Quốc gia (NIH) là “đang được đánh giá để điều trị COVID-19”.

Trong phần “Liệu pháp kháng virus”, mục Hướng dẫn điều trị COVID-19 của trang web đề cập đến loại thuốc này cùng với năm phương pháp điều trị khác.

Vào năm 2021, liên quan đến việc sử dụng Ivermectin, loại thuốc trị kí sinh trùng của gia súc, Viện Y tế quốc gia cho biết hầu hết các nghiên cứu về việc sử dụng Ivermectin để phòng ngừa mắc COVID-19 đều có "những hạn chế đáng kể", cũng như không có đủ bằng chứng để khuyến cáo sử dụng hay không sử dụng loại thuốc này trong đại dịch.

“Đột nhiên Ivermectin xuất hiện trên trang web của NIH để điều trị Covid. Sau vài năm phủ nhận, ngăn chặn, can thiệp, phỉ báng v.v., họ đã âm thầm thêm nó vào danh sách chống virus của mình”, người dùng Telegram Archangel chia sẻ.

Bạch Dương

(Tổng hợp từ The Epoch Times tiếng Anh)



BÀI CHỌN LỌC

(NIH) âm thầm thêm Ivermectin vào danh sách điều trị COVID-19