Nỗi đau của người mẹ có con gái bị dụ dỗ chuyển giới thành nam (Phần 2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liệu chúng ta có thể xác định rằng hiện tượng chuyển giới là kết quả của sự lây lan xã hội và giống như một đại dịch "tâm thần"?

-> Xem lại: Nỗi đau của người mẹ có con gái bị dụ dỗ chuyển giới thành nam (Phần 1)

Đường về

Mọi thứ bắt đầu thay đổi đối với gia đình bà Hunter vào tháng 11 năm 2021, khi họ liên lạc được với Emma lần đầu tiên sau một năm.

Tương tác giữa hai bên tăng lên theo thời gian cho đến đầu tháng 1 năm 2022, khi bà Hunter nhận được cuộc gọi đột ngột từ con gái. Emma cho biết cô đang ở trong một khu chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Một lần nữa, bà Hunter lại vội vã đến bệnh viện. Nhưng lần này, bà không còn bị ghẻ lạnh như trước.

Emma thông báo với mẹ rằng cô thực sự hối hận về quyết định chuyển giới của mình. Cô đã ngừng sử dụng hormone giới tính hơn một năm.

Bà Hunter nói: “Tôi nghĩ con tôi bắt đầu nhận thấy thứ đó không giúp ích được gì cho nó. Thứ đó không cải thiện bất cứ điều gì. Đó là một sự thay đổi lớn khi con tôi dám thừa nhận rằng quyết định của bản thân đã thay đổi quãng đời còn lại".

18 tháng sử dụng testosterone đã ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể của Emma.

Nó đã làm trầm thêm giọng nữ của cô, ​​khiến chân tóc bị thụt vào trong và phân bổ lại lượng mỡ trong cơ thể. Nó cũng khiến râu mọc nhiều hơn trên khuôn mặt và các phần khác.

Bà Hunter nói rằng hình dáng cơ thể của Emma cũng thay đổi không ít: “Tôi tin rằng nó làm âm vật của phụ nữ lớn lên đáng kể".

“Nếu nữ giới bổ sung testosterone trong thời gian đủ dài, nó sẽ làm teo tử cung, từ đó gây đau và khô tử cung. Đôi khi, nó sẽ khiến họ phải cắt bỏ tử cung, hoặc thậm chí vô sinh”.

Mẹ của Emma cho hay: “Emma ghét những gì mà thứ hormone đó gây ra cho cơ thể mình, những thay đổi trên cơ thể mà nó tạo ra. Nhưng chúng không thể đảo ngược".

Bà Hunter không thể hiểu làm sao mà các bác sĩ lại dễ dàng quyết định chuyển giới cho những đứa trẻ như vậy: “Nó nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi. Đó chắc chắn là một vụ bê bối y tế giữa thanh thiên bạch nhật".

Con đường dài để phục hồi

Số lượng người muốn khôi phục lại giới tính đã tăng lên trong vài năm qua. Trên Reddit có một diễn đàn với hơn 29.000 thành viên, mà hầu hết đều là những người như vậy.

Vào năm 2021, một nghiên cứu nhanh khảo sát 237 người, phát hiện độ tuổi trung bình của những người khôi phục lại giới tính là 23.

Mặt khác, các nhà nghiên cứu phát hiện những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến mong muốn khôi phục lại giới tính bao gồm:

  • Nhận thức rằng chứng phiền muộn giới có liên quan đến các yếu tố khác, [chứ không phải do giới tính] (70%);
  • Lo ngại chuyển giới sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe (62%);
  • Chuyển giới không làm giảm bớt nỗi muộn phiền của họ (50%);
  • Hầu hết (60%) thừa nhận rằng, họ phải đương đầu với sự hối tiếc sau khi chuyển giới.

Bác sĩ tâm thần Ahmed cho biết đây là một tình huống khó xử như câu hỏi "gà hay trứng có trước", khiến nhiều người lầm tưởng và xem việc chuyển giới là một giải pháp cho chứng phiền muộn giới, thay vì nhìn nhận nó là kết quả của rối loạn tâm lý.

Ông Ahmed tiết lộ rằng khoảng 80-85% người chuyển giới đã không còn được xác định như vậy sau một vài năm.

“Thực tế là rất nhiều người trong số này cần phải giải quyết cảm giác rối loạn danh tính của họ trước tiên. Sau đó, các vấn đề xung quanh việc hòa nhập bản dạng giới mới được giải quyết, chứ không phải ngược lại”.

Ông lưu ý, để giúp trẻ tìm lại được danh tính thật sự, chúng ta nên tìm một phạm vi “trung gian”: “Bạn không cần phải cố khẳng định giới tính của chúng, thay vào đó, bạn có thể bày tỏ thông cảm, ủng hộ và chấp nhận trải nghiệm của chúng”.

Bà Hunter hiểu sâu sắc điều này. Trong vài tháng đầu sau khi chuyển về, Emma hầu như không ra khỏi giường, nhưng gia đình vẫn kiên trì cố gắng bắt chuyện. Họ đã động viên cô ấy đứng lên và bắt đầu lại với cuộc sống.

Vẫn còn đó những thăng trầm, nhưng bà Hunter đã nhận thấy một số dấu hiệu tích cực. Gần đây, Emma đã ra ngoài tập lái xe và chuẩn bị lấy bằng.

Mẹ của Emma nói với giọng ấm áp và nhẹ nhàng: “Đối với tôi, đó là một điều thực sự tích cực. Bây giờ Emma 21 tuổi, con tôi đang tự mình nỗ lực để đạt được mục tiêu. Vì vậy, chúng ta hãy hy vọng rằng Emma sẽ làm được”.

Hiện tại, Emma vẫn đang hồi phục từ từ và dành ưu tiên cho sức khỏe tinh thần, bà Hunter cảm thấy vẫn còn quá xúc động khi nhìn lại trải nghiệm của mình với The Epoch Times: “Đó sẽ là một chặng đường rất dài để hồi phục”.

Bất chấp vô số thử thách mà gia đình đã phải trải qua trong cuộc hành trình này, bà Hunter biết rằng có một điều chắc chắn không thay đổi, đó là tình yêu vô điều kiện của cha mẹ dành cho con cái.

“Tôi không bao giờ ngừng yêu con mình; tôi không bao giờ ngừng muốn ở đó vì chúng. Nhưng tôi không nhất thiết phải đồng ý với mọi thứ chúng làm, đặc biệt nếu tôi nghĩ rằng nó có hại.

Nhưng tôi sẽ không nói với con mình những câu kiểu như: 'Mẹ đã nói với con rồi!' Tôi chỉ sẽ nói, 'Mẹ ở đây và mẹ sẽ giúp con, nếu con cần'," bà nói.

Bảo Vy
Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nỗi đau của người mẹ có con gái bị dụ dỗ chuyển giới thành nam (Phần 2)