Phản ứng miễn dịch "tức thời" đã bảo vệ trẻ em khỏi COVID-19: Nghiên cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu mới đã xác nhận rằng phản ứng miễn dịch “tức thời” của trẻ em là yếu tố bảo vệ trẻ khỏi COVID-19. Đây là lý do tại sao trẻ em ít có nguy cơ bị bệnh nặng do virus.

Khi đại dịch COVID-19 mới bắt đầu, người ta nghĩ rằng trẻ em đã ‘miễn nhiễm’ với virus, nhưng điều đó nhanh chóng thay đổi.

Khi đại dịch mới được xác định, virus được gọi là "mới", và không ai biết nhiều về nó. Thời gian trôi qua, các chuyên gia và cộng đồng đã biết thêm về loại virus này. Tuy nhiên thông tin về nó cũng liên tục thay đổi theo thời gian. Mặt khác, các biến thể mới cũng liên tục được phát hiện.

Thế giới đã biết rằng trẻ em có thể bị nhiễm virus, và có thể gây tử vong. Nhưng tỷ lệ bệnh nặng và tử vong là rất nhỏ so với người lớn hoặc người cao tuổi.

Hệ thống miễn dịch phản ứng 'tức thời' ở trẻ em đã và đang bảo vệ chúng

Theo Medical Xpress, một nghiên cứu di truyền học đã phát hiện ra rằng hệ thống miễn dịch ở trẻ em có phản ứng nhanh, điều này đã và đang bảo vệ chúng.

Nghiên cứu đã được hoàn thành bởi Viện Wellcome Trust Sanger và các cộng tác viên và đã được đăng trên Tạp chí Nature. Nghiên cứu này là nghiên cứu đơn bào toàn diện nhất so sánh COVID-19 ở người lớn và trẻ em trên nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Nghiên cứu phát hiện rằng có sự khác biệt “cơ bản” trong phản ứng miễn dịch của người lớn và trẻ em khi họ tiếp xúc với virus. Đây chính là lý do tại sao trẻ em ít bị bệnh nặng do virus hơn.

Phản ứng miễn dịch này ở trẻ em được tìm thấy trong hệ thống hô hấp của chúng. Khi virus xâm nhập vào cơ thể của trẻ, hệ thống miễn dịch của chúng sẽ có sự triển khai nhanh chóng các 'interferon'.

Điều này có nghĩa là cơ thể đang ngăn chặn virus nhân lên nhanh hơn nhiều so với cơ thể của một người lớn. Virus không có khả năng lây lan xa hơn trong cơ thể và đột biến, để có thể dẫn đến căn bệnh nghiêm trọng.

Người lớn không có phản ứng nhanh này, và điều này có nghĩa là virus có thể xâm nhập vào các bộ phận khác của cơ thể và tình trạng nhiễm trùng khó kiểm soát hơn.

Cơ thể của trẻ em dường như được thiết kế để vượt qua đại dịch

Cơ thể của trẻ em dường như được thiết kế để giúp chúng vượt qua đại dịch này. Tuy nhiên, trẻ em vẫn đang bị nhiễm virus và luôn có khả năng trở thành nghiêm trọng.

Tốt nhất là tiếp tục thực hiện các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng và làm theo lời khuyên của các chuyên gia y tế để đảm bảo rằng trẻ em được bảo vệ tốt nhất có thể.

Theo Moms.com



BÀI CHỌN LỌC

Phản ứng miễn dịch "tức thời" đã bảo vệ trẻ em khỏi COVID-19: Nghiên cứu