Phát hiện 18 ca dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 31 ngày không có ca nhiễm mới, thành phố Đà Nẵng liên tiếp phát hiện nhiều bệnh nhân Covid-19.

Lúc 15h chiều 19/6, Sở Y tế TP. Đà Nẵng xác nhận kết quả xét nghiệm riêng lẻ từng mẫu cho thấy có 18 trường hợp dương tính từ 7 mẫu xét nghiệm gộp 10.

Hôm 18/6, thành phố xác định ca COVID-19 mới trong cộng đồng sau 31 ngày là bệnh nhân N.V.H. (59 tuổi). Đây là nhân viên bảo vệ Công ty nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê). Sau đó, thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm riêng lẻ và xét nghiệm gộp.

Sáng 19/6, Đà Nẵng xác định 5 trường hợp dương tính là người thân và bạn của bệnh nhân N.V.H., trú tại kiệt 407 đường Lê Duẩn, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê.

Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gộp tại khu dân cư nơi ông H. sống, phát hiện 7 mẫu gộp dương tính (mỗi mẫu gộp 10 que lấy mẫu). Trong sáng 19/6, 70 người dân được xét nghiệm riêng lẻ để tìm cụ thể ca dương tính. Kết quả là 18 trường hợp dương tính.

Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng yêu cầu các bến xe, công ty vận tải khách bằng ôtô tuyệt đối không vận chuyển khách (xe tuyến cố định, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) từ các địa phương có ca lây nhiễm COVID-19. Cụ thể:

  • Không tiếp nhận các phương tiện từ các địa phương có ca lây nhiễm COVID-19 đến các bến xe trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
  • Không làm thủ tục cho xuất bến đối với các xe đăng ký tuyến đến các địa phương có ca nhiễm theo công bố của Bộ Y tế.

Ngành y tế Đà Nẵng đang tập trung truy vết, khoanh vùng, cách ly và xét nghiệm những người có liên quan. Đồng thời Đà Nẵng kêu gọi người dân nếu từng tiếp xúc hoặc từng đến địa điểm liên quan đến ca bệnh cần đi khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện 18 ca dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng