Vì sao phụ nữ nên có chút mỡ thừa ở bụng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối với nhiều phụ nữ luôn cầu mong sở hữu một vòng eo săn chắc và ít mỡ, thì đây là lúc để họ thư giãn và học cách yêu cơ thể có chút mỡ thừa của mình.

Hóa ra, sở hữu một vòng bụng siêu phẳng, không ngấn mỡ có thể trông tuyệt vời khi mặc đồ tắm, nhưng chúng có lẽ không phải là dấu hiệu tốt cho sức khỏe của bạn.

Chúng ta hãy nhìn vào một vài con số. Hàm lượng chất béo cần thiết trên cơ thể phụ nữ là từ 10 - 12%. Đó là mức tối thiểu mà chúng ta cần để duy trì sự sống.

Khi mức chất béo của chúng ta giảm xuống gần 13% (tình trạng này có thể xuất hiện nếu bạn cố gắng luyện tập nhiều hơn để loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể), các vấn đề nghiêm trọng trong việc cân bằng nội tiết tố có thể phát sinh. Tại sao?

Bạn có tin hay không, nhưng lượng mỡ nhỏ trên bụng của bạn thực sự hỗ trợ quá trình sản xuất estrogen lành mạnh.

Phụ nữ có nhiều mỡ thừa thường có nồng độ estrogen cao. Ngược lại, phụ nữ có tỷ lệ mỡ thấp thì nồng độ estrogen trong cơ thể cũng có khả năng thấp hơn. Đó là bởi vì chất béo trong cơ thể thực sự lưu trữ và giải phóng một lượng nhỏ estrogen.

Đối với đàn ông, testosterone quyết định nhiều đến vẻ nam tính, cường tráng, tính cách (hướng nội hoặc hướng ngoại, ưa phiêu lưu mạo hiểm hay nhút nhát), khả năng sinh sản và rất nhiều yếu tố khác, thì đối với nữ, estrogen cũng đóng một vai trò khá quan trọng như vậy.

Ngoài việc quyết định đến sự nữ tính, chu kỳ kinh nguyệt, estrogen có trách nhiệm giữ mức cholesterol cân bằng, duy trì và phát triển tuyến vú khỏe mạnh, điều chỉnh tâm trạng, sức khỏe của xương, làn da và nhiều hơn nữa.

Nói chung, phụ nữ có quá ít chất béo có thể khiến xương dễ gãy hơn, giảm chức năng miễn dịch và gây ra sự hỗn loạn trong hệ thống sinh sản. Thay vì phát triển và khỏe mạnh, quá ít chất béo sẽ khiến cơ thể chuyển sang chế độ sinh tồn.

Nếu bạn không phải là một vận động viên chuyên nghiệp hoặc một vận động viên thể hình với hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, thì việc theo đuổi một cơ thể săn chắc ít mỡ có lẽ không tốt cho chính bạn.

Đối với những người luôn cảm thấy tự ti và khó chịu với một chút mỡ thừa ở bụng, thì đã đến lúc chấp nhận và yêu thích nó thay vì cố gắng che đậy hoặc loại bỏ nó. Nói chung, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang khỏe mạnh.

Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể cho phép bản thân phóng túng trong việc ăn uống và trở nên béo phì. Bởi như chúng ta đều biết, quá nhiều chất béo cũng không tốt cho sức khỏe.

Vậy nên, đừng để tâm nhiều đến những lời tiếp thị quảng cáo trên báo đài hoặc tivi, bạn chỉ cần luyện tập cân bằng và điều độ, và không nên cố ép cơ thể của mình trở thành một hình mẫu nào đó.

Rốt cuộc thì bụng phẳng hơn có thể không phải là điều tốt nhất cho bạn, và nó chắc chắn sẽ không giải quyết được mọi vấn đề của bạn hay giúp bạn hạnh phúc hơn.

Phụ nữ chúng ta cần biết cách yêu và chấp nhận cơ thể mà chúng ta đang có, hãy bắt đầu từ một chút mỡ bụng của bạn.

Bảo Vy
Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao phụ nữ nên có chút mỡ thừa ở bụng?