Quan sát vaccine phòng COVID-19 và mẫu máu của những người đã tiêm vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những thành phần không được liệt kê trong các loại vaccine này là bí mật độc quyền hoặc là sự nhiễm bẩn vô ý?

Hơn 12,7 tỷ liều vaccine COVID-19 đã được sử dụng kể từ khi phương pháp này được đưa ra thị trường gần hai năm trước. Một số người đã tiêm một hoặc hai liều vaccine, trong khi có những người đã tiêm nhiều liều. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết những bức ảnh này là gì.

Trang web của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cung cấp danh sách những thành phần trong vaccine để người dùng tham khảo. Ví dụ, các loại vaccine nổi tiếng của hãng Moderna và BioNTech/Pfizer có chứa axit ribonucleic thông tin (mRNA). Đó là một chuỗi thông tin di truyền được thiết kế để hướng dẫn các tế bào trong cơ thể bạn tổng hợp ra protein gai, từ đó huấn luyện hệ thống miễn dịch chống lại protein gai đặc trưng của virus COVID-19 trong tự nhiên.

Những thành phần ít được biết đến của vaccine gồm có các loại hỗn hợp lipid (chất béo) khác nhau. Ví dụ, trong vaccine của Pfizer chứa 4-hydroxybutyl còn vaccine của Moderna chứa SM-102. Ngoài ra trong các loại vaccine này còn chứa polyetylen glycol, cholesterol, một số loại muối (chẳng hạn như kali clorua và natri clorua) và sucrose (đường).

Vaccine của Johnson and Johnson (Janssen) không chứa mRNA mà thay vào đó cơ chế hoạt động chính của loại vaccine này là huấn luyện hệ thống miễn dịch của bạn nhận diện protein gai của virus SARS-CoV-2 thông qua vectơ adenovirus tái tổ hợp, không có khả năng sao chép và có mang gen của protein gai. Giống như các loại vaccine mRNA đã đề cập ở trên, vaccine J&J còn chứa nhiều chất khác như axit citric monohydrate, trisodium citrate dihydrate, ethanol, 2 hydroxypropyl-beta-cyclodextrin, polysorbate-80 và natri clorua.

Một số mục trong danh sách những thành phần được công khai này như mRNA và SM-102 hiện tại vẫn còn gây tranh cãi. Các quan chức y tế công cộng, cơ quan quản lý và nhà sản xuất thuốc đã nhanh chóng lên tiếng bảo vệ các loại vaccine này với nhận định rằng những thành phần trên là an toàn và cần thiết để đảm bảo hiệu quả của vaccine.

Các chuyên gia cũng đã nhanh chóng dập tắt những lo ngại rằng vaccine có thể còn chứa các thành phần khác, những thành phần đáng ngờ chưa được tiết lộ cho công chúng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã giải thích về các vấn đề trên cũng như những mối lo ngại phổ biến liên quan đến vaccine trên trang web của họ. Họ tuyên bố rằng “vaccine KHÔNG chứa những thành phần như chất bảo quản, mô (như tế bào của thai nhi bị phá thai), kháng sinh, protein trong thực phẩm, thuốc, nhựa hoặc kim loại”. Tuy nhiên, đối với kim loại, một số nghiên cứu lại đã cho thấy điều ngược lại.

Sự hiện diện của kim loại

Đầu năm nay, Nhóm công tác phân tích vaccine COVID (GWG) của Đức đã công bố một báo cáo nêu chi tiết những gì họ đã tìm được khi kiểm tra các loại vaccine khác nhau. GWG là một mạng lưới quốc tế gồm hơn 60 nhà khoa học, bác sĩ và nhiều chuyên gia khác. Mục tiêu của họ là tiến hành phân tích chuyên sâu về các loại vaccine này trong phòng thí nghiệm.

Sabine Stebel là một nhà vi sinh vật học và là chuyên gia nghiên cứu về tăng chức năng của nhóm GWG. Bà đã trình bày những phát hiện của nhóm nghiên cứu trước Đại hội đồng của Hội đồng Y tế Thế giới vào ngày 5 tháng 9 năm 2022. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra hầu hết các loại vaccine COVID-19 trên thị trường: Johnson and Johnson, Moderna, và AstraZeneca, cùng với loại vaccine duy nhất được FDA hoàn toàn chấp nhận là Pfizer's Comirnaty (các loại vaccine khác chỉ nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp).

GWG đã kiểm tra các loại vaccine bằng kính hiển vi điện tử quét (SEM) và phương pháp phổ tán sắc năng lượng tia X (EDS) Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy các vật thể lạ tương đối lớn bằng kim loại. Bộ tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt theo tiêu chuẩn châu Âu (GMP) chỉ cho phép các hạt có kích thước không lớn hơn một phần tư micromet, nhưng trong phân tích của nhóm GWG đã phát hiện được nhiều hạt kim loại từ một số lô vaccine có kích thước lớn hơn nhiều. GWG cho biết những vật thể bằng kim loại này được tìm thấy trong tất cả các lọ vaccine của Pfizer và AstraZeneca, cũng như trong một số lọ vaccine Johnson và Johnson.

“Nếu bạn tìm cách chắt lọc một chất được sử dụng để tiêm, bạn sẽ không nhìn thấy gì dưới kính hiển vi”, Stebel nói trong bài thuyết trình của mình. “Những cấu trúc này quá lớn để có thể tiêm vào cơ thể người sống”.

Những hạt này có chứa các loại kim loại kiềm như xesi và kali, các kim loại kiềm thổ như canxi và bari, ngoài ra còn có coban, sắt, crom và titan. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy các loại kim loại đất hiếm như xeri và gadolinium, cũng như nhôm, silic và lưu huỳnh.

Mặc dù một số nguyên tố trong những nhóm này không độc hoặc thậm chí còn cần thiết cho cơ thể con người, nhưng nhiều nguyên tố khác lại có thể gây độc ngay cả ở liều lượng thấp.

Ví dụ như nguyên tố bari là một chất độc đối với con người và động vật khi ở dạng hòa tan. Ở nồng độ cao, bari chặn các kênh kali thụ động trên màng tế bào. Điều này dẫn đến rối loạn chức năng tế bào cơ và giảm kali trong máu, trong khi lượng kali trong tế bào tăng lên.

Một ví dụ khác về khả năng của một loại kim loại nặng tìm thấy trong vaccine là cobalt. Mặc dù một lượng nhỏ coban rất cần thiết cho sự sống, nhưng trong trường hợp nồng độ cao có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, rối loạn thị giác, các bệnh lý về tim mạch và tổn thương tuyến giáp.

Gadolinium là một kim loại đất hiếm được ứng dụng để làm chất tương phản trong chụp cộng hưởng từ nhưng kim loại này có độc tính cao và có thể tích tụ trong não và xương.

Có những lọ vaccine Moderna được phát hiện với nồng độ nguyên tố antimon cao hơn nhiều so với nồng độ của các nguyên tố kim loại khác.

Những thay đổi trong máu

Ngoài việc phân tích các lọ vaccine, những nhà nghiên cứu của nhóm GWG còn phân tích mẫu máu của những người đã tiêm vaccine và đồng thời so sánh với mẫu máu của những người không tiêm vaccine. Họ phát hiện ra rằng máu của tất cả những người đã tiêm vaccine được kiểm tra (đặc biệt là những người đã tiêm vaccine BioNTech/Pfizer hoặc vaccine Moderna) đều có “những cấu trúc mới lạ” như những tinh thể hình chữ nhật hoặc hình xoắn ốc.

“Những cấu trúc này chưa bao giờ được tìm thấy trong máu người trước đây. Chúng được tìm thấy nhiều nhất ở những người tiêm vaccine Comirnaty của BioNTech/Pfizer” báo cáo viết.

100% mẫu máu của những người đã tiêm vaccine có sự thay đổi khi quan sát bằng kính hiển vi trường tối cho tế bào sống. Những thay đổi này bao gồm lưu lượng máu giảm do các tế bào hồng cầu dính vào nhau, có thể hình thành "các thể rouleaux", làm giảm đáng kể sự ổn định và khả năng sống của hồng cầu.

Một đặc điểm khác trong mẫu máu của những người đã tiêm vaccine là sự thoái biến của máu. Báo cáo cũng cung cấp những hình ảnh phân tích tế bào sống cho thấy màng tế bào hồng cầu (hồng cầu có dạng hình đĩa lõm hai mặt) đã bị biến dạng và ghi nhận “sự thoái biến nhanh bất thường của nhiều loại tế bào khác nhau trong máu của những người đã tiêm vaccine”. Sự biến dạng tế bào như vậy thường chỉ gặp ở những người mắc các bệnh mạn tính hoặc mắc các bệnh thoái hóa nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu cũng thường xuyên phát hiện các cục máu đông, sự thay đổi độ nhớt của máu, khả năng lưu thông máu của những người đã tiêm vaccine giảm do các tế bào máu dính vào nhau.

Tất cả ảnh do nhóm nghiên cứu ở Đức về Phân tích vaccine COVID (GWG) cung cấp.

Hình 9: Hình ảnh mô phổi của những người đã tiêm vaccine cho thấy một hạt lưỡng chiết. Những hạt này là các vật thể lạ đối với cơ thể con người. Lưu ý sự giống nhau với vật thể trong Hình 8, phía dưới bên trái. [Nguồn: Được sự cho phép của Arne Burkhardt và đồng nghiệp, 2022].

Nhiễm bẩn hay bí mật độc quyền?

Những kim loại bí ẩn này có chức năng nào đó trong công thức của vaccine hay chúng chỉ là do sự nhiễm bẩn vô ý?

Các nhà sản xuất thuốc đã thừa nhận rằng có thể những lọ vaccine này đã bị nhiễm bẩn vì nhóm GWG không phải là tổ chức đầu tiên phát hiện kim loại trong các lọ vaccine. Mục tiêu ban đầu của nhóm GWG xuất phát từ tin tức rằng thép không gỉ được tìm thấy trong các lọ vaccine Moderna tại Nhật Bản vào năm 2021.

Hai người đàn ông trong độ tuổi từ 30 đến 40 đã tử vong trong vòng vài ngày sau khi tiêm liều vaccine Moderna thứ hai từ các lô vaccine bị nhiễm bẩn. Tuy nhiên, Bộ Y tế Nhật Bản tuyên bố họ không cho rằng các hạt thép không gỉ này sẽ gây thêm nguy cơ nào khác cho sức khỏe con người. Và hãng dược phẩm Moderna cũng không nói rằng những hạt này có trong công thức vaccine của họ. Họ tuyên bố rằng sự nhiễm bẩn vaccine có thể đã xảy ra trong quá trình sản xuất.

Cuối năm đó, những cấu trúc lạ này cũng được tìm thấy trong các lọ vaccine Pfizer chưa sử dụng tại các điểm tiêm chủng ở ba thành phố của Nhật Bản. Tất cả các lọ vaccine này (tổng cộng có 95 lọ) đều thuộc cùng một lô, nhưng những thành phố của Nhật Bản không thể xác định các cấu trúc lạ trong vaccine. Họ đã yêu cầu Pfizer tiến hành phân tích những chất màu trắng trôi nổi có trong vaccine.

Tại một cuộc họp báo, công ty con của Pfizer tại Nhật Bản đã phỏng đoán rằng những cấu trúc này có thể là các thành phần của vaccine chưa được hòa tan hoàn toàn và chúng không gây ra bất kỳ vấn đề nào về an toàn hoặc hiệu quả. Trong một tuyên bố, công ty này nói rằng họ đã biết về các báo cáo và đang “tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ” về vấn đề này.

Còn điều gì khác có thể tìm thấy trong các loại vaccine này? Điều đó sẽ phụ thuộc vào việc phân tích. Hãy xem các kết luận trong một nghiên cứu ở Tây Ban Nha tìm thấy sự hiện diện của một chất gọi là ôxít graphene. Đó là một loại vật liệu nano được sử dụng trong nhiều ứng dụng y sinh khác nhau.

Pablo Campra là một giáo sư và là một nhà nghiên cứu khoa học hóa học tại Đại học Almería ở Tây Ban Nha. Ông đã tìm thấy bằng chứng về các hạt nano giống như graphene trong nhiều lọ vaccine của bốn nhà sản xuất vaccine khác nhau. Graphene được phát hiện bằng một kỹ thuật quang phổ gọi là micro-Raman, trong đó sử dụng các photon laze để làm rung các phân tử. Bản báo cáo của giáo sư Campra từ tháng 11 năm 2021 đã trình bày chi tiết về kỹ thuật thực hiện và những phát hiện của ông ấy.

Giáo sư Campra đã sử dụng kỹ thuật micro-Raman sau khi sàng lọc và chọn các vật thể có bề ngoài giống với graphene khi quan sát dưới kính hiển vi quang học. Ông đã tìm thấy những bằng chứng thuyết phục về cấu trúc oxit graphene trong các vật thể này.

Ngoài nghiên cứu của giáo sư Campra còn có những nghiên cứu phân tích khác đã phát hiện ra cấu trúc nano graphene trong vaccine phòng COVID. Tuy nhiên, các công ty dược phẩm và các chuyên gia y tế công cộng đã tuyên bố rõ rằng các loại vaccine phòng COVID không chứa những thành phần như vậy.

Tuy nhiên, có các bằng chứng cho thấy một ngày nào đó, các nhà sản xuất vaccine có thể sẽ cho thêm graphene vào công thức của họ. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 5 năm 2021 trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia đã xác định rằng các hạt nano graphene oxit có thể mang lại hiệu quả cho vaccine cúm do “khả năng tải kháng nguyên cao và đặc tính tăng cường miễn dịch vượt trội” của vật liệu này. Các nhà nghiên cứu cho thấy vật liệu này “có thể dễ dàng điều chỉnh để chế tạo các loại vaccine dùng qua đường niêm mạc đối với tác nhân gây bệnh đường hô hấp”.

Một nghiên cứu khác được thực hiện từ tháng 5 năm 2021 cho thấy rằng những “tấm nano” graphene oxit có thể mang lại nhiều hiệu quả cho các thiết bị bảo hộ cá nhân và những ứng dụng y tế khác.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng điều duy nhất cần quan tâm khi sử dụng graphene oxide là khả năng gây độc của nó.

Đây không phải là lần đầu tiên một chất gây độc được thêm vào thành phần của thuốc. Nhiều loại thuốc phải sử dụng các chất gây độc với liều lượng thấp để mang lại tác dụng điều trị. Ví dụ, antimony, loại kim loại mà nhóm GWG được tìm thấy trong các lọ vaccine của Moderna, được sử dụng làm tá chất chống nguyên sinh động vật trong một số loại vaccine truyền thống.

Câu hỏi đặt ra là loại kim loại và vật liệu nano do những nhà nghiên cứu độc lập tìm thấy trong các lọ vaccine là một thành phần trong công thức bí mật độc quyền hay là sự nhiễm bẩn vô ý?

Nếu chúng là một thành phần trong công thức bí mật độc quyền, bạn sẽ thấy được sự không nhất quán trong các báo cáo. Báo cáo của nhóm GWG cho biết nhóm của họ không tìm thấy graphene trong các mẫu vaccine mà họ phân tích.

Tuy nhiên, những vật thể mà nhóm GWG tìm thấy dường như cũng không phải là một sự tình cờ ngẫu nhiên. Báo cáo nhấn mạnh rằng trong loại vaccine của Pfizer tìm được một số lượng lớn các tiểu cầu kết tinh và những vật thể “khó có thể được xem là tạp chất”.

“Chúng xuất hiện thường xuyên và với số lượng lớn trong tất cả các mẫu phân tích” báo cáo viết viết.

Báo cáo của nhóm này cũng nhấn mạnh rằng bản tóm tắt của họ không phải là kết luận cuối cùng, mà chỉ là “bản trình bày của một nghiên cứu sơ bộ, cần được tiếp tục nghiên cứu ”. Các nhà khoa học đã kêu gọi tiếp tục điều tra và thảo luận thêm về vấn đề này.

“Vẫn còn rất nhiều điều cần được phân tích, nhưng những gì chúng tôi tìm được - chúng tôi tin chắc rằng - chúng quan trọng đến mức phải thông báo cho công chúng nói chung và cộng đồng khoa học nói riêng.

Các nhà nghiên cứu viết: “Cần phải hiểu rõ hơn về những nguy cơ mà vaccine COVID-19 gây ra cho sức khỏe và nghiên cứu về những phương pháp có thể ngăn chặn hoặc ít nhất là giảm thiểu các tác động xấu nhất của những loại vaccine này”.

(Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo những hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.)

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức Nhân biên dịch

  • video: Xác chết tồn đọng tại lò hỏa táng; Đại dịch COVID ở Trung Quốc tồi tệ như thế nào?



BÀI CHỌN LỌC

Quan sát vaccine phòng COVID-19 và mẫu máu của những người đã tiêm vaccine