Rất nhiều triệu chứng bất thường về da được báo cáo sau khi tiêm vaccine COVID (Phần 2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Jackson có thể không phải là người duy nhất bị suy nhược da nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine. Nhiều người chọn cách im lặng về vết thương của họ.

--> Đọc lại: Rất nhiều triệu chứng bất thường về da được báo cáo sau khi tiêm vaccine COVID (Phần 1)

Kích hoạt lại virus tiềm ẩn

Việc kích hoạt lại các virus tiềm ẩn cũng đã được báo cáo sau khi tiêm vaccine COVID-19. Phổ biến nhất là bệnh zona và bùng phát mụn rộp.

Trợ lý bác sĩ da liễu Claire Rogers cho biết cô đã chứng kiến ​​sự gia tăng các đợt bùng phát bệnh zona và mụn rộp kể từ khi triển khai vaccine vào năm 2021. Tuy nhiên, cô không chắc liệu tất cả bệnh nhân báo cáo các triệu chứng này đã được tiêm phòng hay chưa.

Trong những năm gần đây, cô Rogers nhận thấy rằng sự phân bố của các nốt phát ban do mụn rộp và bệnh zona đã trở nên nghiêm trọng hơn.

Cô cho biết: “Thông thường [mụn rộp] tập trung hơn một chút”, nhưng hiện nay, trong nhiều trường hợp, vết ban nổi lan rộng. Cô ấy đã không nhìn thấy điều này trước khi triển khai vaccine.

Bệnh thần kinh

Cảm giác ngứa ran, tê, nóng rát và đau là những dấu hiệu đặc trưng của bệnh thần kinh. Bác sĩ Bowers và Rogers cho biết nhiều người bị bệnh thần kinh sau khi tiêm vaccine sẽ nghĩ rằng họ đang gặp phải tình trạng da liễu. Tuy nhiên, nó thực sự là một bệnh liên quan đến hệ thống thần kinh.

Một triệu chứng liên quan mà bác sĩ Bowers nhận thấy là các khu vực bị bệnh thần kinh ảnh hưởng cũng có thể gặp vấn đề rụng tóc, cả ở da đầu và các vùng xa. Chẳng hạn, giáo sư Josef Finsterer từ Đại học Vienna đã viết trong một nghiên cứu rằng, một bệnh nhân được tiêm chủng mắc bệnh thần kinh sợi nhỏ cũng bị rụng lông ở chân.

Phương pháp điều trị thông thường có thể giúp ích

Các bác sĩ da liễu vẫn chủ yếu sử dụng phương pháp trị liệu thông thường để điều trị các phản ứng da này.

Bất chấp sự thay đổi trong biểu hiện lâm sàng, cô Rogers cho biết các triệu chứng của bệnh vẩy nến và bệnh chàm đã thuyên giảm với những phương pháp điều trị thông thường bằng steroid và thuốc sinh học tại chỗ ngăn chặn hoạt động miễn dịch.

Naltrexone liều thấp, corticosteroid và truyền kháng thể vào tĩnh mạch cũng có thể giúp làm giảm các cơn bùng phát bệnh lý thần kinh và phản ứng tự miễn trên da.

Thuốc kháng histamine, chẳng hạn như thuốc chẹn histamine, có thể làm giảm các phản ứng nhạy cảm, chẳng hạn như nổi mề đay và phản ứng dị ứng da.

Bác sĩ Bowers tin rằng các vết thương do vaccine mất nhiều thời gian hơn để giải quyết so với các tình trạng do COVID kéo dài và không liên quan đến vaccine.

Một nghiên cứu của Ấn Độ về phản ứng da cũng báo cáo kết quả tương tự. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng mặc dù các phản ứng da nhẹ, trung bình và nghiêm trọng liên quan đến vaccine đều có dấu hiệu thuyên giảm sau khi áp dụng phương pháp điều trị thông thường, nhưng các bệnh nhân mắc bệnh lichenoid sau khi tiêm vaccine hồi phục chậm hơn.

Một số tình trạng da có thể cần can thiệp ngoài quy trình thông thường.

Bác sĩ Bowers phát hiện ra rằng tất cả các bệnh nhân đều báo cáo một số cải thiện khi cô cho họ dùng thuốc giúp cải thiện lưu lượng máu.

“Pentoxifylline là một loại thuốc mà tôi thấy rất hữu ích cho những bệnh nhân mắc chứng đông máu nhỏ. Nó đã tồn tại hàng thập kỷ”, nữ bác sĩ viết.

Các thuốc chống đông máu khác bao gồm nattokinase và aspirin. Tuy nhiên, bác sĩ Bowers lưu ý rằng một số bệnh nhân, đặc biệt là những người có khuynh hướng di truyền về cục máu đông, không đáp ứng với điều trị chống đông máu.

Thực tại của những người bị tổn thương do vaccine

Jackson có thể không phải là người duy nhất bị suy nhược da nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine. Nhiều người chọn cách im lặng về vết thương của họ.

Ông cảm thấy bị cô lập với bạn bè của mình. Ông dựa vào các khoản đóng góp của công chúng để chi trả cho các nhu yếu phẩm hàng ngày và điều trị y tế. Ông biết những người bị tổn thương do vaccine trong hoàn cảnh tài chính và thể chất tồi tệ hơn (so với ông) không sẵn sàng công khai vì sợ hậu quả.

Jackson đã dành phần lớn thời gian trong ngày để nghiên cứu để tìm ra câu trả lời và cho biết ông đã tìm ra công thức để điều trị cho làn da của mình. Đó là hỗn hợp Colloidal Bạc, dầu neem, tinh dầu tràm trà (tea tree oil) với lô hội và zeolit.

Ông kết hợp cả bốn nguyên liệu, đắp hỗn hợp lên cơ thể trong 15 đến 20 phút, sau đó đi tắm. Ông đã làm điều này trong năm ngày, kết quả, ông đã lấy lại được “làn da mềm mịn như em bé”.

Mục tiêu cuối cùng của Jackson là hồi phục thể chất để có thể tự lập. Ông vẫn còn suy nhược nghiêm trọng vì cơn đau và mất ngủ.

Jackson xúc động nói: “Bố mẹ tôi đã ngoài 70. Lẽ ra tôi phải chăm sóc họ. Tôi không muốn mẹ phải qua đây chăm sóc cho mình. Tôi muốn trở thành một người cha cho những đứa con của mình, những người mà tôi đã không gặp trong nhiều năm”.

Theo Marina Zhang từ The Epoch Times
Chấn Hưng biên dịch

Marina Zhang là cây viết về sức khỏe của The Epoch Times, có trụ sở tại New York. Cô ấy chủ yếu đưa tin về các câu chuyện về COVID-19 và hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời có bằng cử nhân y sinh học tại Đại học Melbourne.



BÀI CHỌN LỌC

Rất nhiều triệu chứng bất thường về da được báo cáo sau khi tiêm vaccine COVID (Phần 2)