Rối loạn loạn thần cấp sau khi tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những báo cáo đáng báo động về triệu chứng tâm thần kinh thần cấp tính sau khi tiêm vaccine COVID-19

Những người chưa tiêm vaccine có lúc nói đùa rằng việc tiêm vaccine COVID-19 khiến một người thân và bạn bè của họ trở nên “bất thường”. Mặc dù tôi luôn cố gắng gạt bỏ điều này vì tôi biết rằng một số người có lẽ đã có tư tưởng chống vaccine quá mức. Nhưng thật ra có những báo cáo về triệu chứng tâm thần kinh rất đáng báo động.

Hiện tại đã có khoảng 10 báo cáo mô tả các biểu hiện đau đầu, sốt và nhiều triệu chứng tâm thần kinh cấp tính khác sau khi tiêm vắc-xin COVID-19, đối với cả vaccine mRNA và vaccine sử dụng vector adenovirus. Sự thiên vị quá mức của các biên tập viên và các nhà xuất bản đã khiến rất nhiều báo cáo không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông y tế chính thống. Vì vậy chúng ta sẽ phải tìm kiếm thật rộng và sâu để có thể tìm được những thông tin về chủ đề an toàn vaccine. Borovina và các cộng sự, từ Croatia, đã mô tả ba trường hợp đau đầu cấp tính và xuất hiện trạng thái loạn thần sau đó.

Borovina T, Popović J, Mastelić T, Sučević Ercegovac M, Kustura L, Uglešić B, Glavina T. Cơn loạn thần đầu tiên sau khi tiêm vaccine COVID-19 – Một loạt các ca bệnh. Psychiatr Danub. Summer 2022;34(2):377-380. doi: 10.24869/psyd.2022.377. PMID: 35772162.
Borovina T, Popović J, Mastelić T, Sučević Ercegovac M, Kustura L, Uglešić B, Glavina T. Cơn loạn thần đầu tiên sau khi tiêm vaccine COVID-19 – Một loạt các ca bệnh. Psychiatr Danub. Summer 2022;34(2):377-380. doi: 10.24869/psyd.2022.377. PMID: 35772162.

Cả ba bệnh nhân đều phải nhập viện để xét nghiệm toàn diện và điều trị y tế. Một trong những trường hợp này có hành vi tự sát bằng cách dùng dao đâm vào bụng và cần phải được phẫu thuật bụng khẩn cấp.

Là một bác sĩ, tôi cảm thấy băn khoăn trước những bằng chứng y học cho thấy có protein gai của virus SARS-CoV-2 với mã gen của Viện Virus học Vũ Hán trong não người sau khi tiêm vaccine.

Tôi tự hỏi có bao nhiêu thay đổi nhỏ mà chúng ta không thể nhận biết trên lâm sàng. Ngay cả khi chỉ có một tỷ lệ nhỏ người gặp những tác dụng phụ này, với số lượng người tiêm vaccine quá lớn cũng sẽ khiến cho những biến chứng “hiếm gặp” trở thành một vấn đề thường gặp trong thực hành lâm sàng.

Tóm lại, chúng ta không nên xem nhẹ hoặc tìm cách bình thường hóa các triệu chứng tâm thần kinh sau khi tiêm vaccine COVID-19. Mỗi trường hợp đều nên được đánh giá nghiêm túc. Các vụ tự sát sau ngày 10 tháng 12 năm 2020 đều cần phải được điều tra kỹ lượng. Đồng thời loại vaccine, liều lượng và ngày tiêm vaccine phải được nhân viên y tế và các thành viên trong gia đình ghi chép lại.

(Đăng lại từ bản tin trực tuyến của tác giả:

Peter A.McCullough: Bác sĩ y khoa - Tiến sĩ McCullough là một bác sĩ nội khoa chuyên khoa tim mạch và là nhà dịch tễ học đang quản lý những trường hợp biến chứng tim mạch do nhiễm vi-rút và những tổn thương xuất hiện sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 ở Dallas TX, Hoa Kỳ. Ông có hàng chục ấn phẩm được bình duyệt về các bệnh lý nhiễm trùng, nhiều báo cáo tại Thượng viện Hoa Kỳ và Thượng viện Tiểu bang, và đã có nhiều bình luận về phản ứng y tế đối với cuộc khủng hoảng COVID-19 trên TheHill, America Out Loud, NewsMax và trên kênh FOX NEWS

John Leake: Ông là nhà văn về tội phạm và dịch giả tự do về lịch sử y tế và pháp y).

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo những hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức Nhân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Rối loạn loạn thần cấp sau khi tiêm vaccine COVID-19