Rửa mũi đơn giản giúp giảm nguy cơ nhập viện do COVID

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao nhiều bác sĩ không nói với bạn về phương pháp đơn giản này, và tại sao các cơ quan y tế công cộng lại không chia sẻ chúng một cách rộng rãi?

  • Bạn có biết, rửa mũi bằng dung dịch nước muối trong vòng 24 giờ sau khi chẩn đoán dương tính với COVID-19 có thể giảm 8.5 lần khả năng nhập viện.
  • Trong số những người bị COVID-19 sử dụng phương pháp rửa mũi hai lần mỗi ngày, 80% bệnh nhân không có hoặc chỉ xuất hiện một triệu chứng nhẹ, so với 42% những người không có thói quen rửa mũi thường xuyên.
  • Chỉ 13% những người sử dụng phương pháp rửa mũi vẫn còn các triệu chứng ở ngày 28, so với gần 50% bệnh nhân trong một nghiên cứu khác.
  • Nghiên cứu khác cũng ủng hộ việc sử dụng phương pháp rửa mũi như một “phần bổ sung hữu ích cho các biện pháp can thiệp đầu tiên đối với COVID-19”.
  • Hydrogen peroxide dạng khí dung pha loãng với nước muối, có hoặc không có iot, cũng được sử dụng để phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp.

Nhưng tại sao các bác sĩ không nói về điều này? Tại sao các cơ quan y tế công cộng không chia sẻ tin vui với công chúng rằng, họ có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng chỉ bằng một biện pháp rửa mũi đơn giản?

Giải pháp này là quá rẻ và dễ dàng thực hiện với tất cả mọi người.

Tuy nhiên, nó không giống như Paxlovid của Pfizer, vốn được cấp phép sử dụng khẩn cấp để điều trị COVID-19 từ nhẹ đến trung bình vào tháng 12 năm 2021 - dự kiến ​​sẽ mang lại cho công ty 22 tỷ đô la lợi nhuận vào năm 2022.

Thực tế, phương pháp rửa mũi nói trên không thể nào đem đến nhiều lợi nhuận cho các công ty dược phẩm.

Hơn nữa, nếu lợi ích của nó được xác nhận, việc sử dụng rộng rãi có thể đã thay đổi đáng kể diễn biến của đại dịch, khiến toàn bộ phản ứng cách ly và phong tỏa trong đại dịch hoàn toàn không cần thiết.

Cách đơn giản để giảm nguy cơ nhập viện do COVID

Rửa mũi là một phương pháp tương đối phổ biến để làm giảm các triệu chứng cảm lạnh. Đây là một kỹ thuật cổ xưa có nguồn gốc từ hệ thống chăm sóc sức khỏe truyền thống của Ấn Độ.

Xông mũi bằng nước muối được ứng dụng trong thực hành yoga truyền thống. Theo đó, người ta sử dụng dung dịch muối trong một thiết bị giống như ấm trà, dùng để làm sạch mũi và các hốc xoang.

Sau khi đưa đầu bình vào một bên mũi, dung dịch sẽ di chuyển qua các xoang và thoát ra lỗ mũi bên kia. Cũng có thể sử dụng ống tiêm dạng bầu hoặc chai bóp để vệ sinh mũi.

Ở Mỹ, rửa mũi là một liệu pháp bổ trợ cho các tình trạng hô hấp trên và hiện được kê đơn sau các ca phẫu thuật mũi và xoang nói chung.

Vào tháng 8 năm 2022, tạp chí Ear, Nose & Throat công bố nghiên cứu với sự tham gia của 79 người. Độ tuổi của những người tình nguyện là 55 trở lên và đều được chuẩn đoán mắc COVID-19.

Họ được lựa chọn ngẫu nhiên để sử dụng một nửa thìa cà phê natri bicacbonat (kiềm hóa) với nước muối sinh lý đẳng trương (nước muối 0.9%).

Những người tham gia nghiên cứu cần súc miệng hai lần một ngày trong 14 ngày hoặc bao gồm 2.5ml (nửa thìa cà phê) povidone-iot (PVP-I) dung dịch 10% trong cùng khoảng thời gian.

Các nhà nghiên cứu sau đó đã theo dõi từng nhóm trong 14 ngày sau lần can thiệp cuối cùng. Nghiên cứu cho thấy những người sử dụng phương pháp vệ sinh mũi ít phải nhập viện nhiều gấp 8.5 lần so với tỷ lệ chung của cả nước.

Mối quan hệ giữa liều lượng và phản ứng cũng được tìm thấy. Trong số những người rửa mũi hai lần mỗi ngày, 80% không có hoặc xuất hiện một triệu chứng nhẹ, so với 42% những người không có thói quen vệ sinh mũi.

Hơn nữa, chỉ 13% những người sử dụng phương pháp rửa mũi vẫn còn các triệu chứng ở ngày 28, so với gần 50% bệnh nhân trong một nghiên cứu khác, vốn tiếp tục xuất hiện các triệu chứng trong 21 ngày sau đó hoặc hơn.

Theo các nhà nghiên cứu:

“Kết quả này cho thấy phương pháp vệ sinh mũi làm giảm khả năng nhập viện ở những bệnh nhân có nguy cơ cao mắc COVID-19.

Nếu các nghiên cứu tiếp theo cũng xác nhận kết quả tương tự, thì tỷ lệ mắc bệnh và tử vong trên toàn thế giới có thể sẽ giảm rất đáng kể”.

Phương pháp vệ sinh mũi khiến các phản ứng trong đại dịch COVID trở nên vô dụng

Tiến sĩ Amy Baxter, tác giả nghiên cứu và là bác sĩ y học cấp cứu tại Đại học Y Georgia thuộc Đại học Augusta, cho biết nghiên cứu của bà lấy cảm hứng từ những chuyến thăm đến Đông Nam Á.

Ở đó, người ta thường có thói quen rửa mũi trong vệ sinh cá nhân hàng ngày.

Bà giải thích:

“Những gì chúng tôi nói là giải pháp để loại bỏ các mầm bệnh… Nếu bạn có một chất gây ô nhiễm, bạn càng xả nó ra ngoài, thì khả năng loại bỏ bụi bẩn, virus và bất cứ thứ gì khác càng cao…

Một trong những suy nghĩ của chúng tôi là: Nếu chúng tôi có thể loại bỏ một số virus trong vòng 24 giờ kể từ khi chúng cho kết quả dương tính, thì có thể giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh."

Thực tế đã có trường hợp như vậy.

Vào năm 2019, các nhà nghiên cứu của Đại học Khon Kaen ở Thái Lan cũng phát hiện rằng, rửa mũi là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với bệnh về mũi, giúp thông mũi, cải thiện nghẹt mũi và đau xoang, đau đầu, vị giác, khứu giác, hay thậm chí cả chất lượng giấc ngủ.

Steve Kirsch, giám đốc điều hành của Quỹ Nghiên cứu An toàn Vaccine, giải thích rằng hiệu quả ấn tượng của phương pháp vệ sinh mũi trong việc giảm các ca nhập viện do COVID-19 khiến phản ứng của đại dịch là “không cần thiết và có hại”.

“Tất cả các biện pháp giảm nhẹ đại dịch là không cần thiết. Chỉ cần bảo những người mới nhiễm bệnh rửa mũi bằng nước muối sinh lý nếu họ bị ốm sẽ làm giảm tỷ lệ nhập viện xuống mức tương đương với bệnh cúm.

CDC vẫn không yêu cầu mọi người làm điều này ngay cả khi nó không đem đến rủi ro cho bất kỳ ai…

Dựa trên cơ chế hoạt động này, phương pháp vệ sinh mũi cũng có thể áp dụng cho bất kỳ loại virus hoặc vi khuẩn nào khác. Nó cũng cực kỳ an toàn… Phương pháp điều trị này vẫn đang bị các cơ sở y tế chính thống bỏ qua…

Các trường đại học nên yêu cầu sinh viên rửa mũi sau khi tiêm COVID thay vì dùng vaccine”.

Bảo vệ miệng và mũi bằng phương pháp xịt, giúp chống lại COVID-19

Rửa mũi chỉ là một công cụ giúp bảo vệ khỏi COVID-19.

Thuốc xịt mũi và miệng đơn giản có chứa povidone iodine (PVP-I), một chất diệt vi sinh vật có hiệu quả diệt vi khuẩn lên tới 99.99%, cũng có thể hoạt động như một lá chắn để bảo vệ khỏi coronavirus.

Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Otolaryngology and Head & Neck Surgery của Ấn Độ, đã khuyến nghị sử dụng thuốc xịt mũi PVP-I cho nhân viên y tế và bất kỳ ai khác để giúp ngăn ngừa COVID-19.

Trong trường hợp này, công thức dạng xịt đặc biệt hiệu quả vì nó cho phép hoạt chất khuếch tán xa hơn, đi sâu hơn vào mũi và vòm họng, vốn là phần trên của cổ họng phía sau mũi.

Thuốc xịt mũi có tác dụng như một lớp bảo vệ, bao phủ niêm mạc mũi và miệng.

Thông thường, nếu bạn tiếp xúc với SARS-CoV-2, nó sẽ xâm nhập vào cơ thể qua mũi và miệng, ở đó một thời gian trước khi liên kết với các thụ thể ACE2 và xâm nhập vào tế bào. Khi đã vào bên trong tế bào của bạn, virus có cơ hội nhân lên.

Bằng cách tạo ra một lá chắn bảo vệ, thuốc xịt mũi giúp ngăn chặn SARS-CoV-2 liên kết với các thụ thể ACE2 và xâm nhập vào tế bào của bạn.

Trong một thử nghiệm lâm sàng chưa được công bố, các nhà nghiên cứu đã nhận được kết quả tích cực khi sử dụng thuốc xịt mũi PVP-I 0.6% ở 189 bệnh nhân mắc COVID-19.

Dung dịch 0.6% có tỷ lệ hiệu quả khoảng 81.5%, cao hơn so với các nồng độ khác (0.4% và 0.5%) và “hầu như không gây kích ứng niêm mạc”.

Khí dung Hydrogen Peroxide có thể phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp

https://www.bitchute.com/video/QoRi6bu3sMEV/

Thật ấn tượng khi thấy rằng việc rửa mũi bằng nước muối thông thường đơn giản đã có tác động đáng kể đến việc giảm số lần nhập viện do COVID.

Bạn có thể phun sương muối bình thường nhưng thêm một lượng rất nhỏ hydrogen peroxide. Hầu hết peroxide không kê đơn có nồng độ 3%, nhưng bạn nên pha loãng nó 30 lần thành 0.1%.

Hãy nhớ rằng, nghiên cứu ở trên cho thấy phương pháp phun sương muối đơn giản rất hữu ích. Bạn không cần nhiều peroxide để tăng cường tác dụng của nước muối.

Video trên hướng dẫn rất chi tiết về cách pha chế dung dịch hydrogen peroxide cũng như cách sử dụng máy phun sương.

Chìa khóa ở đây là phải có máy phun sương, dung dịch peroxide ngay trong nhà trước khi bị ốm.

Khí dung Hydrogen Peroxide có thể phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp
Bạn có thể phun sương muối bình thường nhưng thêm một lượng rất nhỏ hydrogen peroxide. Hầu hết peroxide không kê đơn có nồng độ 3%, nhưng bạn nên pha loãng nó 30 lần thành 0.1%.

Bạn nên sử dụng peroxide khí dung cho bất kỳ trường hợp nghi ngờ nhiễm trùng đường hô hấp nào và bắt đầu càng sớm càng tốt.

Không có gì nguy hiểm khi thực hiện hàng ngày ngay cả khi bạn thường xuyên tiếp xúc, thậm chí phương pháp này có thể đem đến những tác dụng có lợi, chẳng hạn như tăng nhanh mức oxy trong máu và tối ưu hóa hệ vi sinh vật của bạn.

Vì điều trị sớm là rất quan trọng, lý tưởng nhất là ngay từ ngày đầu tiên, bạn nên chuẩn bị sẵn máy phun sương và vật liệu trong nhà.

Tiến sĩ David Brownstein cũng đã điều trị thành công hàng trăm bệnh nhân COVID bằng cách sử dụng các chiến lược tăng cường miễn dịch như hydrogen peroxide tiêm tĩnh mạch hoặc khí dung, iot, vitamin A, C và D uống, và tiêm bắp ozon.

Trong một báo cáo về trường hợp của 107 bệnh nhân được xác nhận dương tính với COVID-19 mà ông điều trị, 91 người (khoảng 85%) đã sử dụng peroxide khí dung pha loãng với nước muối thông thường, cộng với iot.

Dựa trên kinh nghiệm của tiến sĩ Brownstein, bạn nên bổ sung iot khi phun khí dung, vì nó dường như làm cho hiệu quả tăng lên đáng kể.

https://www.bitchute.com/video/Rd7cm8JeOYnG/

Theo truyền thống, bạn có thể rửa mũi bằng nước muối hơi ấm - dung dịch 2.5g muối trong 500ml nước. Để có thêm tác dụng kháng khuẩn, bạn có thể thêm povidone iodine (0.5% đến 1%) vào dung dịch nước muối.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Indian Journal of Otolaryngology and Head and Neck Surgery của Ấn Độ khuyên rằng, nước muối và PVP-I “có thể kết hợp và làm dung dịch rửa mũi, tăng cường khả năng bảo vệ chống lại COVID-19 và đây có thể là lớp áo giáp quan trọng trong cuộc chiến chống lại coronavirus”.

Nếu bạn muốn thử vệ sinh mũi bằng bình rửa mũi hoặc thiết bị khác và đang nghĩ đến việc tự pha dung dịch nước muối, điều quan trọng cần nhớ là chỉ sử dụng nước cất, vô trùng hoặc nước đun sôi để nguội.

Nước máy có thể chứa vi khuẩn và động vật nguyên sinh có thể gây hại nếu chúng tiếp cận với đường mũi của bạn. Vì vậy, không nên sử dụng nước máy chưa đun sôi cho mục đích này.

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Rửa mũi đơn giản giúp giảm nguy cơ nhập viện do COVID