Sản phụ mắc COVID-19 sinh con thành công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sản phụ mắc COVID-19 và bị suy hô hấp đã sinh con thành công vào tối qua (22/5).

Tối 21/5, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã mổ cấp cứu thành công cho sản phụ L.T.Q, 33 tuổi đến từ tỉnh Điện Biên, theo báo Tiền phong.

Để tiến hành phẫu thuật, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương phải huy động các bác sĩ từ các Khoa Cấp cứu, Sản, Nhi, Gây mê.

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, một bé gái ra đời nặng 2600g. Sau phẫu thuật, em bé được chuyển về Khoa Nhi để chăm sóc và điều trị. Còn sản phụ đã ổn định về sản khoa nên được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực điều trị tiếp.

Hiện bệnh nhân an thần, thở máy, dùng kháng sinh phổ rộng, có sử dụng vận mạch.

Theo các bác sĩ, đây là thời điểm vàng để cứu con bởi người mẹ suy hô hấp phải can thiệp thở máy sẽ ảnh hưởng nhiều đến con.

Bệnh nhân vào viện ngày 19/5 được chẩn đoán thai 35 tuần đang phát triển - nhiễm COVID- 19 được chuyển khoa Cấp cứu.

Bệnh nhân được hội chẩn có tình trạng: Suy hô hấp do nhiễm COVID-19, có thai 35 tuần (thụ tinh trong ống nghiệm) và suy thai.

Tiền sử bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 3758 ngày 4/5. Ngày 13/5 bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, sốt thành cơn kèm ho húng hắng lẫn đờm, mệt mỏi, được xét nghiệm SARS CoV 2 dương tính tại bệnh viện dã chiến tỉnh Điện Biên.

Ngày 14/5, bệnh nhân có kết quả dương tính và được chuyển về Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương. Được biết, bệnh nhân vô sinh 11 năm, sau khi thụ tinh trong ống nghiệm bệnh nhân đã có thai và hoàn toàn khỏe mạnh.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Sản phụ mắc COVID-19 sinh con thành công