Danh y Hồ Nãi Văn: Xem Shen Yun có thể chữa khỏi bệnh và cải thiện khả năng miễn dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Danh y Hồ Nãi Văn (Đài Loan) nói rằng, âm nhạc Shen Yun (Thần Vận) mang theo năng lượng tích cực có thể điều hòa ngũ tạng, thay đổi các tế bào và mô trong cơ thể, từ đó đạt được hiệu quả trị bệnh và nâng cao khả năng miễn dịch.

Dịch bệnh tiếp tục lây lan, làm thế nào để tăng cường khả năng tự miễn dịch và giảm nguy cơ lây nhiễm?

Tiến sĩ Hồ Nãi Văn (Hu Naiwen), một bác sĩ nổi tiếng ở Đài Loan, tin rằng ngoài việc sử dụng các phương pháp y học cổ truyền, nếu bạn có cơ hội xem biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun (Thần Vận), thì đó là một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch.

Đoàn nghệ thuật Shen Yun được thành lập tại New York (Hoa Kỳ) vào năm 2006, quy tụ các vũ công và nhạc sĩ hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi năm, đoàn có nhiều chuyến lưu diễn trên khắp các thành phố lớn ở các châu lục.

Những điệu múa, âm nhạc, trang phục, màu sắc và phông nền của chương trình đều diễn giải một cách hoàn hảo về sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người, văn hóa truyền thống của Trung Hoa cũng như tín ngưỡng vào Thần Thánh.

Shen Yun mang đến trạng thái tinh thần tích cực

Tiến sĩ Hồ, người đã nghiên cứu cả văn hóa Trung Hoa và phương Tây, cho biết nhiều người nói với ông rằng sau khi xem các buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, bệnh tình của họ đã được cải thiện rất nhiều.

Ông tin điều này là do các buổi biểu diễn của Shen Yun phát ra năng lượng mạnh mẽ, ảnh hưởng sâu sắc đến cơ thể, và mang lại những thay đổi tích cực trong cảm xúc lẫn tâm sinh lý của khán giả.

Các nhà khoa học ngày nay cũng đã chứng minh được rằng, sự thay đổi của cảm xúc có tác động trực tiếp lên tình trạng sức khỏe của con người. Đó cũng là lý do vì sao các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân phải giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ.

Do đó, tiến sĩ Hồ cũng nói rằng, khả năng miễn dịch của con người sẽ được tăng cường thông qua sự thăng hoa của tầng thứ tinh thần.

Theo ông Hồ, nghiên cứu y học cho thấy dây thần kinh tự chủ của cơ thể người bao gồm "dây thần kinh giao cảm" và "dây thần kinh phó giao cảm".

Khi con người sợ hãi và căng thẳng, dây thần kinh giao cảm sẽ ở trạng thái hưng phấn, ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của cơ thể.

Cách tốt nhất để một người không bị ốm là giữ tâm trạng vui vẻ. Trong khi đó, biểu diễn nghệ thuật Shen Yun là thể hiện cái đẹp, khi khán giả thưởng thức màn biểu diễn của Shen Yun, họ sẽ hấp thụ năng lượng tích cực vào cơ thể.

Vì vậy chức năng miễn dịch được huy động nhanh chóng khiến các vi trùng, virus khó xâm nhập vào cơ thể hơn. Đồng thời, nó cũng đẩy nhanh quá trình đào thải các chất xấu ra ngoài, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch.

'Chính khí' tròn đầy, 'tà khí' không thể xâm phạm

Tại sao Shen Yun có thể giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần? Tiến sĩ Hồ cho biết, nhiều triều đại trong lịch sử Trung Quốc từng trải qua các trận đại dịch.

Để đối phó, ngoài việc dựa vào y thuật chữa bệnh, còn có không ít người quy chính đạo đức, cầu xin sự bảo hộ và che chở của Thần, đồng thời sửa chữa lại những lỗi lầm, từ đó khỏi bệnh một cách thần kỳ mà không cần thuốc.

Theo quan điểm của y học cổ đại, đại dịch do chủng coronavirus mới gây ra là một loại tà khí.

Nội dung các buổi biểu diễn của Shen Yun là nội hàm của văn hóa thần truyền Trung Hoa, người xem sẽ được thăng hoa phẩm chất tinh thần, dần dần nâng cao “chính khí” của cơ thể một cách không tự biết, từ đó ngăn chặn “ngoại tà” xâm nhập.

Âm nhạc Shen Yun có thể điều chỉnh các cơ quan nội tạng và mang lại sức khỏe

Tiến sĩ Hồ cho biết, âm thanh là một loại tần số "rung động", khi rung động của âm nhạc khớp với rung động sinh lý của nhịp tim, hô hấp, mạch, huyết áp và các rung động sinh lý khác của con người, nó sẽ tạo ra cộng hưởng sinh lý.

Giữa âm thanh và âm nhạc có một mối quan hệ nhất định, khi hai vật thể va chạm vào nhau sẽ phát ra âm thanh. Ví dụ hai cái chiêng va vào nhau phát ra tiếng kêu thì đó là "thanh".

Nếu các thanh phối hợp nhịp nhàng và có tần số cao thấp nhất định thì gọi là "âm". Nếu giữa âm và thanh có thể phối hợp ăn khớp với nhau, có sự thay đổi nhịp điệu thì gọi là "âm nhạc".

Âm thanh được tạo ra có tần số cao thấp khác nhau, khi một cơ quan nào đó của con người cộng hưởng với sóng âm thì cơ thể sẽ phát ra một sự thay đổi đặc biệt.

Ví dụ: một người viết, chơi hoặc hát theo giai điệu của âm nhạc bằng cảm xúc của chính mình. Cảm xúc của họ sẽ thay đổi, điều này tương tự khi bạn nghe bài hát buồn, khiến tâm trạng cũng trở nên u sầu, muốn khóc…

Như vậy, khi một người nghe âm nhạc có mang năng lượng tích cực như Shen Yun, các cơ quan nội tạng như gan, tim, lá lách, phổi, thận… đều có thể phát sinh sự điều chỉnh, từ đó bệnh tật được chữa khỏi.

Trong âm nhạc cổ đại, có sự thay đổi trong 5 âm đó là Cung, Thương, Giốc, Chủy, Vũ. Trong y học cổ truyền Trung Hoa, chúng tương ứng với 5 cơ quan nội tạng gồm lá lách, phổi, gan, tim và thận.

Khi sự thay đổi của ngũ âm vừa vặn với sự thay đổi của nội tạng thì thể trạng của con người sẽ được cải thiện. Vì vậy, thường xuyên nghe đức âm nhã nhạc, nó có thể làm dịu tâm trí, ích cho ngũ tạng, có lợi cho sức khỏe con người.

Các danh y nổi tiếng thời cổ đại như Hoa Đà, Trương Trọng Cảnh và những người khác cũng sử dụng những phương pháp này để điều trị bệnh.

Tiến sĩ Hồ cho rằng, y học cổ truyền Trung Hoa và văn hóa nghệ thuật truyền thống là không thể tách rời.

Âm nhạc của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun có thể điều hòa ngũ tạng, sau khi khán giả nghe thấy, các tế bào và mô trong cơ thể cũng sẽ thay đổi, có lẽ những căn bệnh nan y trước đây sẽ được chữa khỏi trong tích tắc.

Các buổi biểu diễn của Shen Yun ở nhiều nơi trên thế giới cũng ghi nhận những phản hồi tích cực tương tự.

Theo đó, những buổi biểu diễn trực tiếp của Shen Yun đi kèm với sự kết hợp của âm nhạc truyền thống phương Đông và phương Tây, có thể điều chỉnh và nâng cao sức khỏe con người.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Danh y Hồ Nãi Văn: Xem Shen Yun có thể chữa khỏi bệnh và cải thiện khả năng miễn dịch