Số ca Covid-19 ở Ấn Độ giảm mạnh sau khi cho dùng thuốc Hydroxychloroquine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số ca nhiễm Covid-19 đang giảm mạnh ở Ấn Độ, trong khi Bộ Y tế nước này cho phép dùng thuốc Ivermectin và Hydroxychloroquine với những bệnh nhân triệu chứng nhẹ.

Trong một tuần gần đây, số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ đang có xu hướng giảm, từ hơn 400.000 ca/ngày, xuống còn hơn 300.000 ca/ngày. Hôm qua (17/5), Ấn Độ ghi nhận còn hơn 260.000 ca/ngày.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ đang có xu hướng giảm.
Số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ đang có xu hướng giảm.

Trước đó, Bộ Y tế Ấn Độ cập nhật hướng dẫn vào ngày 28/4 về việc cách ly, điều trị những người không có triệu chứng và những người có triệu chứng nhẹ của dịch COVID-19.

Cơ quan này hiện hướng dẫn rằng những bệnh nhân không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên “uống thuốc Ivermec (200 mcg/kg mỗi ngày một lần) trong 3 đến 5 ngày”.

Những người chăm sóc bệnh nhân trong diện cách ly được hướng dẫn “dùng Hydrox ychloroquine dự phòng theo phác đồ và theo quy định của nhân viên y tế điều trị”.

Ngoài ra, Bộ Y tế Ấn Độ còn cho dùng Remdesivir trong các trường hợp đặc biệt nếu bệnh nhân thuộc loại vừa đến nặng cần hỗ trợ oxy. Việc tiêm thuốc nên được thực hiện trong vòng 10 ngày kể từ ngày kết quả xét nghiệm dương tính.

Bộ trưởng Y tế bang Goa, ông Vishwajit Rane, cho biết rằng mọi người sẽ được cung cấp 12 mg Ivermectin trong thời gian 5 ngày như một biện pháp dự phòng để bảo vệ chống lại Covid-19, theo Forbes.

Ông Rane tuyên bố rằng quyết định của chính quyền bang dựa trên các nghiên cứu của các hội đồng chuyên gia từ Anh, Ý, Tây Ban Nha và Nhật Bản cho thấy tỷ lệ tử vong và thời gian hồi phục ở bệnh nhân bị Covid-19 giảm đáng kể

Hiện có 292 nghiên cứu cho thấy hiệu quả của thuốc Hydroxychloroquine trong phòng và điều trị Covid-19. Còn thuốc Ivermectin có 92 nghiên cứu về hiệu quả và tác dụng trong điều trị Covid-19.

Ivermectin là một loại thuốc chống ký sinh trùng được sử dụng trong 3 thập kỷ gần đây. Các thử nghiệm đã chứng minh Ivermectin có khả năng ngăn chặn sự nhân lên của một số loại virus RNA bao gồm virus zika, bệnh sốt xuất huyết và kể cả COVID-19.

Hydroxychloroquine (HCQ) là thuốc trị sốt rét được dùng để điều trị virus gây ra COVID-19. Một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra sự thành công của HCQ trong việc chống lại COVID-19, nhưng một số khác đã cảnh báo về những tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra ở một số bệnh nhân.

Tổng thống Trump đã phát biểu lần đầu về Hydroxychloroquine (HCQ) và tác dụng của nó vào tháng 3/2020. Ngay sau đó, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã thông qua cấp phép khẩn cấp để sử dụng HCQ trong điều trị COVID-19.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Số ca Covid-19 ở Ấn Độ giảm mạnh sau khi cho dùng thuốc Hydroxychloroquine