Sự hồi phục nhanh chóng của các cụ già trăm tuổi nhiễm Coronavirus mang lại khải thị và hy vọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người có suy nghĩ người già sẽ là nhóm người dễ bị tổn thương nhất và rất nhanh sẽ bị COVID-19 đánh gục. Tuy nhiên, sự phục hồi của hai cụ già trăm tuổi dường như nhắc nhở thế giới rằng căn bệnh gây ra bởi virus ĐCSTQ dường như là có chọn người...

Dịch virus Vũ Hán (còn được gọi là dịch virus Corona mới, hay dịch COVID-19) đang lây lan nhanh chóng trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, số người chết do dịch bệnh này trên toàn cầu lên đến gần 130.000 người. May mắn thay, vẫn có hai cụ già trăm tuổi đã hồi phục một cách kỳ diệu. Câu chuyện khỏi bệnh của hai cụ đã mang lại khải thị và hy vọng cho những người đang bị che phủ trong màn sương của dịch bệnh.

Mr. P 101 tuổi

Người thứ nhất là một cụ ông 101 tuổi sống tại thành phố Rimini, thành phố ven biển của Ý. Ông được báo chí Ý gọi một cách trang trọng là Mr. P (ngài P) và ông đã bị nhiễm virus ngay từ đầu vụ dịch. Điều khó tin là cụ đã hồi phục, trở thành người ở độ tuổi trên 100 hiếm hoi sống sót trong đại dịch virus Vũ Hán.

Theo Phó thị trưởng thành phố Rimini, ông Gloria Lisi cho biết, Mr. P sinh năm 1919. Cụ bị ốm và được đưa tới bệnh viện vùng Rimini. Sau một tuần, cụ được chẩn đoán nhiễm viêm phổi Vũ Hán và phải nhập viện để điều trị. Trong khi các nhân viên y tế đều cảm thấy lo lắng cho cụ (vì đã có quá nhiều người già chết trong dịch bệnh), thì ngược lại, bệnh tình của Mr. P ngày càng khá hơn, và điều này đã làm đã làm tất cả các nhân viên trong bệnh viện phải ngạc nhiên.

Trong thời gian điều trị, câu chuyện về sự phục hồi thần kỳ của Mr. P đã được các bác sĩ và y tá mang đi khắp bệnh viện, và trở thành niềm hy vọng cho các bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán khác để họ lấy lại sự tự tin cho mình. Chính sự hồi phục thần kỳ của các bệnh nhân trăm tuổi, sau khi bị nhiễm COVID-19, đã thắp lên niềm hy vọng cho hàng trăm, hàng nghìn người trên thế giới đang ngày đêm chống chọi với dịch bệnh.

Đến nay, cụ đã được người thân đón về nhà. Ý là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, với hơn 162.000 người nhiễm bệnh và hơn 21.000 ca tử vong (tính đến ngày 15/4/2020).

Cụ Reuben Huva, 99 tuổi

Trường hợp khỏi bệnh thần kỳ còn lại là cụ ông trăm tuổi ở Vancouver, Canada. Theo hãng truyền hình Canada Broadcasting Corporation, cụ Reuben Huva đã 99 tuổi, mắc bệnh Alzheimer và sống tại viện dưỡng lão Hollyburn ở West Vancouver (Canada). Cụ đã khỏi bệnh thần kỳ sau 14 ngày điều trị.

Bà Linda Horspool, con gái của cụ, là một bác sỹ đã về hưu. Khi biết kết quả xét nghiệm của cha mình dương tính với virus vào ngày 11/3, bà đã cảm thấy cụ “không có hy vọng hồi phục”. Bà chia sẻ: “Thành thực mà nói, tôi không nghĩ rằng người cha già 99 tuổi ngồi xe lăn của tôi lại có thể sống sót”.

Triệu chứng ban đầu của cụ Huva là kém ăn, mệt mỏi và ho nhẹ, thế nên các bác sĩ cho rằng cụ bị cảm mạo. Cụ được đưa vào nơi cách ly và điều trị ngay sau khi được chẩn đoán nhiễm virus Vũ Hán. Sau một thời gian, sức khỏe của cụ dần khá hơn. Vào ngày 25/3, tức là 14 ngày từ khi phát hiện bị nhiễm virus, các nhân viên y tế ở đấy đã xét nghiệm lại cho cụ, và kết quả của xét nghiệm là âm tính.

Cụ Reuben Huva, 99 tuổi, ra hiệu vui mừng sau khi được tuyên bố khỏi COVID-19 vào thứ Tư... (Linda Horpool)

Theo giám đốc viện dưỡng lão, ông Graham Freeman, cho biết chỉ có hai bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán tại đây, đó là cụ Huva và một nhân viên của trung tâm. Đến nay, cả hai người đã bình phục, mọi người đều cảm thấy vui mừng và phấn khởi thay cho họ.

Con gái của cụ Huva cho biết tháng 12 sắp tới là lễ mừng thọ tròn 100 tuổi của cụ. Bà rất hạnh phúc vì cha bà có thể hồi phục và có thể tham dự lễ chúc thọ tổ chức cho ông. Bà cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành tới trung tâm dưỡng lão, nơi cụ Huva sinh sống.

Khải thị từ sự phục hồi thần kỳ của người trăm tuổi

Sự hồi phục của hai cụ già trăm tuổi đã giúp chúng ta nhìn thấy hy vọng trong tình hình dịch bệnh diễn tiến ngày càng nghiêm trọng. Chủng COVID-19 này không làm tất cả bệnh nhân phải gục ngã, rất nhiều người bị nhiễm virus nhưng không có triệu chứng, và biểu hiện của họ giống hệt như người bình thường.

Hai cụ già không có các triệu chứng đau đớn như những bệnh nhân virus Vũ Hán khác. Họ không sốt, ho nặng và khó thở, mà chỉ giống như bị cảm lạnh, rồi khỏi bệnh và hồi phục nhanh chóng. Nhiều người có suy nghĩ rằng, người già là nhóm dễ bị tổn thương nhất và sẽ nhanh chóng bị căn bệnh này đánh gục. Phải chăng sự phục hồi của hai cụ dường như nhắc nhở thế giới rằng: căn bệnh gây ra bởi virus ĐCSTQ dường như là có chọn người?

Mario Vargas Llosa, một nhà văn người Peru từng đoạt giải Nobel văn học, đã viết vài ngày trước rằng dịch hạch là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất của nhân loại kể từ thời Trung cổ. Dịch hạch (ôn dịch) là sự trừng phạt từ Thượng đế dành cho những ai không cầu nguyện, và những người phạm tội mà không biết ăn năn hối cải.

Theo Giáo sư Lý Dậu Đàm (Li Youtan) thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Quốc gia, Đại học Khoa học Chính trị Đài Loan, chính chế độ chuyên chế độc tài của ĐCSTQ kết hợp với tư tưởng vô thần đã khiến người dân Trung Quốc ngày nay lâm vào cảnh "ô nhiễm tinh thần, méo mó nhân tính". Sự hỗn loạn của xã hội Trung Quốc, kết hợp với sự cổ xúy của các nước phương Tây, đã dẫn đến tình trạng bất ổn trải rộng trên toàn thế giới. Do đó, Thần đã giáng dịch bệnh xuống như một hình thức trừng phạt những người có quan niệm và hành vi băng hoại đạo đức - bắt nguồn từ tư tưởng vô thần luận.

Trong đại dịch này, một số các quốc gia đã ban hành lệnh cách ly xã hội, buộc người dân phải ở trong nhà và hạn chế đi ra ngoài, nhằm giảm thiểu sự lây lan của virus. Rất nhiều người đều than rằng ở nhà "vô cùng nhàm chán”. Kỳ thực, đây chẳng phải chính là cơ hội tốt để con người hướng đến Thần mà sám hối và suy ngẫm cho những tội lỗi của mình hay sao?

Giáo sư Lý Dậu Đàm tin rằng Thần là từ bi, người tin vào Thần có thể miễn trừ tai ương, vậy nên hãy hướng đến Thần mà sám hối và cầu nguyện, có lẽ đây là phương pháp hiệu quả nhất dành cho con người tránh khỏi dịch bệnh.

Lưu ý: The Epoch Times gọi virus Corona, nguyên nhân gây bệnh COVID-19, là virus Đảng Cộng sản Trung Quốc (virus CCP), bởi chính vì sự che giấu và quản lý sai lầm của ĐCSTQ đã khiến virus này lây lan khắp Trung Quốc và gây ra đại dịch toàn cầu.

Thiện Đức
- Theo Secretchina.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Sự hồi phục nhanh chóng của các cụ già trăm tuổi nhiễm Coronavirus mang lại khải thị và hy vọng