Sự phục hồi thần kỳ của những bệnh nhân COVID-19 hạ oxy máu khi sử dụng Ivermectin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giải quyết tình trạng ngưng kết hồng cầu do protein gai

Ba năm qua đã có hàng triệu trường hợp bệnh nhân Covid-19 có các triệu chứng hô hấp điển hình. Những trường hợp nguy hiểm nhất là các bệnh nhân hồi sức tích cực có tình trạng giảm oxy máu nặng dù đã được hỗ trợ hô hấp tối đa.

Trong đó, những trường hợp bệnh nhân sống sót khi sử dụng ivermectin là đáng chú ý nhất. Ngay từ những ngày đầu của đại dịch, Tiến sĩ David Scheim, một nhà nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đã đề xuất: Protein gai của virus SARS-CoV-2 hoạt động giống như một cái móc, kết dính các tế bào hồng cầu thành những chuỗi dài hoặc đông vón lại, tạo ra hiện tượng ngưng kết hồng cầu.

Điều này giải thích tại sao các tế bào hồng cầu không thể vận chuyển oxy một cách bình thường. Đồng thời, cách giải thích này cũng phù hợp với việc tìm thấy những cục máu đông trong phổi.

Gần đây, Boschi và các cộng sự đã chứng minh thêm về cơ chế này. Trong một nghiên cứu khác, Stone và các cộng sự đã mô tả sự cải thiện nhanh chóng nồng độ oxy máu ở những bệnh nhân dùng ivermectin.

Những thay đổi về SpO2 ở 34 bệnh nhân COVID-19 nặng khi sử dụng Ivermectin trong liệu trình điều trị: 62% bệnh nhân có nồng độ oxy máu trở về mức bình thường trong vòng 24 giờ.

Đường cong mô tả mức độ cải thiện nồng độ oxy trong nhiều nghiên cứu cho thấy ivermectin có tác dụng rất nhanh. Điều này được giải thích dựa vào tác dụng chống protein gai của ivermectin. Đồng thời, đoạn video mô tả sự hồi phục ngoạn mục của một bệnh nhân hồi sức tích cực cho thấy hiệu quả của Ivermectin mà Scheim, Stone, Hazan và Babalola đề cập đến.

Vì vậy, khi điều trị những bệnh nhân COVID-19 nặng, nếu có cơ hội, hãy sử dụng ivermectin. Đây là liệu pháp điều trị COVID-19 duy nhất được chứng minh khả năng cải thiện độ bão hòa oxy, mang lại sự phục hồi cho bệnh nhân. Như trong trường hợp của bệnh nhân này, ivermectin chính là yếu tố quyết định, giúp bệnh nhân hồi phục và xuất viện.

(Đăng lại từ bản tin trực tuyến của đồng tác giả:

John Leake: Ông là nhà văn về tội phạm và dịch giả tự do về lịch sử y tế và pháp y.

Peter A.McCullough: Bác sĩ y khoa - Tiến sĩ McCullough là một bác sĩ nội khoa chuyên khoa tim mạch và là nhà dịch tễ học đang quản lý những trường hợp biến chứng tim mạch do nhiễm vi-rút và những tổn thương xuất hiện sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 ở Dallas TX, Hoa Kỳ. Ông có hàng chục ấn phẩm được bình duyệt về các bệnh lý nhiễm trùng, nhiều báo cáo tại Thượng viện Hoa Kỳ và Thượng viện Tiểu bang, và đã có nhiều bình luận về phản ứng y tế đối với cuộc khủng hoảng COVID-19 trên TheHill, America Out Loud, NewsMax và trên kênh FOX NEWS.)

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Song Hoài

(Biên dịch theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh)



BÀI CHỌN LỌC

Sự phục hồi thần kỳ của những bệnh nhân COVID-19 hạ oxy máu khi sử dụng Ivermectin