Sức mạnh chữa lành của âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rất nhiều người đã bày tỏ niềm hạnh phúc và tràn đầy năng lượng sau khi xem màn biểu diễn đáng kinh ngạc của các nghệ sĩ Shen Yun.

Y học Trung Hoa tin rằng cơ thể người là một hệ thống mở, vì vậy mọi thứ chúng ta nhìn và nghe thấy đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này giải thích lý do tại sao nghệ thuật biểu diễn có thể chữa bệnh và nuôi dưỡng con người.

Y học cổ truyền coi hệ thống nội tạng là một mạng lưới năng lượng tập trung vào năm cơ quan chính; bao gồm gan, tim, lá lách, phổi và thận - chúng tương quan với ngũ hành kim, mộc, hỏa, thủy và thổ.

Hình dung ở mức năng lượng, cơ thể người là một hệ thống mở liên tục tương tác với năng lượng từ môi trường bên ngoài.

Do đó, mọi thứ chúng ta thấy, nghe và cảm nhận sẽ ảnh hưởng đến sức sống của các cơ quan, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ và hành động trong cuộc sống hàng ngày.

Âm nhạc chữa bệnh

Ở Trung Quốc cổ đại, một trong những mục đích sớm nhất của âm nhạc là để chữa bệnh.

Người ta tin rằng âm nhạc có sức mạnh chữa lành trái tim, làm phong phú trí óc và làm hài hòa tâm hồn con người. Chữ Hán của từ “y học”: 藥 rất giống với từ “âm nhạc”: 樂.

Nghiên cứu cho thấy nghe một số loại nhạc có thể làm giảm huyết áp, ổn định nhịp tim, giảm trầm cảm, giảm lo lắng trước khi điều trị, tăng cường khả năng tập trung và sáng tạo, đồng thời giảm nhu cầu dùng thuốc an thần và giảm đau trong hoặc sau phẫu thuật.

Khi Yo-Yo Ma (*) được hỏi về sức mạnh chữa bệnh của âm nhạc, ông chỉ trả lời đơn giản: “Không phải âm nhạc là tất cả rồi hay sao?”

Xem Shen Yun có thể chữa lành bệnh tật

Thiền định là một phần thiết yếu trong quá trình luyện tập hàng ngày của các nhạc công và vũ công Shen Yun.

Theo truyền thống Trung Hoa, các nghệ sĩ phải là những người trau dồi đức hạnh, tôn vinh Thần và nuôi dưỡng thiện tâm.

Nhờ đó, với mỗi màn biểu diễn, các nghệ sĩ Shen Yun tỏa ra năng lượng tích cực có thể giúp chữa lành cơ thể, nâng cao tinh thần, đồng thời truyền cảm hứng cho lòng nhân ái.

Mối liên hệ giữa âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn và chữa bệnh này có thể giải thích lý do tại sao một số khán giả xem Shen Yun cho biết sau khi xem buổi biểu diễn, tình trạng sức khỏe của họ cải thiện rõ rệt.

(*) Yo-Yo Ma là nghệ sĩ cello, nhà soạn nhạc, nhạc sĩ và nhà nhân đạo người Mỹ, người Pháp. Ông nổi tiếng với vai trò là một nghệ sĩ độc tấu, theo millennivm.org.

Theo The Epoch Times
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sức mạnh chữa lành của âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn