Sức mạnh tăng cường sức khỏe của nước dừa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các sản phẩm từ dừa, bao gồm dầu, sữa, kem và nước, đã được sử dụng hàng nghìn năm vì các đặc tính dinh dưỡng và dược phẩm của chúng.

Các tác phẩm kinh điển của Ấn Độ gọi cây dừa là kalpavriksha, có nghĩa là “cây cho tất cả”.

Các sản phẩm từ dừa, bao gồm dầu, sữa, kem và nước, đã được sử dụng hàng nghìn năm vì các đặc tính dinh dưỡng và dược phẩm của chúng, bao gồm chống vi khuẩn, chống nấm, kháng virus, chống ký sinh trùng, chống oxy hóa, bảo vệ gan và đặc tính kích thích miễn dịch.

Nước dừa là chất lỏng được tìm thấy bên trong một quả dừa xanh hoặc chưa trưởng thành, không nên nhầm lẫn với nước cốt dừa, vốn được làm từ thịt của một quả dừa trưởng thành.

Đây là loại chất lỏng gần như vô trùng, đôi khi được gọi là nội nhũ lỏng, có 94% là nước, khiến nó có giá trị trong việc hydrat hóa.

Nước dừa thậm chí còn được sử dụng để tiêm tĩnh mạch như một chất lỏng bù nước trong các tình huống khẩn cấp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước giải khát vừa sảng khoái vừa bổ dưỡng, hãy cân nhắc nước dừa - một loại nước giải khát có nguồn gốc từ Mẹ Thiên nhiên.

Nước dừa - nguồn dinh dưỡng ấn tượng

Nước dừa chứa các ion vô cơ, cần thiết cho chức năng của tế bào cùng với quá trình kích hoạt enzyme, hình thành xương, biểu hiện gen và chuyển hóa axit amin, lipid và carbohydrate.

Thành phần ion trong nước dừa có hiệu quả trong việc bổ sung các chất điện giải như natri, kali, magie và canxi - vốn bị mất khỏi cơ thể khi bạn đổ mồ hôi.

Do hàm lượng chất điện giải phong phú, “nước dừa non tươi có thể sử dụng để bù nước cho toàn bộ cơ thể sau khi tập thể dục,” các nhà nghiên cứu viết trên Tạp chí Nhân chủng học Sinh lý và Khoa học Ứng dụng Con người.

Nước dừa cũng là một nguồn vitamin B tuyệt vời, bao gồm B1, B2, B3, B5, B6, B7 và B9, hoặc folate, mà cơ thể bạn cần để hoàn thành các phản ứng enzym cho chức năng của tế bào.

Vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cũng được tìm thấy trong nước dừa, giúp giảm thiểu stress oxy hóa.

Trong một nghiên cứu trên chuột, tiêu thụ nước dừa giúp ngăn ngừa và đẩy lùi huyết áp cao, có thể bằng cách ức chế quá trình peroxy hóa lipid, cải thiện độ nhạy insulin và tăng cường tình trạng chống oxy hóa ở động vật.

Nước dừa bảo vệ trái tim

Nước dừa rất giàu hàm lượng các ion khoáng chất, chẳng hạn như kali, mang lại lợi ích bảo vệ tim mạch.

Trong một nghiên cứu trên động vật, nước dừa bảo vệ chuột chống lại các cơn đau tim, có thể là do hàm lượng kali, canxi, magie và L-arginine.

L-arginine là một axit amin mà cơ thể bạn chuyển đổi thành oxit nitric (NO). NO cải thiện lưu lượng máu bằng cách làm giãn mạch máu, có thể có tác dụng có lợi đối với huyết áp.

Một nghiên cứu trên 28 người trưởng thành bị huyết áp cao cho thấy, 71% những người uống nước dừa đã giảm đáng kể huyết áp tâm thu trung bình, và 29% giảm đáng kể huyết áp tâm trương trung bình.

Sự phong phú của L-arginine trong nước dừa cũng có thể chịu trách nhiệm về lợi ích chống bệnh tiểu đường và chống huyết khối, hoặc giảm cục máu đông.

Nước dừa đã được phát hiện là làm giảm đáng kể tình trạng tăng đường huyết và stress oxy hóa ở chuột mắc bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, do khả năng làm giảm stress oxy hóa trong mắt, nước dừa cũng có thể bảo vệ thủy tinh thể của mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể liên quan đến bệnh tiểu đường.

Nước dừa thậm chí còn có tác dụng có lợi đối với nồng độ lipid, làm giảm lipid cũng như tác dụng của thuốc lovastatin ở chuột.

Nước dừa tốt cho thận, gan và não của bạn

Nếu bạn bị sỏi thận, nước dừa nên được đưa vào tầm ngắm của bạn, vì nghiên cứu cho thấy nó làm tăng lượng citrate, kali và clorua trong nước tiểu, điều này cho thấy nó có thể đóng vai trò ngăn ngừa hình thành sỏi thận.

Khi nói đến sức khỏe của gan, nước dừa đã được đề xuất như một tác nhân bảo vệ gan tiềm năng.

Trong một nghiên cứu sử dụng chuột, giấm nước dừa được phát hiện là làm giảm tổn thương gan do acetaminophen gây ra bằng cách khôi phục hoạt động chống oxy hóa và ức chế viêm.

Viết trên Tạp chí Y học Nhiệt đới Châu Á Thái Bình Dương, các nhà nghiên cứu đã nhấn mạnh thêm “tác dụng giải độc” của nước dừa, ghi nhận khả năng loại bỏ chất độc và cải thiện độc tính do thuốc quá liều gây ra.

Tuy nhiên, một trong những loại hợp chất thực vật quan trọng nhất trong nước dừa là cytokinin, kích thích tố thực vật có tác dụng chống lão hóa, chống ung thư và chống huyết khối.

Một loại cytokinin, trans-zeatin, hứa hẹn hỗ trợ sức khỏe não bộ, bao gồm giảm bệnh Alzheimer. Hợp chất này ngăn chặn sự hình thành protein amyloid-beta, có thể đóng một vai trò trong sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Nước dừa cũng bảo vệ chống lại những thay đổi bệnh lý của bệnh Alzheimer trong các nghiên cứu trên động vật.

Một thức uống phục hồi tự nhiên

Khi bạn đang tìm kiếm một loại nước thay thế ngon và tốt cho sức khỏe, chỉ có một số ít lựa chọn có thể được mô tả là thực sự tự nhiên và tốt cho bạn, nước dừa là một trong số đó.

Cung cấp khả năng hydrat hóa và giải khát đặc biệt, với một chút vị ngọt tinh tế và một loạt các đặc tính dinh dưỡng độc đáo, nước dừa là một loại nước giải khát mà bạn có thể cảm thấy hài lòng khi uống.

Để biết thêm các lợi ích sức khỏe của nước dừa, hãy xem dữ liệu về nước dừa tại liên kết sau: GreenMedInfo.com.

Nó chứa hàng chục bản tóm tắt nghiên cứu chỉ ra rằng nước dừa có thể có giá trị trong việc giải quyết tình trạng mất nước, viêm nhiễm, tổn thương DNA, v.v.

Theo The Epoch Times tiếng Anh
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sức mạnh tăng cường sức khỏe của nước dừa