Tại sao điện tâm đồ của các phi công không còn bình thường nữa?

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Bay trên những bầu trời thân thiện' cùng với nguy cơ của chính mình - Đây là điểm nổi bật nhất trong một động thái gần đây của Cục Hàng không Liên bang (FAA). Không có thông báo hay lời giải thích công khai nào cho hành động bất ngờ này, rõ ràng đây không phải hành động để tăng độ an toàn cho hành khánh— và họ hy vọng rằng sẽ không ai chú ý đến điều này.

Tổng quan

  • Vào ngày 24 tháng 10 năm 2022, FAA đã thay đổi tiêu chuẩn EKG cần thiết để thực hiện chuyến bay của phi công—nhưng không phải với mục đích giúp phi công an toàn hơn.
  • Cơ quan này đã mở rộng giới hạn khoảng PR “bình thường”, một chỉ số đo chức năng tim mà không có thông báo hay giải thích chính thức nào.
  • Việc mở rộng chỉ số này có nghĩa là những người có khả năng bị tổn thương tim sẽ được phép lái các chuyến bay thương mại. Điều này có khả năng khiến hành khách gặp rủi ro nếu những phi công lên cơn đau tim hoặc có các sự cố khác khi đang ở trên không.
  • Bằng chứng cho thấy sức khỏe tim mạch của các phi công ngày càng xấu đi là do tác dụng phụ của việc tiêm vaccine COVID-19.
  • Ước tính có khoảng 20% phi công được sàng lọc có kết quả tổn thương tim do vaccine COVID-19 và FAA đã buộc phải mở rộng các chỉ số EKG để phi công có thể tiếp tục thực hiện các chuyến bay.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã yêu cầu các phi công lái chuyến bay hạng nhất phải kiểm tra điện tâm đồ (EKG) từ tuổi 35 và tiếp tục kiểm tra hàng năm từ sau năm 40 tuổi. Điện tâm đồ là biểu đồ ghi lại hoạt động điện dùng để đánh giá sức khỏe của tim. Kết quả điện tâm đồ của phi công phải đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định để có thể đủ điều kiện thực hiện chuyến bay.

Vào ngày 24 tháng 10 năm 2022, FAA đã thay đổi tiêu chuẩn EKG cần thiết để thực hiện chuyến bay của phi công - nhưng không phải với mục đích giúp phi công an toàn hơn. Cơ quan này đã mở rộng giới hạn khoảng PR “bình thường”, một chỉ số đo chức năng tim mà không có thông báo hay giải thích chính thức nào.

Việc mở rộng chỉ số này có nghĩa là những người có khả năng bị tổn thương tim sẽ được phép lái các chuyến bay thương mại. Điều này có khả năng khiến hành khách gặp rủi ro nếu những phi công lên cơn đau tim hoặc có các sự cố khác khi đang ở trên không. Tại sao FAA lại thực hiện một hành động bất ngờ và mạo hiểm như vậy mà không thông báo cho công chúng?

Vaccine COVID-19 đã làm tổn thương tim của các phi công

Trên điện tâm đồ, khoảng PR bình thường nằm trong khoảng từ 0,12 đến 0,2 giây. Nếu khoảng PR ngắn hơn hoặc dài hơn mức này, đó có thể là dấu hiệu của sự bất thường. Theo Steve Kirsch, giám đốc điều hành của Tổ chức Nghiên cứu An toàn vaccine, FAA đã mở rộng giới hạn trên “bình thường” của khoảng PR trên điện tâm đồ từ 0,2s lên 0,3s và có khả năng họ sẽ còn nâng cao cao hơn nữa. Ông nói:

“Việc mở rộng khoảng giới hạn này không phải chỉ một chút. Họ đã mở rộng rất nhiều. Việc này được thực hiện sau khi triển khai tiêm vaccine. Điều này thật bất thường. Họ làm điều đó với hy vọng rằng sẽ không có ai chú ý. Trong thời gian đầu có thể sẽ như vậy. Có thể sẽ không có ai chú ý. Nhưng họ sẽ không thể che giấu điều này lâu được. Đây là sự thừa nhận ngầm của chính phủ Hoa Kỳ rằng vaccine COVID đã làm tổn thương tim các phi công của chúng ta. Không chỉ một vài phi công. Rất nhiều phi công và sẽ có rất nhiều tổn thương”.

Kirsch đưa ra 5 lý do tại sao ông tự tin cho rằng sự mở rộng các chỉ số này là vì các phi công - và người dân Hoa Kỳ - đã bị tổn thương tim do vaccine COVID-19. Theo Kirsch:

“Tôi cho rằng đó là vì họ biết nếu họ giữ nguyên khoảng giới hạn cũ, sẽ có quá nhiều phi công phải ngừng bay. Điều đó sẽ gây ra một vấn đề lớn; ngành hàng không thương mại của Hoa Kỳ sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng. Và tại sao họ làm điều đó một cách lặng lẽ mà không thông báo cho công chúng hoặc các phương tiện truyền thông chính thống?”.

“Tôi chắc chắn rằng họ sẽ không nói cho tôi biết, vì vậy tôi sẽ suy đoán rằng: đó là vì họ không muốn ai biết. Nói cách khác, vaccine COVID đã khiến rất nhiều phi công bị tổn thương. FAA biết điều này nhưng họ không nói gì vì điều đó sẽ khiến người dân cả nước hiểu rằng vaccine không an toàn. Và bạn sẽ không được phép làm điều đó”.

Năm manh mối cho thấy vaccine COVID có thể là nguyên nhân

Có năm yếu tố cho thấy sức khỏe tim mạch của các phi công ngày càng xấu đi là do vaccine COVID-19 - chứ không phải là do COVID-19. Theo ghi nhận của Kirsch, những yếu tố này bao gồm:

  1. Việc thay đổi các chỉ số EKG được thực hiện một cách lặng lẽ. “Nếu đó là do COVID, họ sẽ công khai điều này. Nhưng vaccine cần phải được xem là an toàn”.
  2. Thời điểm thay đổi là vào tháng 10 năm 2022, nếu COVID-19 là nguyên nhân thì đây là thời điểm tương đối muộn. “Nếu là do COVID-19, thì điều này đã xảy ra từ trước rồi. Có thể họ đã thay đổi những chỉ số EKG từ hàng tháng trước đó rồi”.
  3. Tổn thương lan rộng. “Vaccine tạo ra tổn thương tim nhiều hơn so với COVID-19”. Ví dụ, một nghiên cứu của Israel trên những người trưởng thành không tiêm vaccine COVID-19 nhưng đã nhiễm COVID-19 cho thấy nhiễm virus không liên quan đến tình trạng viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim.
  4. Các báo cáo của bác sĩ tim mạch về tổn thương tim bắt đầu xuất hiện sau khi triển khai tiêm vaccine.
  5. Nhiều trường hợp đột tử đã được báo cáo sau khi triển khai tiêm vaccine.

Kirsch ước tính rằng có 20% phi công được sàng lọc có kết quả tổn thương tim do vaccine COVID-19, dựa trên một nghiên cứu sắp được công bố trên The Epoch Times. Một nghiên cứu ở Thái Lan cũng cho thấy “các biểu hiện của bệnh lý tim mạch” bao gồm nhịp tim nhanh, đánh trống ngực và viêm cơ tim được phát hiện ở 29,24% thanh thiếu niên đã được tiêm vaccine COVID-19 mRNA.

“Nhưng trẻ em là là đối tượng ít có khả năng bị tổn thương, vì vậy với tỷ lệ tổn thương 30% ở trẻ em có nghĩa là tỷ lệ này sẽ cao hơn ở người lớn”, Kirsch nói và bổ sung thêm rằng:

“Tóm lại: Kết luận hợp lý nhất là FAA biết rằng tim của các phi công ở đất nước của chúng ta đã bị tổn thương do loại vaccine COVID mà họ bị ép buộc phải sử dụng. Số lượng phi công bị ảnh hưởng rất lớn, tổn thương tim cũng rất lớn và sự an toàn của hành khách đang bị tổn hại bởi việc hạ thấp các tiêu chuẩn để cho phép phi công thực hiện các chuyến bay”.

“Một điều cần phải làm là FAA phải minh bạch và thừa nhận với công chúng Mỹ rằng vaccine COVID đã khiến hơn 20% phi công bị tổn thương (dựa trên kết quả sàng lọc điện tâm đồ), nhưng tôi không nghĩ rằng họ sẽ làm điều này”.

Phi công lên cơn đau tim sau khi tiêm vaccine

Vào tháng 5 năm 2022, The Epoch Times đã đưa tin về trường hợp của Robert Snow, một phi công của American Airlines với 31 năm kinh nghiệm thực hiện các chuyến bay thương mại và bảy năm làm phi công trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Snow không mắc bệnh mạch vành, nhưng ông đã có một cơn ngưng tim kéo dài khoảng sáu phút sau khi hạ cánh chuyến bay từ Denver đến Dallas Fort Worth.

Theo hãng thông tấn này, “Ông Snow cho rằng việc tim mình ngừng đập có liên quan đến loại vaccine COVID của hãng Johnson & Johnson mà ông bắt buộc phải tiêm vào ngày 4 tháng 11 năm 2021 để giữ được công việc của mình, mặc dù ông đã có miễn dịch tự nhiên vì bị nhiễm virus trước đó" Và ông không phải là người duy nhất tin vào điều này. Snow nói với The Epoch Times:

“Tôi muốn nói với các bạn rằng có những phi công khác cũng lo lắng. Không chỉ có phi công, mà còn có những nhân viên làm các nhiệm vụ khác. Chúng tôi có các tiếp viên hàng không, thợ máy, nhân viên điều phối, nhân viên gác cổng, bạn có thể kể tên họ”.

“Tất nhiên, công việc phi công của chúng tôi là một công việc rất nhạy cảm về độ an toàn nên chúng tôi được quan tâm nhiều hơn một chút từ góc độ an toàn hàng không; nhưng vâng, tôi đã nói chuyện với các phi công và những người khác. Họ nói rằng họ cũng có những lo ngại nhưng vì bản chất của sự việc nên họ sợ khi phải nói ra những lo ngại này”.

Bác sĩ Peter McCullough là một bác sĩ tim mạch, bác sĩ nội khoa, một nhà dịch tễ học và là giám đốc khoa học của The Wellness Company. Ông cũng là một trong những bác sĩ tim mạch có nghiên cứu được đăng nhiều nhất ở Mỹ, với hơn 1.000 ấn phẩm và 660 trích dẫn trong Thư viện Y khoa Quốc gia. Ông cũng là người đã nhận được Giải thưởng Simon Dack từ Đại học Tim mạch Hoa Kỳ và Giải thưởng Vicenza Quốc tế về Thận học Chăm sóc Tích cực cho những đóng góp học thuật và nghiên cứu của ông.

Bác sĩ Peter McCullough nói với The Epoch Times rằng “không có lời giải thích nào khác” cho việc Snow ngừng tim. “Kết quả MRI cũng rất nhất quán. Thật vậy, đó có thể là bệnh viêm cơ tim do vaccine gây ra…”

Bác sĩ McCullough cũng đã nói chuyện với Joshua Yoder, một phi công của hãng hàng không đồng thời là người đồng sáng lập của U.S. Freedom Flyers, một tổ chức được thành lập để giúp các phi công và nhân viên ngành vận tải khác phản đối lệnh yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine của liên bang.

Nhóm của Yoder đã nhận được hàng trăm báo cáo từ các phi công bị tác dụng phụ do tiêm vaccine COVID-19, bao gồm đau ngực, viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim. McCullough nói với Yoder rằng nếu tất cả phi công đã tiêm vaccine COVID-19 được kiểm tra sức khỏe, thì sẽ có khoảng 30% phi công không đạt tiêu chuẩn do những tổn thương mà vaccine gây ra.

Các bác sĩ kêu gọi FAA đánh dấu cho những phi công đã tiêm vaccine COVID-19

Bác sĩ McCullough, cùng với nhà nghiên cứu bệnh học, bác sĩ Ryan Cole, Robert F. Kennedy, Jr., và những người khác, đã gửi một lá thư tới FAA vào ngày 15 tháng 12 năm 2021, kêu gọi cơ quan này đánh dấu y tế cho tất cả các phi công đã tiêm vaccine COVID-19 và, trong vòng bốn tuần, yêu cầu họ thực hiện các cuộc kiểm tra y tế kỹ lưỡng bao gồm:

  • Xét nghiệm D-Dimer để kiểm tra vấn đề về đông máu.
  • Xét nghiệm Troponin để kiểm tra Troponin trong máu. Đây là một loại protein được giải phóng vào máu khi cơ tim bị tổn thương.
  • Phân tích hoạt động điện của tim trên điện tâm đồ để đánh giá tình trạng của tim.
  • Chụp MRI tim.
  • Xét nghiệm PULS để đánh giá tình trạng của tim

Bức thư giải thích rằng việc thêm MRI tim vào quá trình sàng lọc cho các phi công là “rất quan trọng”.

“Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nếu chỉ dùng kết quả ECG [EKG] và triệu chứng lâm sàng để sàng lọc có thể khiến tỷ lệ chẩn đoán bệnh viêm cơ tim thấp hơn 7,4 lần so với thực tế, trong khi đó xét nghiệm PULS cũng rất quan trọng vì một nghiên cứu được công bố… đã chỉ ra rằng 'vaccine mRNA COVID làm tăng đáng kể… các marker viêm' và nguy cơ mắc hội chứng mạch vành cấp tăng gấp đôi ở những người đã tiêm vaccine…

“… khiến các tác giả kết luận rằng 'vaccine mRNA COVID-19 làm tăng đáng kể tình trạng viêm nhiễm... trên tế bào nội mô và sự xâm nhiễm của tế bào lympho T vào cơ tim, đồng thời có thể giải thích cho sự gia tăng tình trạng huyết khối, bệnh cơ tim và các biến cố mạch máu khác sau khi tiêm vaccine”.

Liệu rằng Tổng y sĩ Hàng không liên bang Hoa Kỳ có tiến hành điều tra vấn đề này hay không?

Vào ngày 21 tháng 1, Kirsch đã nói chuyện với bác sĩ Susan Northrup, Tổng y sĩ Hàng không liên bang của FAA. Bác sĩ Susan Northrup nói rằng bà đã biết về trường hợp của Snow, nhưng FAA đã không liên hệ với bà để điều tra sự việc này. Kirsch cũng gửi email cho bác sĩ Northrup tên và thông tin liên lạc của một số phi công bị tổn thương do vaccine. Hơn nữa, ông còn lưu ý rằng:

“Quan trọng hơn, trong email đó, tôi cũng đã mời bác sĩ Northrup tổ chức một hội nghị bàn tròn tại FAA, trong đó mời những khách mời từ cả hai phía của câu chuyện 'an toàn và hiệu quả' của vaccine để FAA có thể tìm hiểu sự thật. Tôi vừa nói chuyện với Thượng nghị sĩ Ron Johnson và tôi có thể đảm bảo rằng Thượng nghị sĩ Johnson sẽ rất vui lòng giúp bác sĩ Northup tổ chức một hội nghị bàn tròn gồm các bác sĩ ở cả hai phía để thông báo cho các quan chức hàng đầu của FAA về những rủi ro của loại vaccine này”.

“Và tôi cũng đề nghị công bố bản tuyên bố đã sửa đổi của bác sĩ Northup cho công chúng để họ biết được sự thật rằng vaccine KHÔNG an toàn và vaccine đang làm mất khả năng của các phi công. Đây là một điều rất đáng ngạc nhiên. Có thể tình trạng tham nhũng tại FAA đã quá sâu. Bạn có biết rằng chưa có ai FAA đã từng gọi cho Bob Snow không? Làm sao FAA có thể điều tra vụ này mà không hề nói chuyện với phi công?”

Tại thời điểm này, bác sĩ Northrup đã được thông báo về khả năng thực tế là các mũi vaccine COVID-19 có thể khiến các phi công không đảm bảo an toàn bay. Sau đó, có lẽ bác sĩ Northrup đã ý thức được việc này. Chồng của bà, John Hyle, cũng là một phi công, đã từ chối tiêm vaccine vì lo ngại về độ an toàn. Tuy nhiên, liệu có thể có một cuộc điều tra thực sự hay không thì vẫn cần phải chờ xem. Kirsch nói thêm rằng:

“Vì vậy, không phải là những 'người chống vaccine' lan truyền 'các thông tin sai lệch'. Susan biết rằng nhiều người mà bà tôn trọng cũng có những lo ngại chính đáng khiến họ từ chối tiêm vaccine. Câu chuyện đang dần sáng tỏ”.

“Chúng tôi cần công khai và minh bạch tất cả những điều này. Và chúng ta cần phải làm ngay khi còn có thể. Chúng tôi đã gọi vài cuộc điện thoại. FAA cần phải chủ động hơn về việc này, chứ không phải chỉ PHẢN ỨNG sau khi sự việc xảy ra. Các bạn thử nghĩ xem điều gì sẽ có thể xảy ra?"

FAA đã tự vi phạm quy định của mình khi cho phép phi công được bay sau khi tiêm vaccine COVID-19

Trong “Hướng dẫn dành cho Giám định viên Y tế Hàng không”, FAA tuyên bố rằng các giám định viên y tế hàng không không được cấp giấy chứng nhận y tế cho những phi công đã sử dụng các loại thuốc mà Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt chưa quá 12 tháng:

“FAA yêu cầu cần thời gian ít nhất một năm sau khi đưa ra thị trường để cân nhắc đánh giá chứng nhận y tế khi phi công sử dụng một loại thuốc mới. Khoảng thời gian quan sát này là thời gian để các tác dụng phụ không phổ biến nhưng có ý nghĩa về mặt y tế hàng không xuất hiện”.

Thế nhưng hiện tại, FAA lại tuyên bố rằng các phi công có thể tiếp tục bay chỉ sau 48 giờ tiêm vaccine COVID-19. Leigh Dundas, một luật sư đồng thời là một tác giả chính của lá thư gửi đến FAA, nói với The Epoch Times rằng:

“Cơ quan Hàng không Liên bang chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay. Nhưng ngược lại, FAA, cũng như các công ty hàng không thương mại, đang hành động trái với các quy định hàng không liên bang do chính họ đưa ra và những hướng dẫn liên quan yêu cầu các giám định viên y tế KHÔNG cấp chứng nhận y tế cho những phi công sử dụng các sản phẩm không được FDA chấp thuận”.

“… Tiêu đề của phần mà tôi đang nói đến là 'Không cấp chứng nhận - Không bay' với hướng dẫn là các giám định viên y tế 'không cấp' chứng nhận y tế cho những phi công sử dụng các sản phẩm mà FDA 'phê duyệt chưa quá 12 tháng'…”

“Gần đây, các phi công được phép bay trong khi họ đã sử dụng những sản phẩm còn chưa được phê duyệt - vi phạm với quy định ở trên - họ thực hiện các chuyến bay với những mũi vaccine CHƯA BAO GIỜ được FDA chấp thuận (vì không có loại vaccine COVID nào được bán trên thị trường nhận được sự chấp thuận của FDA)”.

Không chỉ có các phi công bị tổn thương tim

Mặc dù việc phi công của các hãng hàng không thương mại bị tổn thương tim do vaccine có thể gây ra nhiều lo ngại về mức độ an toàn, nhưng thật ra không chỉ có các phi công bị tổn thương. Tất cả những người đã tiêm vaccine COVID-19 đều có thể có nguy cơ này. Kirsch đã lưu ý rằng:

“Nếu thận trọng sử dụng tỷ lệ tổn thương 20 phần trăm, thì chúng ta sẽ có 50 triệu người Mỹ bị tổn thương tim do vaccine. Khi có nhiều nghiên cứu hơn, chúng ta sẽ biết rõ nguyên nhân tại sao có rất nhiều người đột tử, đặc biệt là trẻ em. Nguyên nhân này cũng sẽ giải thích tại sao các viện dưỡng lão đã mất tới 33 phần trăm số người trong vòng 12 tháng trong khi trước đó họ chỉ mất từ 1 đến 2 phần trăm số người mỗi năm.

“… Niềm tin vào CDC [Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh] và cộng đồng y tế sẽ rơi xuống đến mức thấp nhất nếu mức độ thiệt hại do các loại vaccine này gây ra được tiết lộ. Thực tế là… việc FAA lặng lẽ thay đổi hướng dẫn tiêu chuẩn EKG của họ ít nhất sẽ giúp bạn suy nghĩ về khả năng rằng có thể tôi đã đúng. Rất nhanh thôi câu chuyện này sẽ được sáng tỏ”.

Được xuất bản lần đầu vào ngày 31 tháng 1 năm 2023 trên Mercola.com

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: Joseph Mercola

Joseph Mercola: Bác sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com. Ông là một bác sĩ chấn thương chỉnh hình và là tác giả có sách bán chạy nhất, nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Tầm nhìn cốt lõi của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình).

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo những hướng dẫn này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức Nhân biên dịch

Link bài gốc: https://www.theepochtimes.com/health/why-are-the-ekgs-of-pilots-no-longer-normal_5025805.html



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao điện tâm đồ của các phi công không còn bình thường nữa?