Tạm phong toả Bộ Giao thông Vận tải vì có ca dương tính với Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu mọi người không rời khỏi trụ sở 80 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) sau khi ghi nhận một nam nhân viên nghi nhiễm Covid-19.

Chiều 18/5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, sáng cùng ngày, nam nhân viên Phòng Tổng hợp - Thư ký (Văn phòng Bộ) có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo cơ quan. Sau đó, cơ quan yêu cầu nhân viên này nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm, theo Vnexpress.

Kết quả xét nghiệm nhanh nam nhân viên cho kết quả dương tính với Covid-19. Anh đã được xét nghiệm lại bằng phương pháp RT-PCR để khẳng định.

Báo Dân trí cho biết, người nghi nhiễm Covid-19 là ông T. V. T, chuyên viên phòng tổng hợp của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu cán bộ, công chức tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại Văn phòng cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc Covid-19.

Cuối chiều cùng ngày, một số nhân viên mặc bảo hộ phòng dịch có mặt tại Bộ GTVT để phun khử trùng, triển khai các biện pháp phòng dịch.

Hiện có thông tin người nghi mắc COVID-19 kể trên là lãnh đạo Phòng Tổng hợp (Văn phòng Bộ GTVT) và nguồn lây nhiễm bệnh do đi chơi thể thao. Tuy nhiên Bộ GTVT chưa khẳng định tính chính xác của thông tin này, theo VOV.

Sau khi bệnh nhân có kết quả test nhanh dương tính, lực lượng chức năng cũng đã cho lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tối muộn cùng ngày, người này có kết quả âm tính.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Tạm phong toả Bộ Giao thông Vận tải vì có ca dương tính với Covid-19