Thái Lan: Gần 3.000 người nhiễm Covid-19 một ngày, tăng cao 'chưa từng thấy'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong vòng 24 ngày qua, Thái Lan đã có hơn 24.000 ca nhiễm dịch Covid-19 và 35 ca tử vong.

Ngày 24/4, các quan chức Thái Lan báo cáo 2.839 ca mắc COVID-19 mới và 8 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca mắc COVID-19 của Thái Lan lên 53.022 và 129 ca tử vong, theo báo Bangkok Post.

Đây là mức tăng theo ngày cao nhất kể từ đầu dịch, trong khi số người chết vì COVID-19 trong 24 giờ cũng ở mức cao chưa từng thấy.

Thái Lan đang có đợt bùng phát dịch bệnh mới, một phần do biến chủng B.1.1.7 có khả năng lây truyền cao, dẫn đến tổng cộng 24.000 ca nhiễm và 35 ca tử vong chỉ trong vòng 24 ngày.

Các bệnh viện hiện đang chăm sóc hàng nghìn bệnh nhân mỗi ngày dẫn tới tình trạng thiếu giường bệnh. Chính phủ Thái Lan khẳng định quyết tâm cung cấp giường cho tất cả bệnh nhân.

Cảnh các điểm du lịch trở lên vắng vẻ ở Thái Lan:

Embed from Getty Images

Ngày 24/4, Thái Lan đã hạn chế giờ mở cửa của các cửa hàng sau khi nước này ghi nhận mức tăng kỷ lục hàng ngày về số ca COVID-19 và số ca tử vong trong đợt bùng phát dịch thứ ba của đại dịch.

Hiệp hội các nhà bán lẻ Thái Lan cho biết các trung tâm mua sắm ở 18 tỉnh có nguy cơ sẽ bị hạn chế hoạt động từ 11 giờ sáng đến 8 giờ tối trong một tuần kể từ ngày 25/4.

Các trường học, quán bar và tiệm mát-xa đã đóng cửa một tuần trước và sẽ vẫn đóng cửa cho đến tháng sau.

“Các cơ quan chính phủ và khu vực tư nhân nên cho phép nhân viên làm việc tại nhà càng nhiều càng tốt vì chúng tôi không muốn đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt hơn", Taweesin Wisanuyothin, phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của chính phủ cho biết.

Cảnh tiêm vaccine Covid-19 ở Thái Lan:

Embed from Getty Images

Lực lượng đặc nhiệm cam đoan hiện có đủ giường bệnh ở Thái Lan để đối phó với dịch bùng phát.

"Giờ tôi không còn nơi nào để tìm đến nữa. Chính phủ nói rằng có đủ giường cho tất cả mọi người nhưng thực tế hoàn toàn khác", một người dùng trên diễn đàn thảo luận bằng tiếng Thái Lan Pantip, phàn nàn.

Đợt triển khai tiêm vaccine COVID-19 của Thái Lan sẽ tăng lên từ ngày 24/4 với sự xuất hiện của 500.000 liều Sinovac Biotech của Trung Quốc. Phó phát ngôn viên chính phủ Traisulee Traisaranakul cho biết thêm, một triệu liều nữa sẽ được đưa đến vào giữa tháng 5.

Hiện có dưới 1 triệu người đã được tiêm chủng tại quốc gia có khoảng 66 triệu người này.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã hứa sẽ cung cấp thêm vaccine để tiêm chủng cho 50 triệu người Thái vào cuối năm nay.

Xem thêm:

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Thái Lan: Gần 3.000 người nhiễm Covid-19 một ngày, tăng cao 'chưa từng thấy'