Thận không tốt thì nhanh già, dễ béo - Bí quyết trẻ hoá thông qua các kinh lạc và huyệt đạo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thận là một cơ quan hết sức quan trọng trong cơ thể người. Chức năng chính của thận là khả năng lọc máu và loại bỏ chất thải. Tuy nhiên, nếu một người có thận khí không tốt, thì tướng mạo bên ngoài sẽ dễ bị lão hoá.

Tại một buổi họp lớp, trong lúc mọi người đang nói chuyện rôm rả, một người phụ nữ bất ngờ bước qua và nói với tôi rằng dạo này cô thấy mình già hơn trước rất nhiều, mặt mũi sạm đi, tóc khô xơ.

Mặc dù người bạn học này chỉ mới 30 tuổi nhưng quả thực cô đã già hơn rất nhiều so với bạn đồng trang lứa. Tôi hỏi cô ấy có cảm thấy điều gì bất thường không? Cô trả lời rằng bản thân thường xuyên cảm thấy khô miệng, ngứa da, mất ngủ, thậm chí có lúc mơ màng, cảm thấy chán chường với mọi thứ.

Khi được hỏi về áp lực công việc thường ngày, cô nói với tôi rằng điều đó xảy ra thường xuyên. Cô là một cố vấn cao cấp của một trường trung học, cô luôn lo lắng và đối mặt với rất nhiều rắc rối do học sinh của mình gây nên. Sau kỳ nghỉ hè, tưởng rằng sẽ được nghỉ ngơi, nhưng cô không ngờ dù duy trì ngủ đủ 8 tiếng một ngày, ăn uống điều độ và sinh hoạt rất điều độ nhưng các triệu chứng bệnh vẫn không thuyên giảm. Khi nghe điều này, tôi nói rằng cô ấy có khả năng bị chứng thận hư.

Đối với phụ nữ ở tuổi 30 thì nhan sắc vẫn chưa đến mức phai tàn, nhiều phụ nữ tầm tuổi này vẫn xinh đẹp như gái đôi mươi, trên gương mặt không xuất hiện dấu vết tuổi tác, đó là do thận khí của họ được giữ gìn tốt và khoẻ mạnh.

Tuy nhiên, cô bạn cùng lớp này lại già nhanh hơn do thận hư, ứng với câu cổ ngữ “nam sợ gan hư, nữ sợ thận hư”.

Nhiều phụ nữ cho rằng thận hư là chuyện của đàn ông, thực tế phụ nữ thường gặp rắc rối bởi tình trạng thận hư do yếu tố sinh lý và bệnh lý. Ngoài ra, khả năng bị chứng thận hư ở phụ nữ cũng không thấp hơn nam giới.

Đối với phụ nữ, tăng cường chức năng thận đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sinh lực, đẹp da và bồi bổ cơ thể. Cuộc đời người phụ nữ sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau như chu kỳ kinh nguyệt, mang thai, sinh nở, cho con bú và các quá trình sinh lý khác, cộng với áp lực cuộc sống và công việc khiến cho tinh khí của thận ngày càng thiếu hụt.

Bổ thận là công đoạn cần thiết đối với sắc đẹp của phụ nữ, chỉ có thận khỏe mới đảm bảo đủ khí huyết, sắc da rạng rỡ, các vết nám và dấu hiệu lão hóa trên gương mặt sẽ dần mờ đi nhờ việc tăng cường khí của thận. Thận khí là thứ duy nhất có thể làm cho phụ nữ tái sinh.

Nếu chúng ta có thể tăng cường sức mạnh của thận, thì có thể trì hoãn lão hóa, duy trì sự quyến rũ và tràn đầy sức sống trẻ trung.

Tôi đã yêu cầu người bạn cùng lớp đó tăng cường ăn các loại thực phẩm và uống thuốc bổ thận phù hợp, chẳng hạn như Kim Quỹ Thận Khí hoàn, Lục Vị Địa Hoàng hoàn, Tri Bá Địa Hoàng hoàn v.v. Đồng thời, cô ấy cũng phải biết cách giảm căng thẳng và sống lạc quan, tích cực. Sau khi điều hòa thận và năng lượng trong một thời gian, nước da của người bạn đó thực sự cải thiện, trông cô tràn đầy năng lượng và trẻ trung hơn!

Muốn giảm cân trước hết cần bồi bổ thận

Vào một bữa tối cách đây vài năm, tôi nhìn thấy những người bạn học là “hoa khôi học đường” từng được cả trường săn đón. Sau 10 năm kể từ đó, các bạn cùng lớp đều đã 35 tuổi, nhưng “hoa khôi ngày ấy” không còn phong thái như ngày xưa. Cô béo hơn trước gần 20kg, sau khi mọi người cùng nhau trò chuyện, cô mới kể ra những lo lắng trong lòng.

Mấy năm trước cô lấy một ông chủ bất động sản, sau khi cưới cô làm việc chăm chỉ, nhưng từ khi sinh con thì cân nặng của cô ấy tăng vọt, chỉ trong ba năm cô tăng 20kg, điều đó thực sự khiến cô sợ hãi. Mặc dù ngày nào cũng phải chăm con, bận bịu, ăn uống ít nhưng không hiểu sao cân nặng không giảm.

Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, béo phì chủ yếu là do đờm, khí trệ, hơn nữa là do thiếu khí. Có câu “thiếu máu sợ lạnh, thiếu khí sợ đói”. Những người thiếu máu có xu hướng hay bị lạnh, trong khi những người thiếu khí có xu hướng đói và muốn ăn nhiều hơn.

Dưới đây là một phương pháp giảm cân đơn giản phù hợp với những phụ nữ béo phì: Phương pháp ngâm Hoàng Kỳ.

Thanh nhiệt giải độc, bổ thận tráng dương bằng xoa bóp ấn huyệt

Mỗi lần ngâm nước có thể cho thêm chục lạng Hoàng Kỳ, bớt ăn cơm tối, có thể uống một ít nước long nhãn, táo tàu đỏ; riêng táo tàu cần chiên đen, trong khi đó, long nhãn có tác dụng bổ khí.

Thường thì ăn tôm biển đúng cách cũng có thể bổ khí, bổ thận. Sau khi khí thận được bồi bổ đầy đủ, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn hay đói cồn cào thường xuyên nữa. Duy trì phương pháp trên trong một thời gian, cân nặng sẽ giảm dần.

Đối với người bạn cùng lớp mà tôi nhắc đến ở trên, cô ấy vốn không ăn nhiều, nhưng vẫn ngày càng tăng cân thì chắc chắn là do thiếu máu. Tôi đã thử đề xuất cho cô ấy về các thực phẩm mà cô nên lựa chọn, chẳng hạn như tăng cường ăn lươn, gạo nếp cẩm, tôm biển để khí huyết trong cơ thể được đầy đủ, chất béo trong cơ thể sẽ dần tiêu đi.

Trong khi tiếp tục liệu pháp ăn kiêng, tôi cũng đề xuất cô kết hợp với các phương pháp xoa bóp để giảm cân tốt hơn, cụ thể là: mỗi sáng sau khi ngủ dậy, xoa bóp đường kinh mạch phổi ở mặt trong cánh tay 100 lần, chú ý xoa từ từ qua lại; sau đó xoa kinh mạch dạ dày trên đùi và kinh mạch lá lách mỗi bên 50 lần, có thể thúc đẩy hiệu quả chức năng tiêu hóa và hấp thụ của đường tiêu hóa, đồng thời thúc đẩy nhu động ruột, bài tiết chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể.

Vào buổi trưa, đầu tiên xoa kinh lạc tim ở mặt trong của cánh tay 100 lần, từ từ xoa lên xuống qua lại, sau đó xoa huyệt Thận Du ở cả hai bên (hai tay chống hông, bốn ngón tay trước, ngón cái phía sau, và bấm ngón tay cái lên huyệt 100 lần). Vào buổi trưa, năng lượng dương của cơ thể ở mức cao nhất. Đây là thời điểm tốt nhất để tăng cường sinh lực và tăng cường sức mạnh cho thận. Xoa bóp huyệt Thận Du là cách tốt nhất.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể xoa bóp kinh lạc Tam Tiêu ở giữa cánh tay ngoài, xoa đi xoa lại 100 lần sẽ có tác dụng giảm mệt mỏi toàn thân và cải thiện chất lượng giấc ngủ rất hiệu quả.

Sau khi làm theo phương pháp trên hơn nửa năm, bạn cùng lớp của tôi thực sự giảm cân rất nhiều và khả năng miễn dịch cũng tăng cường.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Thận không tốt thì nhanh già, dễ béo - Bí quyết trẻ hoá thông qua các kinh lạc và huyệt đạo