Thay đổi dầu gội đầu thường xuyên có thể gây rụng tóc, ăn gì để ngăn ngừa rụng tóc?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rụng tóc là một vấn đề nan giải khiến nhiều người đau đầu, thậm chí một số người gặp vấn đề nghiêm trọng đến mức tóc ngày càng mỏng và họ trở nên sợ hãi. Bạn có biết nguyên nhân gây rụng tóc là gì không? Làm thế nào để ngăn ngừa rụng tóc?

Trong xã hội hiện đại, đàn ông trẻ và trung niên có xu hướng rụng tóc nhiều hơn. Hói đầu ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh và thẩm mỹ của phái mạnh, vì vậy không ít người tìm kiếm biện pháp để ngăn ngừa nguy cơ hói đầu.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hói đầu của nam giới, trong số đó, việc thay dầu gội đầu thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân chính.

Vì vậy, điều then chốt là nam giới cần tránh một số hiểu lầm khi gội đầu và nắm được phương pháp gội đầu chính xác nhất.

Tại sao thay đổi dầu gội thường xuyên có thể gây rụng tóc?

Một số người thường thay đổi sản phẩm dầu gội đầu mỗi tháng một lần, điều này thực sự sai lầm.

  • Trước hết, giá trị pH giữa các loại dầu gội là khác nhau.
  • Thứ hai, các công thức dầu gội và các chất phụ gia cũng khác nhau, đồng thời hàm lượng của các thành phần thực vật và thành phần hóa học cũng rất khó xác định. Mỗi lần thay đổi dầu gội, nó sẽ gây kích ứng da đầu.

Da đầu con người có quá trình thích ứng với dầu gội, nếu đang dùng dầu gội có tính kiềm, da đầu đã thích nghi, đột ngột chuyển sang tính axit sẽ gây kích ứng da đầu và gây rụng tóc.

Công thức của các loại dầu gội không giống nhau, có thành phần hóa học và thành phần thực vật, chúng ta chưa quen với công thức mới sẽ dễ gây hư tổn cho tóc hoặc làm tình trạng rụng tóc trầm trọng hơn.

Ăn gì để ngăn ngừa rụng tóc

1 - Đậu xanh

Vì tóc có thành phần chủ yếu là protein và keratin, nên việc hấp thụ đủ protein để ngăn tóc gãy và rụng là rất quan trọng.

Đậu cô ve sẽ cung cấp nhiều protein, cũng như khoáng vi lượng như mangan. Người ta cho rằng nó có thể ngăn chặn sự thay đổi của các sắc tố, gây ra tóc bạc.

2 - Nấm hầu thủ

Là thực phẩm tốt cho sức khỏe với hàm lượng đạm cao, ít chất béo, giàu khoáng chất và vitamin.

Nấm hầu thủ cũng chứa nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, ăn thường xuyên sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là một loại thực phẩm có tác dụng tốt cho sự phát triển của tóc.

3 - Trái bơ

Bơ là một loại thực phẩm làm đẹp tóc được nhiều người ca ngợi. Loại quả này rất giàu vitamin B và E, có thể thúc đẩy sức khỏe da đầu và sự phát triển của tóc.

Bơ cũng chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, có thể dưỡng ẩm cho các nang tóc, hydrat hóa và làm bóng mượt tóc.

Cách trị rụng tóc

1 - Chải tóc để chữa rụng tóc

Hãy dậy sớm mỗi ngày, dùng các ngón tay vén tóc, chải da đầu hàng chục lần từ trước ra sau, sau đó chải nhẹ da đầu hàng chục lần. Phương pháp này có thể hỗ trợ điều trị rụng tóc và rụng tóc từng mảng.

2 - Massage trị rụng tóc

Đặt hai tay lên đỉnh đầu, dùng ngón trỏ và ngón giữa tạo thành những vòng tròn nhỏ trên da đầu để massage da đầu, massage vùng trán, sau gáy và hai bên thái dương theo thứ tự từ 1 đến 2 lần / ngày. mỗi lần từ 10 đến 15 phút. Đây cũng là phương pháp giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

3 - Nước muối ngăn ngừa và điều trị rụng tóc

Dùng nửa chậu nước ấm hòa tan 100 - 150g muối ăn, thấm đều lên tóc, ủ trong vài phút, thêm lượng dầu gội thích hợp và gội tiếp, sau đó xả lại với nước hai lần.

4 - Ớt trị rụng tóc

Cắt 10g ớt nhỏ thành sợi, ngâm với 50g rượu trong 10 ngày, lọc bỏ bã lấy nước cốt, dùng bông nhúng vào vùng bị hói để thúc đẩy quá trình tái tạo tóc.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Thay đổi dầu gội đầu thường xuyên có thể gây rụng tóc, ăn gì để ngăn ngừa rụng tóc?