Thêm 31 nhân viên dương tính, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM thành tâm dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng số ca dương tính tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM trong hai ngày qua tăng lên 53, khiến đây trở thành ổ dịch mới.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM sáng 13/6 hoàn thành xét nghiệm RT-PCR cho 887 nhân viên, ghi nhận thêm 31 trường hợp dương tính với Covid-19.

Như vậy, tổng số ca dương tính tại bệnh viện này trong hai ngày qua lên 53, tập trung ở các phòng ban thuộc khối hậu cần.

Cụ thể, gồm 8 nhân viên phòng công nghệ thông tin, 3 thuộc phòng chỉ đạo tuyến, 17 ở phòng hành chính quản trị và nhân viên các phòng chức năng khác như tài chính kế toán (4), kế hoạch tổng hợp (3), tổ chức cán bộ (1), dược (8)...

Hiện 22 ca đã được Bộ Y tế công bố và định mã số bệnh nhân. Trong khi đó, 31 ca mới xem như nghi nhiễm và đang được cách ly điều trị tại khoa Nhiễm A-D bệnh viện.

Tất cả đã được tiêm vaccine đầy đủ nhưng vẫn nhiễm Covid-19

53 nhân viên dương tính này trước đó đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ hai liều. Hiện nay, 52 người được ghi nhận hoàn toàn không có triệu chứng.

Trong đợt một, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là cơ sở y tế đầu tiên ở khu vực phía Nam được ưu tiên cấp vaccine Covid-19 của AstraZeneca để tiêm cho nhân viên.

Bệnh viện đang phối hợp với Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford theo dõi diễn tiến lâm sàng, nồng độ virus của các ca dương tính sau khi đã tiêm vaccine nhằm đánh giá hiệu quả của vaccine ngừa Covid-19.

Bệnh viện nhận định nhiều khả năng cụm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện. Theo đó, nguồn lây từ cộng đồng lan đến một số nhân viên khoa cận lâm sàng, khoa lâm sàng qua quá trình làm việc với nhân viên công nghệ thông tin và nhân viên quản trị.

Cụm lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM được phát hiện từ ngày 11/6, khi một nhân viên phòng công nghệ thông tin có triệu chứng nghi ngờ, xét nghiệm dương tính.

Hiện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang trực tiếp lưu và điều trị cho 94 ca mắc COVID-19 (trong đó có 53 nhân viên của đơn vị). Trong số này có 35 bệnh nhân đang nguy kịch.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Thêm 31 nhân viên dương tính, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM thành tâm dịch