Cơ bắp người có thể phân biệt được tốt xấu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào những thập kỷ trước, nhiều chuyên gia trên thế giới đã nghiên cứu về “trương lực cơ" thông qua phương pháp lượng giá chức năng cơ bằng tay. Họ tin rằng các cơ bắp trong cơ thể con người, đặc biệt là cơ delta nằm giữa cánh tay và vai có thể phân biệt được đâu là tốt và đâu là xấu. Thông qua thí nghiệm thực tế này, mọi người có thể nhìn thấy được kết quả ngay tức thì...

Thử nghiệm của chuyên gia Đài Loan

Từ nhiều năm trước, Dương Thạc Anh - Phó giáo sư Khoa Quản lý Doanh nghiệp thuộc Đại học Quốc lập Trung Sơn (Đài Loan) đã thực hiện nhiều thí nghiệm về "trương lực cơ". Ông phát hiện rằng cơ bắp con người thực sự có thể phân biệt được tốt xấu.

Trong quá trình thí nghiệm, người tham gia duỗi thẳng cánh tay ngang vai rồi kéo căng, sau đó để người khác ấn mạnh xuống. Khi được trải nghiệm năng lực tích cực từ những điều tốt đẹp, cánh tay vẫn giữ chắc dù bị người khác tác động. Ngược lại, nếu nhận năng lượng tiêu cực từ những điều không tốt, cánh tay sẽ lập tức chùng xuống khi bị ấn.

Theo nghiên cứu của Phó giáo sư Dương Thạc Anh và cộng sự, khi những người tham gia thí nghiệm xem chân dung của thiên tài Einstein hay nữ tu Thánh Teresa, hoặc xem biểu diễn của đoàn múa Vân Môn (Đài Loan), thì cánh tay họ vững chắc và có lực, điều này chứng tỏ những gì họ xem là có năng lượng tích cực.

Khi được trải nghiệm năng lực tích cực từ những điều tốt đẹp, thậm chí bạn sẽ nghĩ rằng mình có thể bay... (Pixabay)

Ngược lại, khi nhìn chân dung của Hitler hay bức tranh "Tiếng thét" của danh họa người Na Uy Edvard Munch, hoặc nghe nhạc rock hạng nặng, thì cánh tay của họ sẽ yếu đi ngay lập tức, điều này cho thấy những gì họ xem có năng lượng tiêu cực.

Thử nghiệm từ chuyên gia Úc

Vào những năm 1970, Tiến sĩ John Diamond - chủ tịch Hiệp hội Y tế Dự phòng Quốc tế - đã phát hiện thêm rằng cơ bắp con người, đặc biệt là cơ delta có thể cảm nhận được loại tư thế, âm thanh, cảm xúc, trang phục, môi trường, ánh sáng, hình ảnh, biểu hiện,... loại nào là có lợi hoặc có hại cho hệ miễn dịch của con người.

Thí nghiệm trên được thực hiện bằng cách: cho người tham gia nhìn vào hình ảnh thí nghiệm, hoặc ở trong môi trường thí nghiệm, hoặc nói điều gì đó để kiểm tra phản ứng của cơ delta. Kết quả nghiên cứu của John Diamond đã được mô tả trong một cuốn sách của ông có tên là “Your Body Doesn’t Lie” (tạm dịch “Cơ thể bạn không biết nói dối”).

Qua một thí nghiệm khác, ông phát hiện thêm rằng nhiều loại trái cây và rau quả thông thường có năng lượng tiêu cực (dẫn đến trương lực cơ của cơ delta yếu); nhưng các loại trái cây và rau quả mua tại quầy đồ ăn tươi sống thiết yếu thì lại có năng lượng tích cực (giúp trương lực cơ của cơ delta mạnh). Bánh mì trắng làm suy yếu trương lực cơ; trong khi bánh mì nguyên hạt làm tăng trương lực cơ. Ngoài ra, ông cũng nhận thấy việc uống nước đá sau khi tập thể dục sẽ làm suy yếu trương lực của cơ vùng vai và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tiến sĩ John Diamond cũng đã tiến hành một thí nghiệm quan trọng khác, đó là thí nghiệm năng lượng trên các bức tranh khác nhau. Ông nhận thấy rằng nhiều bức tranh nổi tiếng kỳ thực có năng lượng tiêu cực, làm giảm trương lực của các cơ trong cơ thể. Chúng hầu hết được vẽ theo trường phái ấn tượng, trừu tượng và chủ nghĩa hiện đại. Trái lại, nhiều bức tranh thời kỳ Phục hưng có năng lượng thuần chính rất mạnh mẽ. Càng tiếp xúc với nhiều tác phẩm mang năng lượng thuần chính sẽ càng hữu ích cho việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường sức khỏe.

"Thánh George và Rồng" của Raffaello (Wikipedia | Public Domain) - Bức tranh thời kỳ Phục hưng có năng lượng thuần chính rất mạnh mẽ...

Thử nghiệm từ các chuyên gia Hoa Kỳ

Trước đó, từ năm 1964, chuyên gia chỉnh hình người Mỹ George Goodheart đã tiến hành một thí nghiệm: chỉ cần rải đường hóa học lên ngực (vị trí tuyến ức), thì khớp vai của người tham gia thí nghiệm sẽ đột nhiên thả lỏng, lực căng của cơ delta giảm xuống. Tiến sĩ Goodheart đã tiến hành thí nghiệm trên rất nhiều loại thực phẩm và rút ra kết luận: loại thực phẩm nào có tác động tiêu cực đến sức khỏe thì đều sẽ làm giảm trương lực cơ của cơ delta.

Một chuyên gia khác là Tiến sĩ David R. Hawkins đã kế thừa kết quả nghiên cứu của John Diamond, dành tiếp 20 năm nghiên cứu và mở rộng phạm vi ứng dụng của “trương lực cơ”. Có hai bước đột phá lớn trong nghiên cứu của Hawkins: đột phá thứ nhất là bắt đầu thí nghiệm hướng đến các lĩnh vực đạo đức và tinh thần, đột phá thứ hai là xác định một cách rõ ràng tầng nội hàm của tinh thần là tốt hay xấu với các giá trị chỉ số.

Thiền định để nâng cao nội lực và khả năng của hệ miễn dịch. (Ảnh minh họa: ĐP)

Theo thí nghiệm của mình, Hawkins khẳng định tâm trí con người có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của họ. Ông thấy rằng ý thức con người có thể được biểu thị bằng các chỉ số có giá trị trong khoảng 1-1000, ví dụ: chỉ số có giá trị trên 200 đại diện cho năng lượng tích cực; và dưới 200 đại diện cho năng lượng tiêu cực.

Hawkins đã chỉ ra trong cuốn sách nổi tiếng của ông “Power Vs. Force” (tạm dịch “Năng lượng tâm linh và Sức mạnh cơ bắp”), rằng cơ thể người sẽ thay đổi theo trạng thái tinh thần. Năng lượng chính diện của những đức tính như trung thực, cảm thông, lạc quan và tự tin sẽ giúp gia tăng tần số rung động của các lạp tử trong cơ thể, từ đó cải thiện sức khỏe cả thân lẫn tâm. Ngược lại, năng lượng phụ diện từ những cảm xúc như sợ hãi, lo lắng, tức giận và tự ti sẽ làm giảm tần số rung động của cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, Hawkins đã kết luận rằng "Cách tốt nhất để duy trì năng lượng cuộc sống là giữ cho mình một trái tim chân thành, tốt bụng, thân thiện và khoan dung".

Tiểu Vy
- Theo Secretchina.

 

 

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Cơ bắp người có thể phân biệt được tốt xấu