Thống đốc California đi ăn tiệc đông người trong bối cảnh dịch bệnh leo thang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc bang California Gavin Newsom đang phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích vì đã tham dự một bữa tiệc trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan...

California đang là điểm nóng tại Mỹ khi có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 cao chỉ sau Texas. Trong khi chính quyền tiểu bang đang kêu gọi hạn chế tập trung để tránh dịch lây lan, thì Thống đốc bang này là Gavin Newsom lại bị bắt vì đã tham dự một bữa tối thịnh soạn tại một nhà hàng của bang này.

Tính đến thứ Năm (12/11), theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, California đã cán mốc 1 triệu ca nhiễm virus Corona Vũ Hán, vươn lên đứng thứ hai chỉ sau Texas.

Trước bối cảnh đó, Thống đốc Newsom đã ngay lập tức ban hành một quy định mới để thúc đẩy việc đeo khẩu trang trong tuần và đưa ra nhiều biện pháp phong tỏa khác để hạn chế đám đông tụ tập.

Tuy nhiên, trong bữa tiệc tối tại nhà hàng French Laundry tại hạt Napa, California, ông Newson cùng 10 người khác đã tham dự để chúc mừng sinh nhật Jason Kinney - cố vấn riêng của Thống đốc.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Hai (16/11) của The Hill, vị Thống đốc này nói rằng: “Chúng ta đều là con người và ai cũng có lúc sai lầm”.

Theo lời TBT Alex Marlow của Breibart News vào thứ Ba (17/11), hành vi của Newsom cũng tương tự như các Thống đốc khác thuộc phe Dân chủ, ví dụ như J.B. Pritzker (D) - Thống đốc bang Illinois. Ông Marlow cho biết thêm Thống đốc của bang California đã "cầu xin sự tha thứ", nhưng là sau khi bị bắt quả tang.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc California đi ăn tiệc đông người trong bối cảnh dịch bệnh leo thang