Thực phẩm biến đổi gen GMO đang âm thầm phá hủy thế hệ tương lai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có lợi hay có hại - câu hỏi này đã làm nổ ra những tranh luận gay gắt về thực phẩm biến đổi gen GMO. Đứng trước những lợi ích bề mặt như sản lượng vượt trội, người ta vẫn không ngừng hoài nghi liệu GMO có an toàn cho con người ngày nay và thế hệ mai sau hay không?

Ưu điểm vượt trội mà chúng ta vẫn thường nghe về thực phẩm biến đổi gen đó là có khả năng kháng sâu bệnh và thuốc trừ cỏ. Điều này cho phép nông dân có một mùa màng bội thu và vô tư sử dụng thuốc diệt cỏ mà không gây hại tới cây trồng. Đối với những người trồng trọt theo mô hình trang trại lớn, việc trồng các loại cây biến đổi gen vừa giải quyết được bài toán chi phí nhân công, vừa đáp ứng được sản lượng thu hoạch của nông sản.

Nhưng các loại cây trồng GMO lại có một mặt tối khác đáng sợ hơn cho những người tiêu thụ chúng. Liệu những loại thực phẩm biến đổi gen không một loại sâu bọ nào có thể ăn được có tốt cho con người? Đây là thành quả hay hậu quả của công nghệ hiện đại?

Ăn thực phẩm GMO, những con chuột mới sinh chết trong vòng 30 ngày

Theo một nghiên cứu được đăng trên Natural News, những con chuột được cho ăn rau biến đổi gen đều có nhiều độc tố được tìm thấy ở thận, gan, tinh hoàn, tinh trùng, máu và DNA. Enzyme kháng chất diệt cỏ “glyphosate” nổi tiếng được cấy vào các thực phẩm biến đổi gen được tìm thấy trong máu của chuột. Đây là những nhiễm sắc thể đột biến. Gần như mọi cơ quan nội tạng được quan sát đều cho thấy DNA bị thương tổn từ chế độ ăn có đậu biến đổi gen.

Nghiên cứu trên cũng cho thấy, một nửa số chuột sơ sinh được ăn đậu biến đổi gen đã chết sau ba tuần.

Không chỉ vậy, sự nguy hiểm của những thực phẩm biến đổi gen ngày càng được thể hiện rõ ràng. Ví dụ như độc tố BT được sử dụng trong ngô biến đổi gen gần đây đã được phát hiện trong máu của phụ nữ mang thai và thai nhi. Nhiều nghiên cứu sau đó đã liên hệ thực phẩm biến đổi gen với bệnh vô sinh và chết non ở trẻ em. Liệu rằng đây có phải là những tác hại duy nhất và nguy hiểm nhất mà thực phẩm biến đổi gen mang lại?

Để tránh nguy cơ ăn phải thực phẩm biến đổi gen, hãy cố gắng mua thực phẩm hữu cơ, truyền thống nhất có thể cho bạn và người thân trong gia đình mình. (Ảnh minh họa: Pxhere)
Để tránh nguy cơ ăn phải thực phẩm biến đổi gen, hãy cố gắng mua thực phẩm hữu cơ, truyền thống nhất có thể cho bạn và người thân trong gia đình mình. (Ảnh minh họa: Pxhere)

Những thực phẩm GMO tràn ngập trên thị trường

Ngày nay, với một nền kinh tế thị trường, các sản phẩm GMO được trồng ồ ạt và tràn lan. Nổi cộm nhất là những sản phẩm như ngô, đậu nành, đu đủ, hạt cải dầu, bí ngồi xanh và bí ngồi vàng. Những sản phẩm như thịt, trứng sữa của những động vật ăn thực phẩm biến đổi gen cũng là một mối đe dọa không nhỏ. Theo Cơ quan Mở rộng Đại học bang Colorado (Mỹ), 60 - 70% thực phẩm chế biến có chứa thành phần GMO.

Những nghiên cứu về tác hại của GMO đã khiến nhiều người không muốn thực phẩm biến đổi gen xuất hiện trong chế độ ăn của gia đình mình. Bởi vậy, để tránh nguy cơ ăn phải thực phẩm biến đổi gen, hãy cố gắng mua thực phẩm hữu cơ, truyền thống nhất có thể cho bạn và người thân trong gia đình mình. Bên cạnh việc tự trồng trọt, chợ nông sản địa phương thường là cách tốt nhất để có được những sản phẩm tươi ngon nhất, lành mạnh nhất. Và mua sản phẩm gia truyền càng nhiều càng tốt! Tuy chúng không đẹp mã, nhưng tốt cho sức khỏe và ngon hơn nhiều. Chúng ta cũng nên hạn chế tối đa sử dụng thực phẩm đã qua chế biến, bởi chúng thường có chứa GMO./.

Thùy Linh
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Thực phẩm biến đổi gen GMO đang âm thầm phá hủy thế hệ tương lai