'Thiên địch' của bệnh trĩ, chỉ cần ăn mỗi ngày một ít, bệnh trĩ và táo bón sẽ biến mất!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trĩ là căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến nhất, tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến người bệnh đau đớn.

Có người cho rằng trĩ không phải là bệnh, có người lại ngại ngùng không muốn đề cập đến, có người vì quá bận rộn với công việc nên không thể dành thời gian điều trị…

Nhưng sự chủ quan và thờ ơ khiến bệnh trĩ của nhiều người đang dần nghiêm trọng hơn.

Thực tế, đối với những người ngại ngùng hoặc không có thời gian để chữa trị, bạn có thể thử một số thực phẩm được xem là “thiên địch” của bệnh trĩ.

Không cần bạn phải ăn nhiều, chỉ cần mỗi ngày ăn một chút sẽ có thể hỗ trợ đẩy lùi bệnh trĩ và táo bón.

1. Diếp cá

Diếp cá được sử dụng rộng rãi ở nông thôn, nó vừa là một loại rau dại, vừa là một loại thảo mộc. Loại rau này có thể dùng tươi hoặc khô, rất tốt để thanh nhiệt và giải độc.

Người lớn tuổi có thể hái về phơi khô rồi đem pha thành trà để uống. Loại trà từ diếp cá có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, chữa lở loét, lợi tiểu, tiêu thũng, thanh nhiệt, hết lỵ, bổ dạ dày.

Ngoài ra, cũng có quan điểm cho rằng bạn có thể đun sôi diếp cá, rồi đem ngâm mông có thể hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

2. Bồ công anh

Bồ công anh rất thích hợp dùng trong các bệnh nhiệt độc, trong đó có tác dụng thanh nhiệt giải độc gan rất tốt, điều trị một số chứng nóng đỏ, sưng đau do nóng gan.

Hơn nữa, bồ công anh cũng có hiệu quả tốt trong việc điều trị các vết thương do nhiễm trùng hoặc các bệnh có mủ.

Uống nước bồ công anh mỗi ngày có thể làm giảm những khó chịu do trĩ gây ra như chảy máu và sưng tấy. Loại thực phẩm xanh thuần tự nhiên này không có tác dụng phụ và có thể dùng trong thời gian dài.

3. Quả sung

Quả sung có tính ôn, vị ngọt, giàu chất xơ nên có tác dụng giảm đau và điều trị hiệu quả các triệu chứng táo bón. Mặt khác, ăn sung thường xuyên cũng có nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh trĩ, nhuận tràng, cải thiện chứng chán ăn, khó tiêu.

Mỗi ngày ăn 2 quả sung tươi, hoặc dùng 10 quả khô và một đoạn ruột lợn nấu chung có tác dụng điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ, sa hậu môn, táo bón và các triệu chứng khác.

4. Khoai lang

Khoai lang rất giàu chất xơ, có thể hấp thụ một lượng lớn nước trong đường ruột, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, làm sạch chất thải trong ruột, thu gom độc tố và chất thải, bài tiết ra ngoài cơ thể, có tác dụng nhuận tràng rất tốt và thường được dùng để phòng và điều trị bệnh trĩ cũng như nứt hậu môn.

Tinh bột và xenluloza trong khoai lang có thể kích thích ruột, hấp thụ nhiều nước, thúc đẩy quá trình làm mềm thức ăn, tăng cường nhu động ruột, từ đó có tác dụng nhuận tràng.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

'Thiên địch' của bệnh trĩ, chỉ cần ăn mỗi ngày một ít, bệnh trĩ và táo bón sẽ biến mất!