Những thực phẩm gây mùi khó chịu, nhưng công dụng không ngờ: Mù tạt trị sâu răng và đẹp da

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người thường không thích ăn các loại trái cây, rau củ có mùi hương khó chịu, chẳng hạn như sầu riêng, mù tạt… Nhưng bạn có biết, rất nhiều thực phẩm bị bỏ qua như vậy lại có thể mang lại giá trị dinh dưỡng và công dụng hiếm có, đặc biệt đối với phụ nữ?

1. Sầu riêng: Giảm đau bụng kinh

Sầu riêng có mùi hương rất đặc trưng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và không thích.

Trên thực tế, sầu riêng được mệnh danh là “Vua của các loại trái cây”, sầu riêng có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng bồi bổ và làm ấm cơ thể.

Đối với nam giới, sầu riêng có tác dụng bổ thận tráng dương, bổ tỳ vị.

Đối với phụ nữ, nó có thể thúc đẩy lưu thông máu, xua tan cảm lạnh, cải thiện tình trạng lạnh ở bụng và tăng nhiệt độ cơ thể, có tác dụng rất rõ ràng trong việc giảm đau bụng kinh. Người có cơ địa lạnh thích hợp ăn thường xuyên hơn.

Mặc dù sầu riêng có rất nhiều lợi ích nhưng bạn không thể ăn nhiều một lúc, nếu không sẽ khiến cơ thể bị nóng trong, dễ nổi cáu. Khi ăn sầu riêng, bạn có thể ăn kèm một số loại trái cây có hàm lượng nước cao để duy trì sự cân bằng của cơ thể, đặc biệt măng cụt được ví là “Nữ hoàng của các loại trái cây”, quả là hoàn hảo với sầu riêng, ăn chung càng có lợi cho sức khỏe.

2. Tỏi: Khử trùng và làm ấm dạ dày

Nhiều người rất thích ăn tỏi nhưng lại sợ mùi vị của nó. Tuy nhiên, tỏi có thể khử trùng và làm ấm bụng, xua tan cảm lạnh, ăn tỏi thường xuyên có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư, tỏi có tác dụng diệt khuẩn mạnh.

3. Rau mùi: Ngăn ngừa loãng xương

Sau 40 tuổi, sự phát triển của xương con người sẽ giảm đi, và vỏ não sẽ mỏng đi, đặc biệt là ở phụ nữ. Lúc này, xương rất dễ bị gãy. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu boron (*), rau mùi là lựa chọn tốt nhất, nó giúp tăng cường hấp thu khoáng chất của cơ thể và có thể làm giảm quá trình lão hóa xương.

Ngoài việc ngăn ngừa loãng xương, rau mùi có chức năng ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa ung thư, vì loại rau này rất giàu sắt, canxi, kẽm, kali, vitamin A, B cùng các nguyên tố vi lượng khác.

4. Mù tạt : Nước da hồng hào

Wasabi, mà chúng ta thường gọi là sốt mù tạt, có vị cay nồng và có thể gây khó chịu ở miệng và đường hô hấp khi ăn. Hầu hết mọi người không thể chịu được mùi vị của thứ này, nó quá khó chịu và thường thì nước mắt sẽ giàn giụa trên khuôn mặt nếu ăn quá nhiều.

Mù tạt có thể làm giãn mạch máu, giúp máu lưu thông tốt dưới bề mặt da, giúp da mặt hồng hào, căng bóng hơn. Ngoài ra còn điều hòa rối loạn nội tiết nữ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần gây nghẹt thở trong mù tạt chủ yếu là thiocyanat, nó có thể giúp chúng ta ngăn ngừa sâu răng và điều trị bệnh hen suyễn, nó có tác dụng phòng ngừa nhất định đối với bệnh tăng lipid máu, bệnh tim mạch vành, ung thư và các bệnh khác.

5. Cây thịt bò hành tây (hay còn gọi Xoan Hôi, Tông Dù): Giúp thụ thai

Tông Dù có mùi vị không phải ai cũng có thể chấp nhận được. Loài cây này có chứa vitamin E, hormone sinh dục và các chất khác, có chức năng trì hoãn sự lão hóa, dưỡng âm và dưỡng dương, có thể điều trị vô sinh, được biết đến với tên gọi "progesterone".

Hơn nữa, chất hữu cơ sinh ra mùi thơm trong Tông Dù có tác dụng tăng cường sinh lực cho lá lách và dạ dày, lợi tiểu và giải độc, tăng cảm giác thèm ăn, ăn thường xuyên có thể điều trị bệnh kiết lỵ, viêm ruột và các bệnh về hệ tiết niệu.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Những thực phẩm gây mùi khó chịu, nhưng công dụng không ngờ: Mù tạt trị sâu răng và đẹp da