Thụy Điển: Đa số các ca COVID-19 nặng đến từ cộng đồng người nhập cư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) trên khắp Thụy Điển là những người nhập cư...

Theo báo cáo từ trang Expressen của Thụy Điển, người nhập cư chiếm tới 46% số ca nhiễm COVID-19 đang được chăm sóc đặc biệt tại nước này. Các số liệu cũng cho thấy rằng những người di cư chiếm tỷ lệ quá lớn trong những thống kê COVID-19.

Nhóm người di cư chiếm gần một nửa con số thống kê tử vong do virus Corona Vũ Hán ở những người dưới 65 tuổi. Đối với người trên 65 tuổi, người bản địa qua đời do COVID-19 chiếm đa số.

Bài báo cũng chỉ ra và ghi nhận một số lý do chính khiến những người di cư bị ảnh hưởng mạnh hơn trong dịch bệnh. Ví dụ như các yếu tố kinh tế xã hội, vì người di cư có tỷ lệ thất nghiệp cao hơn nhiều so với người Thụy Điển bản địa. Ngoài ra, bài báo cũng liệt kê tình trạng quá tải và quy mô hộ gia đình trung bình lớn từ những người di cư cũng là một trong những nguyên nhân.

Thụy Điển không phải là quốc gia duy nhất chứng kiến ​​cộng đồng người di cư và người thiểu số bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus Corona Vũ Hán. Tại Ý, Bộ trưởng Francesco Boccia đã vô tình tiết lộ vào tháng Tám rằng: những người di cư chiếm tới 25% số ca nhiễm COVID-19 ở nước này.

Đầu tháng 12/2020, Viện Y tế và Phúc lợi Quốc gia (THL) tại Phần Lan cũng đã ra một báo cáo tương tự, thừa nhận rằng ¼ các trường hợp nhiễm COVID-19 đến từ các bệnh nhân không phải là người gốc Phần Lan.

Thùy Linh
- Theo Breitbart.



BÀI CHỌN LỌC

Thụy Điển: Đa số các ca COVID-19 nặng đến từ cộng đồng người nhập cư