Tỉ phú Elon Musk quá ngạc nhiên sau 4 lần xét nghiệm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elon Musk đã làm 4 xét nghiệm Covid-19 trong một ngày và nhận đồng thời 2 kết quả dương tính và 2 kết quả âm tính.

"Một điều gì đó không đúng đang diễn ra. Tôi xét nghiệm COVID-19 bốn lần trong ngày hôm nay. Hai lần có kết quả âm tính, hai lần dương tính. Cùng một máy, cùng một xét nghiệm, cùng một y tá", Elon Musk đăng trên Twitter.

Hãng tin Reuters cho biết, Elon Musk thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh từ hãng Becton Dickinson.

Ông chủ Tesla cũng cho biết ông đã xét nghiệm thêm bằng phương pháp PCR từ các phòng thí nghiệm khác nhau và phải chờ 24 giờ tới để biết kết quả.

Bài viết của Elon Musk lập tức thu hút sự chú ý của người dùng Internet. Sau chưa đầy một ngày đăng tải, tweet của Musk thu hút hơn 400 nghìn lượt quan tâm, hàng trăm nghìn lượt retweet.

Nhà sáng lập hãng sản xuất xe điện số 1 thế giới nói trên Twitter rằng ông đang có triệu chứng "giống một cơn cảm lạnh. Chưa có gì bất thường cho đến nay".

Trong các trả lời của mình, tỷ phú Elon Musk vẫn giữ quan điểm rằng mọi người đang "thổi phồng" mức độ nghiêm trọng của đại dịch.

Vào tháng 9, Becton Dickinson cho biết họ đang điều tra báo cáo từ các viện dưỡng lão ở Mỹ, rằng bộ xét nghiệm COVID-19 nhanh của họ cho kết quả dương tính giả.

Trong bài trả lời phỏng vấn với báo New York Times, Elon Musk cho biết ông không lo lắng về khả năng lây nhiễm virus corona, đồng thời khẳng định bản thân và gia đình sẽ không tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tỷ phú gốc Elon Musk từng phản đối việc phong toả thành phố và ra yêu cầu đòi mở cửa nhà máy.

Cũng trong bài phỏng vấn này, Musk cho rằng thay vì ra lệnh phong tỏa và cách ly xã hội để giảm thiểu sự lây nhiễm của dịch bệnh, chỉ nên yêu cầu những ai có nguy cơ cao ở nhà để phòng bệnh.

“Bất cứ ai có nguy cơ lây nhiễm cao phải được cách ly đến khi cơn bão đi qua, thay vì tất cả mọi người”, Musk bình luận.

Hồi tháng 7 vừa qua, Elon Musk tiếp tục chia sẻ trên trang Twitter của mình thông điệp hoài nghi về mức độ nghiêm trọng của Covid-19: “Có rất nhiều trường hợp dương tính giả với Covid-19 khiến các con số rối tung. Ngay cả khi tỷ lệ xét nghiệm dương tính giả đạt 5%, nghĩa là sẽ có 17 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 giả, dù trên thực tế không có trường hợp nào”.

Xem thêm:

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Tỉ phú Elon Musk quá ngạc nhiên sau 4 lần xét nghiệm COVID-19