Tiếp tục đề xuất cho học sinh, sinh viên nghỉ đến hết tháng 3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, chiều 29/2, trong buổi họp giữa UBND TP.HCM và Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế, Sở GD-ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM ông Huỳnh Thành Đạt đã đưa ra kiến nghị tiếp tục cho sinh viên, học sinh nghỉ hết tháng 3.

Hiện ĐH Quốc gia TP.HCM có hơn 75.000 sinh viên, trong đó có hơn 40.000 sinh viên cư trú. Theo ông Đạt, nếu sinh viên đi học lại thì tình hình khá lo ngại vì các sinh viên ở nhiều địa phương khác nhau. Thêm nữa, ĐH Quốc gia TP.HCM có 50 sinh viên Trung Quốc, trong đó có một số sinh viên đến từ Vũ Hán, có hơn 1.000 sinh viên Hàn Quốc học tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hiện trường đã chủ động liên hệ với các đối tác, các kênh ngoại giao đề nghị tạm thời hoãn việc đưa sinh viên quay trở lại.

Trước ý kiến đề xuất, Chủ tịch UBND TP.HCM- ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ, nếu muốn cho học sinh nghỉ hết tháng 3, chỉ có một phương án là Bộ GD&ĐT kéo dài thời gian thi THPT quốc gia.

Nguyễn Hà

Việt Nam Giáo dục

Tiếp tục đề xuất cho học sinh, sinh viên nghỉ đến hết tháng 3