Tìm thấy một loại thuốc điều trị COVID-19 hiệu quả tới 80%

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều kênh truyền thông đang lan truyền tin tức khả quan từ một công ty thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19 tại Anh Quốc...

Synairgen PLC là một công ty công nghệ sinh học từ Southampton, Vương quốc Anh. Thứ hai vừa qua (20/7), họ đã đưa ra thông báo trên trang web của công ty, cho biết thử nghiệm mới đã thu được nhiều kết quả tích cực khi áp dụng một kháng thể loại interferon beta có tên SNG001 - dùng bằng dạng hít.

Theo lời ông Richard Marsden - CEO của Synairgen, trả lời phỏng vấn trên kênh thông tin Proactive, interferon beta là một loại kháng thể (protein) tạo ra trong cơ thể khi bị nhiễm virus.

Theo báo cáo của BBC, COVID-19 dường như ngăn cơ thể sản xuất protein này, con virus nhờ vậy có thể vượt qua hệ thống miễn dịch và xâm nhập vào cơ thể. Theo nguyên lý này, nếu cho bệnh nhân dùng beta interferon bị thiếu hụt, thì cơ thể có thể sẽ tạo ra đủ miễn dịch để chống lại virus, giúp người bệnh chiến đấu với bệnh tật.

“Chúng tôi rất vui mừng với kết quả thử nghiệm được công bố hôm nay, nó cho thấy SNG001 đã giúp giảm đáng kể tỷ lệ bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhập viện - khi họ được thay “thở oxy” bằng “phun khí dung” (với loại protein kháng thể nói trên). Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy những bệnh nhân sử dụng SNG001 chỉ cần ít nhất hai liều để cho hồi phục đến trạng thái có thể tham gia các hoạt động hàng ngày trước lúc bị nhiễm SARS-CoV-2”.

Thử nghiệm trên được diễn ra trong khoảng thời gian từ 30/3 đến 27/5, là một thử nghiệm kiểm soát giả dược mù đôi, với tổng cộng 101 bệnh nhân được lựa chọn từ chín bệnh viện khác nhau tại Anh Quốc. Thông qua thử nghiệm này, Synairgen PLC phát hiện ra rằng, những bệnh nhân được điều trị kháng thể trên giảm nguy cơ trở bệnh nặng tới 79% so với những người dùng giả dược..

Marsden đã giải thích trong cuộc phỏng vấn video với Proactive rằng, trường hợp bệnh nặng là những ca bệnh đã phải phụ thuộc vào máy thở, hoặc đang trong tình trạng nguy kịch và có thể tử vong.

Ngoài việc giúp cho bệnh nhân hồi phục, kết quả điều trị thử nghiệm cho thấy SNG001 đã làm giảm triệu chứng khó thở, đây là một trong những dấu hiệu của bệnh nặng.

Giờ đây, thử nghiệm đã cho thấy protein interferon beta hứa hẹn sẽ trở thành một phương pháp điều trị khả thi. Theo tin tức từ BBC, Synairgen PLC sẽ trình bày những phát hiện của thử nghiệm này cho các cơ quan quản lý y tế trên toàn cầu, để xem họ có chấp thuận điều trị trong vài ngày tới không. Quá trình phê duyệt cho các phương pháp điều trị có thể sẽ mất nhiều tháng, mặc dù Chính phủ Anh đã hứa sẽ thông qua và phê duyệt những phương pháp điều trị cho thấy hiệu quả tốt.

Thanh Long
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Tìm thấy một loại thuốc điều trị COVID-19 hiệu quả tới 80%