Đà Nẵng có 112 ca mắc Covid-19, chưa thể xác định nguồn lây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 10 ngày qua, Đà Nẵng có số ca nhiễm dịch lên đến 3 con số, nhưng vẫn chưa xác định được nguồn lây và thành phố phải nâng mức cảnh báo.

Trong ngày 13/5, Việt Nam ghi nhận 73 ca mắc Covid-19 ở 10 tỉnh, thành trong đó riêng Đà Nẵng có 32 ca.

Từ 3/5 đến 13/5, Đà Nẵng ghi nhận tổng cộng 112 ca nhiễm Covid-19 từ 4 ổ dịch chính, gồm: khách sạn Phú An, vũ trường Phương Đông, thẩm mỹ viện Amida, Công ty Trường Minh. Tuy nhiên, việc xác định F0 ở Đà Nẵng vẫn bị "mờ dấu".

Ba địa điểm ghi nhận có số ca mắc lớn là:

Một đặc điểm khác là đợt dịch lần này ở Đà Nẵng liên quan đến nhóm người trẻ khá nhiều, đặc biệt nhóm liên quan đến thẩm mỹ viện và vũ trường.

Biến chủng ở Đà Nẵng khác Hà Nội

Đến nay, kết quả giải trình tự gen tại Đà Nẵng cho thấy, tất cả 4 nhóm chủng virus nCoV đều là chủng biến thể Anh B.1.17.

Từ đó cho thấy ổ dịch của Đà Nẵng và Hà Nội không liên quan tới nhau vì chủng khác nhau. Biến chủng ở Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thái Bình đều là biến thể B1.167.2 thuộc biến thể của Ấn Độ.

Thêm 1 ca nhiễm Covid-19, là bé gái 7 tuổi

Sáng 14/5, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) cho biết, trên địa bàn quận ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19, là bé gái 7 tuổi (trú phường An Hải Đông), theo báo Dân trí.

Bệnh nhân có bố là F1 nữ nhân viên trực tổng Công ty CP Trường Minh (Khu công nghiệp An Đồn). Bố của bệnh nhân đang được cách ly tập trung và có kết quả âm tính với Covid-19.

Đà Nẵng hạn chế ra ngoài, cấm tập trung quá 5 người

Tối 13/5, lãnh đạo TP. Đà Nẵng nâng mức cảnh báo dịch Covid-19, yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài, cấm tập trung quá 5 người tại nơi công cộng.

Theo đó, để hạn chế lây lan, bùng phát dịch trong giai đoạn cao điểm hiện nay, thành phố yêu cầu các quận, huyện tiếp tục cấm các hoạt động bán hàng ăn uống tại chỗ.

Yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đồng thời do nguy cơ lây nhiễm rất cao trong gia đình, lãnh đạo thành phố đề nghị người dân hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt gia đình.

Để ứng phó với dịch bệnh, từ đầu tháng 5, Đà Nẵng liên tiếp dừng hoạt động các dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke, lễ hội văn hóa, các cơ sở kinh doanh...

Tài xế mắc COVID-19, xét nghiệm toàn bộ nhân viên Vina Foods Kyoei

Sáng 14/5, TP. Đà Nẵng cho biết đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người làm việc tại Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - chi nhánh Đà Nẵng sau khi phát hiện lái xe của công ty mắc COVID-19.

Lái xe của công ty này là bệnh nhân Đ.C.D. (56 tuổi, trú K62/29 Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà), có lịch trình di chuyển như sau:

  • Ngày 8/5, khoảng 12h30 bệnh nhân đến Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - chi nhánh Đà Nẵng tại Lô U1, đường 7B, KCN Hòa Khánh để bỏ hàng và có tiếp xúc với nhân viên đo thân nhiệt.
  • Ngày 10/5, khoảng 12h30 bệnh nhân tiếp tục đến Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - chi nhánh Đà Nẵng để bỏ hàng và có tiếp xúc với 1 nhân viên đo thân nhiệt….
  • Do được phát hiện là F1 có liên quan đến một ca mắc nên tối 11/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại khu cách ly Trường cao đẳng Lương thực thực phẩm.
  • Ngày 12/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng, kết quả dương tính với virus SARV-CoV-2.

Tạm yên tâm với "ổ dịch" ở KCN An Đồn

Sáng 13/5, Đà Nẵng cho biết 7.070 mẫu xét nghiệm được lấy ở Khu công nghiệp An Đồn đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngành y tế Đà Nẵng đã cấp tốc tổ chức lấy mẫu cho hơn 660 người dân sống gần khu công nghiệp và người lao động tại đây (sau khi có ca mắc liên quan tới hơn 30 người làm chung tại Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng).

Số ca mắc này được phát hiện sau khi bệnh nhân N.T.N. (nữ, 25 tuổi, ở trọ tại đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà) đi khám bệnh và có kết quả dương tính.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Đà Nẵng có 112 ca mắc Covid-19, chưa thể xác định nguồn lây