Tỏi: liệu pháp tự nhiên dành cho bệnh nhân xơ vữa động mạch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỏi không chỉ nổi tiếng với khả năng diệt khuẩn, kháng nấm mà còn giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều bệnh lý như tim mạch, huyết áp, tiểu đường và đặc biệt là bệnh xơ vữa động mạch.

Xơ vữa động mạch là một căn bệnh nguy hiểm với sự tích tụ mảng bám tạo thành từ chất béo, cholesterol, canxi và các chất khác vào thành động mạch. Theo thời gian, mảng bám dần dần cứng lại, gây hẹp lòng các mạch máu, làm giảm lượng oxy đến tim, não và các cơ quan khác trong cơ thể.

Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Tỏi được chứng minh có năm cách giúp hỗ trợ điều trị hoặc ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Ức chế quá trình vôi hóa mạch máu

Chiết xuất tỏi đã được chứng minh là làm giảm nhiều yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim mạch bao gồm cả nguy cơ huyết áp cao. Theo một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên tạp chí Preventive Medicine cho thấy, tỏi có khả năng ức chế quá trình vôi hóa mạch máu, yếu tố góp phần hình thành mảng bám trong động mạch vành.

Trong nghiên cứu mù đôi pilot trong một năm đã chứng minh, chiết xuất tỏi đã giảm ba lần nguy cơ vôi hóa máu mạch so với nhóm placebo. Các nhà nghiên cứu đã cho biết, nếu tiến hành trong các nghiên cứu cỡ mẫu và quy mô lớn hơn, thì tỏi có thể có lợi cho những bệnh nhân có nguy cơ cao mắc các biến cố tim mạch trong tương lai.

Tăng độ đàn hồi của thành mạch và cải thiện chức năng nội mô

Lối sống nhiều stress là một yếu tố nguy cơ bất lợi và làm trầm trọng thêm tình trạng xơ vữa động mạch. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition đã chứng minh, tỏi kết hợp với coenzyme Q10 (CoQ10) cải thiện đáng kể sự đàn hồi của mạch máu, chức năng nội mô ở những nguy cơ cao bị stress như lính cứu hỏa.

Ngoài ra, sự kết hợp này cũng làm giảm phản ứng viêm và cải thiện đáng kể tình trạng vôi hóa động mạch vành, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch theo một nghiên cứu khác được đăng trên tạp chí Journal of Cardiovascular Disease Research.

Tỏi ức chế sự hình thành mảng bám li ti

Trong một nghiên cứu năm 2004 trên tạp chí Wiener Medizinische Wochenschrift (1946) đã chứng minh, tỏi ức chế thành công sự hình thành mảng bám li ti liên quan đến lipoprotein. Cơ chế chủ yếu là do tỏi có khả năng ức chế sự liên kết các ion canxi với proteoheparan sulfate, chất chịu trách nhiệm chính cho quá trình hình thành mảng xơ vữa.

Tỏi chống lại sự cứng của thành động mạch chủ

Một nghiên cứu quan sát cắt ngang được công bố trên tạp chí Circulation, đã đánh giá hiệu quả của bột tỏi trên đặc tính đàn hồi của động mạch chủ ở người trưởng thành khỏe mạnh. Họ chia những người tham gia là hai nhóm: (1) dùng bột tỏi tiêu chuẩn trong ít nhất hai năm, (2) không dùng bột tỏi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, mức huyết áp, nhịp tim và mức lipid huyết tương tương tự nhau ở hai nhóm. Tuy nhiên, ở nhóm dùng tỏi kéo dài, có sự chậm lại quá trình làm cứng thành động mạch chủ liên quan đến tuổi. Điều này đã hỗ trợ cho tác dụng bảo vệ thành mạch máu của việc ăn tỏi.

Tỏi giảm tiến triển xơ vữa động mạch

Chiết xuất tỏi cùng với một số chất bổ sung khác có thể cải thiện quá trình viêm, oxy hóa, sức khỏe mạnh máu, và giảm sự tiến triển của chứng xơ vữa động mạch. Điều này được công bố trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Preventive Medicine. Các chất bổ sung khác bao gồm: vitamin B12, axit folic, vitamin B6 và L-arginine.

Tương tự, trong một nghiên cứu khác đăng trên tạp chí International Journal of Cardiology cho thấy, liệu pháp chiết xuất tỏi cộng với việc bổ sung vitamin B12, axit folic, vitamin B6 và L-arginine làm giảm sự tiến triển vôi hóa động mạch vành, đồng thời gia tăng tỷ lệ mỡ nâu trên mỡ trắng.

Đây chỉ là một vài tác dụng có lợi ích của tỏi trong việc giúp điều trị tình trạng vôi hóa mạch máu. Có gần 800 nghiên cứu về hỗ trợ tình trạng xơ vữa động mạch được tìm thấy trên cơ sở dữ liệu của GreenMedInfo.com.

Nhóm Nghiên cứu GMI dành riêng để điều tra các vấn đề sức khỏe và môi trường quan trọng nhất trong ngày. Đặc biệt chú trọng đến vấn đề sức khỏe môi trường. Chúng tôi tập trung nghiên cứu chuyên sâu và khám phá nhiều cách về sức khỏe con người và môi trường xung quanh. Bài báo này được sao chép và phân phối với sự cho phép của GreenMedInfo LLC. Đăng ký nhận bản tin tại GreenmedInfo.health.

Thiện Đức

Theo Epoch Times tiếng Anh

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Tỏi: liệu pháp tự nhiên dành cho bệnh nhân xơ vữa động mạch