Tổng thống Joe Biden: Xét nghiệm COVID-19 hai tuần 1 lần, mặc dù đã tiêm đủ 2 liều vaccine Pfizer

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà Trắng thông báo rằng Tổng thống Joe Biden xét nghiệm COVID-19 hai tuần một lần, mặc dù đã nhận đủ 2 liều vaccine COVID-19.

Ngày 10/2, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã xác nhận với các phóng viên rằng: TT Biden thường xuyên được kiểm tra virus COVID-19 mới, ngay cả sau khi nhận được cả 2 liều vaccine Pfizer vào tháng 1.

Theo công bố, vaccine COVID-19 của Pfizer cung cấp khả năng bảo vệ lên đến 95%, có hiệu lực trong vòng vài tuần kể từ liều thứ hai. Vậy tại sao TT Biden vẫn xét nghiệm kiểm tra COVID-19 2 tuần 1 lần? Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki giải thích:

“Vaccine có 95% khả năng bảo vệ khỏi COVID-19, không có nghĩa là bảo vệ 100%. Vì vậy bác sĩ của Tổng thống tin rằng việc kiểm tra ngẫu nhiên 2 tuần 1 lần như một cuộc giám sát hợp lý và thận trọng”, bà Psaki xác nhận thêm rằng TT Biden đã thử nghiệm âm tính vào ngày 4/2/2021, theo Breibart.

Không chỉ Tổng thống Biden, một số quan chức cấp cao của Nhà Trắng cũng đã được tiêm vaccine COVID-19, trong khi một số nhân viên khác vẫn đang làm việc từ xa. Bên cạnh việc phân phối vaccine, chính quyền Biden vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp hạn chế (được xem là đặc trưng của Biden) nhằm đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Ngay khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống, Joe Biden đã ký sắc lệnh yêu cầu người Mỹ đeo khẩu trang trong vòng 100 ngày, và điều này là bắt buộc đối với các cơ sở trực thuộc liên bang. Và mới đây nhất, ngày 9/2, Thư ký báo chí Psaki đã gây ngạc nhiên cho các phóng viên khi cô cho biết rằng: “Tổng thống có kế hoạch cho trẻ em quay trở lại trường học chỉ trong một ngày duy nhất mỗi tuần”. Tờ Miami Herald đã đưa tin rằng Nhà Trắng cũng đang xem xét các hạn chế mới đối với việc đi lại trong nước.

Minh Sang
Theo Breibart



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Joe Biden: Xét nghiệm COVID-19 hai tuần 1 lần, mặc dù đã tiêm đủ 2 liều vaccine Pfizer