Trái Đất: Thuốc giảm đau và chống viêm tốt nhất - 3 sức mạnh chữa bệnh kỳ diệu (Phần 2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bề mặt Trái Đất chứa năng lượng âm vô hạn (điện tử tự do), cơ thể người là chất bán dẫn. Khi da người tiếp xúc với mặt đất thì năng lượng âm trên bề mặt sẽ tác động đến hệ thống điện sinh học bên trong cơ thể người.

Xem lại: Trái Đất: Thuốc giảm đau và chống viêm tốt nhất - 3 sức mạnh chữa bệnh kỳ diệu (Phần 1)

Tại sao tiếp xúc với bề mặt Trái Đất (tiếp đất) có thể giảm viêm?

Các nhà khoa học vẫn chưa thể kết luận vì sao việc tiếp xúc với bề mặt Trái Đất có thể giúp chống viêm, nhưng họ đã cố gắng đưa ra một số giả thuyết.

Trong quá trình trao đổi chất bình thường và phản ứng miễn dịch của cơ thể, vô số gốc tự do được tạo ra mỗi ngày. Các gốc tự do là các phân tử tích điện dương thường được cơ thể loại bỏ sau khi nhiệm vụ kết thúc.

Tuy nhiên, nếu cơ thể con người dư thừa các gốc tự do và không được loại bỏ kịp thời, nó sẽ lấy cắp điện tử từ các tế bào bình thường, gây tổn thương dây chuyền và dẫn đến viêm mãn tính.

Nhưng tại sao cơ thể chúng ta lại dư thừa các gốc tự do?

Nhà lý sinh và nhà nghiên cứu về mặt đất James L. Oschman cho biết:

"Con người luôn bị viêm nhiễm bởi vì họ không bao giờ chạm vào Trái Đất, một kho tàng các điện tử tự do", do đó không có đủ điện tử tự do trong cơ thể để trung hòa các gốc tự do.

Tuy nhiên, "ngay khi chân bạn chạm đất, hoặc bạn nối đất bằng dây điện, sinh lý của bạn bắt đầu thay đổi. Cơ thể bắt đầu trở lại bình thường ngay lập tức và công tắc chống viêm trong cơ thể được kích hoạt tức thời".

Trái Đất là một chất chống đông máu tự nhiên

Một lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác của việc tiếp đất là nó làm giảm độ nhớt của máu và cải thiện lưu lượng máu.

Năm 2008, Stephen T. Sinatra, một nhà nghiên cứu tim mạch và tiếp đất, muốn biết liệu tiếp đất có ảnh hưởng đến máu hay không; vì vậy ông đã mời 12 người bạn đến nhà của mình để làm thí nghiệm nối đất.

Trước khi thí nghiệm, mỗi người tham gia đều được lấy máu trước, sau đó nối đất bằng miếng dán điện cực trong 40 phút, rồi lại lấy máu.

Tiếp theo, ông Sinatra xem xét các mẫu máu bằng kính hiển vi và nhận thấy rằng, trước khi dùng liệu pháp nối đất, mẫu máu của tất cả những người tham gia (trừ một người) đều nhầy nhụa, với các tế bào hồng cầu đông lại thành từng cục.

Một ví dụ khác của tác giả Ober, người đã áp dụng liệu pháp nối đất liên tục trong vài năm. Kết quả cho thấy các mẫu máu của ông đều trong suốt, hồng cầu phân tán rõ ràng.

Bức ảnh cho thấy hình ảnh hồng cầu của ba đối tượng, bên trái là trước khi tiếp đất, và các tế bào hồng cầu đều bị ngưng kết, bên phải là 40 phút sau khi tiếp đất, các tế bào hồng cầu rõ ràng là phân tán. (Epoch Times tiếng Trung)
Bức ảnh cho thấy hình ảnh hồng cầu của ba đối tượng, bên trái là trước khi tiếp đất, và các tế bào hồng cầu đều bị ngưng kết, bên phải là 40 phút sau khi tiếp đất, các tế bào hồng cầu rõ ràng là phân tán. (Epoch Times tiếng Trung)

Vài năm sau, ông Sinatra và một số nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu chính thức khẳng định thêm rằng, việc tiếp đất làm tăng đáng kể tiềm năng zeta của các tế bào hồng cầu. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung vào năm 2013.

Bề mặt hồng cầu của con người mang điện tích âm, điện thế bề mặt càng cao thì điện tích âm càng mạnh, lực đẩy giữa các tế bào càng lớn và dòng máu càng trơn tru.

Ngược lại, điện thế bề mặt của tế bào càng thấp thì máu càng đặc và máu chảy càng chậm.

Quay lại cuộc nghiên cứu nói trên của nhà nghiên cứu Sinatra, hai giờ sau khi tiếp đất, 10 người tham gia thí nghiệm đều cho thấy điện thế bề mặt của mỗi tế bào máu tăng lên, và mức trung bình tăng từ giá trị không lành mạnh 5.28 milivon lên giá trị bình thường là 14.3 milivon, tăng 1.7 lần.

Có thể thấy rằng tiếp đất thực sự có thể làm giảm độ nhớt của máu và tạo ra tác dụng làm loãng máu (chống đông máu). Các chuyên gia cũng cho rằng, liệu pháp tiếp đất có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và tiểu đường.

Liệu pháp tiếp đất giúp làm đẹp da

Tác giả Ober chỉ ra rằng, hiệu ứng đầu tiên của liệu pháp tiếp đất biểu hiện bằng sự thay đổi nước da. Chỉ trong vài phút, mặt hoặc các đầu ngón tay và bàn chân của người tham gia thí nghiệm trở nên hồng hào, nhiều máu hơn.

Nhà vật lý học điện sinh lý Gaetan Chevalier đã công bố một nghiên cứu vào năm 2014, bằng cách sử dụng "hình ảnh tương phản laser" để quan sát lưu lượng máu trên khuôn mặt của các đối tượng tham gia thử nghiệm tiếp đất.

Sau 1 giờ tiếp đất, kết quả cho thấy lưu lượng máu trên khuôn mặt của họ tăng lên đáng kể, trong khi nhóm đối chứng (tiếp đất giả) không có sự thay đổi tương đương.

Trong nghiên cứu tiếp theo, ông Chevalier sử dụng hình ảnh nhiệt để xác nhận thêm rằng, chỉ cần tiếp đất một giờ cũng có thể cải thiện lưu thông máu ở đầu, cổ, thân và các chi.

Ngoài ra, người ta còn nhận thấy phương pháp này giúp hệ tuần hoàn bạch huyết và hệ tiêu hóa của các đối tượng tham gia thí nghiệm được cải thiện.

Trái Đất là bậc thầy trong việc giải tỏa căng thẳng

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiếp đất có thể cân bằng hormone căng thẳng; do đó làm giảm căng thẳng và mệt mỏi, cải thiện tâm trạng và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Vào năm 2004, bác sĩ gây mê Maurice Ghaly và những người khác đã công bố một nghiên cứu; trong đó họ tuyển chọn 12 người bị mất ngủ và căng thẳng. Những người này được yêu cầu ngủ trên một tấm nệm trải trên mặt đất mỗi đêm.

Trước khi thử nghiệm, Ghaly đo sự thay đổi nồng độ cortisol trong nước bọt của những người tham gia trong ngày, tiếp đó ông lặp lại phép đo sau 6 tuần kể từ khi tiếp đất.

Trong quá trình thử nghiệm, các đối tượng được yêu cầu báo cáo tình trạng thể chất của họ mỗi ngày.

Kết quả cho thấy, sau khi phần lớn những người tham gia được áp dụng liệu pháp tiếp đất, việc tiết cortisol của họ gần với nhịp điệu tự nhiên hơn, tức là nồng độ cao nhất vào lúc 8 giờ sáng và thấp nhất vào lúc 24 giờ giữa đêm.

Cảm nhận chủ quan của những người tham gia thử nghiệm hầu hết đều là cảm thấy chất lượng giấc ngủ tốt hơn và ít đau đớn, căng thẳng hơn.

Nhịp điệu tiết cortisol lành mạnh. Mật độ cao nhất vào lúc 8 giờ sáng và thấp nhất vào lúc 12 giờ đêm. (Epoch Times tiếng Trung)
Nhịp điệu tiết cortisol lành mạnh. Mật độ cao nhất vào lúc 8 giờ sáng và thấp nhất vào lúc 12 giờ đêm. (Epoch Times tiếng Trung)

Cortisol có liên quan đến căng thẳng về thể chất và tinh thần, viêm nhiễm và rối loạn giấc ngủ.

Các chuyên gia cho biết, nồng độ cortisol cao trong thời gian dài có thể gây rối loạn nhịp điệu ngày và đêm của cơ thể; từ đó dẫn đến mất ngủ, rối loạn tâm trạng, huyết áp cao, tim mạch, đột quỵ, suy yếu khả năng miễn dịch, bất thường về đường huyết, v.v.

Các lợi ích khác của việc tiếp đất

Một nghiên cứu ở Iraq năm 2020 cho thấy, liệu pháp tiếp đất có thể cải thiện nhanh chóng các triệu chứng như thiếu oxy, khó thở, sốt và đau ở những bệnh nhân mắc COVID-19.

Có rất nhiều ví dụ trên khắp thế giới chứng minh rằng liệu pháp tiếp đất đem lại những lợi ích nhất định, và danh sách này cứ tiếp tục lặp lại.

Dựa trên nghiên cứu khoa học và các báo cáo khác nhau, Cimone Kamei và cộng sự đã thừa nhận tác động của tiếp đất lên cơ thể con người là gần như toàn diện, và có thể thấy mối liên hệ giữa con người và Trái Đất quan trọng như thế nào.

Wendy Menigoz, một bác sĩ massage, người đã thúc đẩy liệu pháp tiếp đất trong hơn một thập kỷ, nói rằng: "Tiếp đất cũng quan trọng như nước uống, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không khí trong lành và một chế độ ăn uống tốt".

Bà đã từng chứng kiến ​​nhiều bệnh nhân tuyệt vọng, sau khi áp dụng liệu pháp này, tình trạng của họ được cải thiện rất nhiều; điều này bao gồm cả những bệnh nhân bị tăng huyết áp, liệt dương, mòn sụn, viêm cân gan chân, viêm khớp dạng thấp và đau cơ xơ hóa.

Bà Menigoz nói rằng, một số bệnh về cơ bản là không thể chữa khỏi về mặt y học có thể đảo ngược một cách kỳ diệu thông qua việc tiếp đất.

Phương thuốc tự nhiên thư giãn và rẻ nhất

Nếu việc tiếp đất được xem như một biện pháp khắc phục tự nhiên, thì nó có thể là phương pháp điều trị hiệu quả về chi phí nhất.

Ông Kamei và những người khác chỉ ra rằng, không dễ để chúng ta thúc đẩy thói quen sống lành mạnh, chẳng hạn như tập thể dục và ăn kiêng, bởi vì thói quen cũ của mọi người rất khó thay đổi.

Nhưng tiếp đất này không đòi hỏi bạn phải thay đổi bất cứ điều gì. Nó không cần học tập, nỗ lực hoặc cố gắng. Ngay cả trong nhà, bạn có thể sử dụng thiết bị nối đất để dễ dàng tiếp đất, cho dù là đang làm việc hay nằm trên giường.

Tất nhiên, nếu bạn có thời gian rảnh rỗi, tốt nhất bạn nên đi ra ngoài và chạm vào Trái Đất trực tiếp.

Cởi giày và tất, đi dạo trên bãi cỏ, dưới suối hoặc trên bãi biển, hoặc ngồi nghỉ ngơi, vừa tiếp đất, vừa phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, đồng thời tiếp nhận năng lượng của trời đất, một mũi tên trúng hai mục tiêu, tại sao không làm điều đó?

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trái Đất: Thuốc giảm đau và chống viêm tốt nhất - 3 sức mạnh chữa bệnh kỳ diệu (Phần 2)