Trẻ chưa tiêm vaccine có sức khỏe tốt hơn bạn cùng lứa đã tiêm phòng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo phát hiện mới đây của các nhà nghiên cứu, những trẻ được tiêm vaccine trong giai đoạn đầu đời thường gặp nhiều vấn đề sức khỏe hơn so với các bạn đồng trang lứa chưa tiêm vaccine...

Tại Hoa Kỳ, một nghiên cứu đã được tiến hành trên khắp cả nước nhằm đánh giá sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ em giữa hai nhóm tiêm vaccine và không tiêm vaccine.

Tham gia nghiên cứu có 2.000 bé cả trai lẫn gái, các bé sinh ra trong khoảng thời gian từ tháng 11/2005 đến tháng 6/2015. Những trẻ này đến từ 3 cơ sở y tế thuộc Bờ Đông, Bờ Tây và miền Trung nước Mỹ.

Tất cả các thông tin của các bé đều được xác định chính xác và theo dõi liên tục từ khi sinh ra cho đến lúc nghiên cứu kết thúc.

Theo lời tác giả chính của nghiên cứu, Brian Hooker - giáo sư của trường Đại học Simpson ở Redding, California, cho biết:

“Chúng tôi đã có tất cả dữ liệu y tế của các trẻ tham gia nghiên cứu như: hồ sơ lúc sinh, sổ tiêm phòng trong năm đầu tiên của trẻ, và tất cả các cuộc hẹn y tế tiếp theo của trẻ cho đến tháng 6 năm 2018 - ngày kết thúc nghiên cứu”.

Giáo sư cũng cho biết thêm: có khoảng 69% trẻ đã tiêm phòng, 31% còn lại không chích vaccine; và nghiên cứu so sánh hai nhóm trẻ lần lượt theo các mốc 6, 12, 18 và 24 tháng tuổi.

"<yoastmark

Trẻ bị "nhồi" quá nhiều vaccine

Theo thống kê, tác giả của nghiên cứu cho biết quá nhiều loại vaccine được dùng cho trẻ em trong năm đầu tiên của cuộc đời, đều là những vaccine mà Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyên dùng để phòng ngừa cho trẻ.

Theo một số phát hiện trong nghiên cứu mà giáo sư chia sẻ với The Epoch Times, trẻ tiêm vaccine có nguy cơ cao hơn trong một số vấn đề sức khỏe sau: chậm phát triển thần kinh, hen suyễn, nhiễm trùng tai và rối loạn tiêu hóa trong những giai đoạn phát triển về sau của trẻ.

Cụ thể hơn, so sánh với nhóm không tiêm vaccine lúc 6 tháng, nghiên cứu cho thấy tỷ lệ mắc hen suyễn cao gấp 4 lần, nguy cơ chậm phát triển thần kinh gia tăng, và tình trạng rối loạn tiêu hóa xảy ra nghiêm trọng hơn.

Xem thêm: Bill Gates, WHO và Nỗi ám ảnh kinh hoàng của những liều vaccine (Kỳ 2)

Động lực thực hiện nghiên cứu

Cảm hứng cho vị giáo sư thực hiện nghiên cứu này chính là từ con trai của ông. Chàng trai hiện đã 22 tuổi, anh bị thương từ hồi 15 tháng tuổi do tiêm vaccine.

“Cháu không nói được, bị chậm phát triển thần kinh nghiêm trọng. Và vấn đề cần xem xét ở đây là tâm thần chậm phát triển và tiêu hóa bị rối loạn”.

Giáo sư Hooker cho biết chưa có một nghiên cứu lâm sàng nào trong y khoa so sánh trực tiếp 2 nhóm trẻ được tiêm vaccine và không được tiêm vaccine, sau đó theo dõi kết quả sức khỏe của chúng.

Vì vậy, tôi cảm thấy đó thực sự là một mảng lớn còn thiếu trong lịch sử của khoa học, tôi muốn làm hết sức mình... và hy vọng khuyến khích những người khác tiến hành nghiên cứu về điều tương tự”.

Giáo sư Hooker cho biết mình không phải là một người anti-vaccine, nhưng ông chắc chắn chống lại quan niệm một chương trình bắt buộc cho tất cả mọi người. Mỗi đứa trẻ là khác nhau, với kiểu gen và nguy cơ phơi nhiễm khác nhau, quá trình mang thai cũng khác nhau, trẻ vì vậy sẽ phản ứng khác nhau.

"<yoastmark

Nghiên cứu kết luận là có thể có một mối tương quan, nhưng không nhất thiết là mối quan hệ nhân quả, vì vậy nó rất nhiều nghiên cứu bổ sung để chứng minh cho mối quan hệ này.

Mục tiêu

Là một nhà khoa học, giáo sư đề xuất nghiên cứu nhiều hơn với các chẩn đoán khác nhau được sử dụng trong nghiên cứu. Ngoài ra, ông cũng muốn xem xét nhiều yếu tố sinh học khác nhau có thể tác động tới mối quan hệ nêu trên.

Tôi muốn thấy những nghiên cứu này tiến về phía trước để chúng ta có thể sắp xếp các mảnh ghép lại với nhau rồi xem xét. Chúng có phải là nguyên nhân không? Chúng có mối quan hệ nhân quả không? Điều này giúp khoa học phát triển, và nó có thể bắt đầu đưa ra những khuyến nghị về cách giúp thay đổi lịch tiêm vaccine. Mục đích chúng ta là có thể tiêm vaccine an toàn hơn cho trẻ em, giúp trẻ chống lại các bệnh truyền nhiễm, đồng thời cũng tránh được một số bệnh mãn tính”.

Thiện Đức
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trẻ chưa tiêm vaccine có sức khỏe tốt hơn bạn cùng lứa đã tiêm phòng