Trung Quốc thông báo có thêm 4 ca trong "dịch bệnh viêm phổi Virus"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ khi chính quyền Trung Quốc thông báo bùng phát dịch "viêm phổi lạ", đã có 2 bệnh nhân tử vong, thêm 1 thành phố xác nhận xuất hiện nCoV, và mới đây là thêm 4 ca bị lây nhiễm...

BẮC KINH - vừa có thêm 04 ca dương tính với Virus gây ra dịch viêm phổi ở Vũ Hán, thành phố miền trung Trung Quốc; căn bệnh đã khiến 02 người chết và các quốc gia xa xôi như Hoa Kỳ cũng phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Ủy ban Sức khỏe hội đồng thành phố Vũ Hán thông báo vào ngày 18/01: tính đến ca gần nhất thì đã có 45 người mắc bệnh, 5 người bệnh nặng, 2 người tử vong, và 15 người xuất viện. Những người còn lại đang trong tình trạng ổn định.

Nguyên nhân gây viêm phổi được xác định là do một chủng Coronavirus mới (nCoV).

Cơ quan thẩm quyền không mong muốn lặp lại một đại dịch như SARS - hội chứng viêm phổi cấp nghiêm trọng do một chủng Coronavirus khác gây ra ở miền nam Trung quốc vào cuối năm 2002 và lan ra hơn 20 nước, giết chết gần 800 người.

Hoa Kỳ tuyên bố vào thứ Sáu là họ sẽ kiểm tra sức khỏe của các du khách đến từ Vũ Hán tại 3 sân bay lớn. Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) thông báo họ sẽ huy động 100 nhân viên để đo thân nhiệt và tìm kiếm các triệu chứng (nếu có) đối với hành khách đến các sân bay Los Angeles, San Francisco và Kennedy (thành phố New York).

Hành khách đi bộ trước một thông báo cho du khách từ Vũ Hán, Trung Quốc được hiển thị gần một trạm kiểm dịch tại sân bay Narita ở Narita, Nhật Bản, vào ngày 17/01/2020... (Tomohiro Ohsumi/Getty Images)

Còn tại châu Á, có ít nhất 06 quốc gia đã bắt đầu kiểm tra sức khỏe các du khách bay đến từ miền trung của Đại Lục. Trong đó, hai nước Thái Lan và Nhật Bản đã báo cáo có 3 người mắc bệnh sau khi trở về từ Vũ Hán. Đây là thời kỳ vàng của du lịch đến và từ Trung Quốc nhân dịp năm mới Tết Âm lịch bắt đầu từ ngày 25/01 năm nay.

Các bác sĩ phát hiện một chủng virus mới gây viêm phổi - sốt, ho, khó thở - ở những người từng đến hoặc đã từng làm việc tại chợ hải sản ngoại ô thành phố Vũ Hán vào cuối tháng 12 năm ngoái. Sở Y tế thành phố đã xác nhận ca tử vong thứ hai, đó là một cụ già 69 tuổi mắc bệnh hôm 31/12, và đã mất vào thứ Tư (15/01).

Quan chức chính phủ cho biết bệnh viêm phổi này rất có thể có khả năng lây truyền từ động vật sang người, nhưng vẫn chưa thể loại trừ khả năng lây bệnh trực tiếp từ người-sang-người, điều này sẽ khiến dịch bệnh có thể lây lan nhanh hơn nhiều.

Tại Vũ Hán, cơ quan Y tế có thẩm quyền thông báo: đến nay, vẫn chưa có ca mắc bệnh nào trong số 763 trường hợp có tiếp xúc thân cận với những người được chẩn đoán nhiễm Virus tại Vũ Hán. Trong số họ có 665 người đã được về nhà, còn 98 người vẫn đang được theo dõi.

Diệu Anh (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc thông báo có thêm 4 ca trong "dịch bệnh viêm phổi Virus"