Trung tâm mua sắm ở Bảo Trì, Thiên Tân trở thành "nguồn dịch", gần 10.000 người bị cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thiên Tân, được gọi là cửa ngõ thủ đô Bắc Kinh, đã bị lây nhiễm dịch bệnh Coronavirus mới trên diện rộng. Trong đó, một trung tâm mua sắm ở quận Bảo Trì được cho là nguồn lây nhiễm virus. 9.200 người được xác nhận là có liên quan và được yêu cầu phải tập trung cách ly tại nhà.

Từ ngày 6 đến ngày 7 tháng 2, phía chính quyền Trung Quốc cho biết, hai trường hợp được xác nhận mắc bệnh viêm phổi loại coronavirus mới ở Thiên Tân là từ quận Bảo Trì, Thiên Tân. Tất cả các trường hợp viêm phổi mới tại đây được xác nhận đều liên quan đến một cửa hàng bách hóa trong quận.

Trước mắt, người ta xác định rằng nguồn lây nhiễm trong Trung tâm mua sắm này là một nhân viên nữ tại khu vực bán giày dép, cô được xác nhận nhiễm vius Corona mới. Cô phát sốt vào ngày 21 tháng 1, là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại quận Bảo Trì. Người phụ nữ bán giày này 35 tuổi.

Các chuyên gia đại lục phán đoán rằng rất có thể bệnh nhân bị nhiễm bệnh sau khi giao dịch mua bán hàng từ bên ngoài, và sau đó trở thành nguồn truyền nhiễm virus trong Trung tâm mua sắm.

Kết quả điều tra cho biết, nhân viên bán giày này đã truyền virus cho một khách hàng nữ 26 tuổi. Vào ngày 23 tháng 1, nữ khách hàng này đã ghé thăm các khu vực giày dép, quần áo và trang sức tại Trung tâm mua sắm Bảo Trì trong khoảng 3 giờ. Sau đó, vào ngày 29 tháng 1, bệnh nhân bị sốt và có các triệu chứng khác. Đến ngày 2/2, cô được một nhóm chuyên gia thành phố chẩn đoán chính xác nhiễm virus Corona mới.

Nữ khách hàng này sau khi nhiễm virus, cô đã đi bộ qua các quầy trong khu vực giày dép, quần áo và trang sức của Trung tâm mua sắm. Do đó, có khả năng cô đã truyền virus cho hai bệnh nhân khác, cả hai đều là nhân viên bán hàng trong Trung tâm mua sắm. Kể từ đó, virus đã lây lan trong Trung tâm mua sắm quận Bảo Trì.

Vào sáng 7/2, ông Mao Jinsong, Thị trưởng quận Bảo Trì, Thiên Tân đã trình bày tình hình dịch bệnh ở quận Bảo Trì tại một cuộc họp báo. Ông Mao Jinsong nói rằng Trung tâm mua sắm đã rà soát 194 nhân viên bán hàng và đám đông khách hàng ghé thăm trung tâm mua sắm từ ngày 19 đến ngày 25/1, theo số liệu mới nhất là đã lên tới 9.200 người. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên theo thời gian.

194 nhân viên bán hàng đã được yêu cầu đến điểm cách ly để cách ly tập trung, còn lại tất cả khách hàng đã ghé thăm trung tâm mua sắm được yêu cầu cách ly tại nhà.

Vào ngày 6 tháng 2, Thành phố Thiên Tân đã tuyên bố khẩn cấp rằng họ sẽ thực hiện "quản lý khép kín" các cộng đồng cư dân của thành phố kể từ bây giờ, kiểm soát chặt chẽ việc ra vào của người và phương tiện trong 24 giờ và cấm dân chúng tụ tập đông người.

Theo Lu Media, vào ngày 1 tháng 2, một bệnh nhân họ Điền đã đến Bệnh viện Nhân dân của quận Vũ Thanh, Thiên Tân vì sốt và ho, và được chẩn đoán là bị sốt thông thường. Anh được nhập viện trong khoa hô hấp. Kết quả là bệnh nhân này sau đó được chẩn đoán viêm phổi Vũ Hán.

Bệnh viện sau đó đã niêm phong phòng bệnh nhân và khu nhà nội trú. Toàn bộ bệnh viện cũng đã được niêm phong và 973 người đã được cách ly, trong đó 739 người được chuyển đến một điểm cách ly tập trung để theo dõi, và 234 bệnh nhân phải nhập viện để cách ly và điều trị.

Vào ngày 6/2, thành phố Thiên Tân yêu cầu các quận thiết lập một trạm kiểm soát 24 giờ để đăng ký người nước ngoài và cư dân từ bên ngoài trở về Thiên Tân.

Hoàng Yên (biên dịch)

Theo epochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Trung tâm mua sắm ở Bảo Trì, Thiên Tân trở thành "nguồn dịch", gần 10.000 người bị cách ly