TT Donald Trump và thói quen ăn uống không lành mạnh đáng để học hỏi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người nghĩ nếp ăn uống phản khoa học của Tổng thống Trump sẽ khiến ông mắc rất nhiều bệnh tật, nhất là khi đã ở độ tuổi 70. Nhưng kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy điều ngược lại...

Trong thói quen ăn uống hàng ngày của TT Trump, các chuyên gia sức khỏe cho thấy vô vàn điểm bất cập và không tốt cho sức khỏe.

1. Bỏ ăn sáng
Trong cuộc nói chuyện với Jesse Walters của Fox News vào năm 2016, Tổng thống Trump cho biết: “Nếu có thể, tôi sẽ tránh ăn bữa sáng. Tôi vẫn sẽ ăn trưa nhưng đối với tôi điều quan trọng là bữa tối. Bữa sáng, Jesse, nếu tôi có thể tránh nó, tôi sẽ rất vui khi làm điều đó".

Nếu phải ăn sáng, ông Trump thường ăn thịt xông khói và trứng, ngũ cốc hoặc McDonald’s McMuffin. Ông nói: “Món yêu thích của tôi là thịt xông khói và trứng... thịt xông khói vừa chín tới và trứng đã chín kỹ”.

2. Bữa trưa ăn rất ít
Tổng thống Trump thường không ăn nhiều vào bữa trưa, thường ông chỉ ăn bánh mì kẹp thịt. Lý do của ông là” “Vì nếu ăn trưa quá no thì dễ khiến bạn làm việc kém hiệu quả vào buổi chiều”.

3. Ăn rất nhiều vào bữa tối
Bữa tối là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với đương kim Tổng thống Mỹ. Thực đơn yêu thích của ông Trump là: “Một bữa tối McDonald’s đầy đủ gồm hai chiếc Big Mac, hai chiếc bánh mì Filet-O-Fish và một ly sô cô la lắc nhỏ - tổng cộng là 2.430 calo” - bằng năng lượng cho cả ngày. Đôi khi ông ăn pizza hay bò bít-tết để thay thế.

Tóm lại, chế độ ăn của Tổng thống Donald Trump thường là: bỏ bữa sáng, trưa ăn rất ít, thường ăn rất nhiều vào bữa tối. Ngoài ra, ông Trump rất thích ăn đồ ăn nhanh, ông là một fan cuồng của McDonald’s, Burger King và KFC. Ngoài ra, các bữa ăn của ông cũng hiếm thấy rau và các loại ngũ cốc. Ông Trump cũng rất thích uống Coca không đường (Diet Coke) và có thể uống tới 12 lon mỗi ngày.

Kết quả kiểm tra sức khỏe “phản khoa học”

Chế độ ăn trên thường sẽ đem lại gánh nặng cho nhiều người. Tuy nhiên, trong cuộc kiểm tra sức khỏe gần đây nhất của Tổng thống Trump vào đầu năm 2018, kết quả là ngoài sức tưởng tượng. Tờ Guardian cho biết đó những chỉ số sức khỏe tuyệt vời nhất mà một vị tổng thống có thể đạt được:

    • Thị lực hai mắt 20/20, không tăng nhãn áp
    • Răng và nướu chắc khỏe, không có vấn đề về nha khoa
    • Nhịp tim chỉ có 71 lần/phút, không có suy tim cũng như thiếu máu cơ tim ngay cả khi gắng sức
    • Đường huyết, mỡ máu trong giới hạn bình thường thấp
    • Chức năng gan, thận giống như thanh niên khỏe mạnh

Điều gì đã tạo nên sự khác biệt?

Chế độ ăn vô cùng phản khoa học, nhưng sức khỏe lại vô cùng hoàn hảo. Điều gì đã tạo nên sự khác biệt này ở Tổng thống Donald Trump?

Bỏ qua bữa sáng và không ăn vặt vào buổi tối. Nói cách khác, Tổng thống Trump nhịn ăn trong khoảng 14-16 tiếng mỗi ngày. Điều này cũng đã được ghi lại trong cuốn sách Let Trump Be Trump của tác giả Corey Lewandowski. Đáng chú ý là thói quen này ít nhiều giống với chế độ nhịn ăn của người tiền sử, gọi là Paleo. Chế độ này hiện đang được áp dụng rộng rãi trong những năm gần đây.

Trong giai đoạn nhịn ăn kéo dài, cơ thể buộc phải tiêu thụ rất nhiều mỡ để tạo ra năng lượng. Nó đồng thời làm giảm đáng kể mức đường trong máu, đôi khi còn khởi động lại toàn bộ cơ thể. Điều này giải thích tại sao ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy”, ông Trump không hề bị bệnh tiểu đường cũng như tăng mỡ máu mặc - dù ông ăn rất nhiều đồ ăn nhanh.

Rượu bia là thức uống mà Tổng thống Trump tuyệt đối không đụng tới - mặc dù từng là một doanh nhân và phải tiếp rất nhiều khách. Ông cũng khuyên các bậc cha mẹ nên khuyến khích con cái tránh xa chúng. Rượu bia chỉ đem lại rất ít lợi ích cho con người. Tuy nhiên, tác động xấu đến sức khỏe là rất lớn.

Ông cũng không dùng những đồ uống như trà hay cà phê để giúp tỉnh táo dù chỉ ngủ khoảng 4-5 tiếng mỗi ngày. Trà và cà phê có thể giúp chúng ta tỉnh táo nhất thời nhưng thường lại gây nghiện. Nếu lạm dụng hoặc dùng sai cách thì những thức uống này sẽ khiến chúng ta mệt mỏi hơn, và đôi khi là nóng giận.

Một thói quen quan trọng khác trong ăn uống mà chúng ta nên học hỏi từ Tổng thống Trump chính là sự sạch sẽ. Ông thường luôn dùng dao và nĩa cho bất kỳ món ăn nào, dù là những món khoái khẩu như pizza hay hamburger.

Ngoài ra, ông Trump thường dùng bít tết chín thay vì ăn tái, dù nó có thể làm mất hương vị ngon lành đối với nhiều người. Chín và sạch sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của Tổng thống.

Thiện Đức

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

TT Donald Trump và thói quen ăn uống không lành mạnh đáng để học hỏi