Nỗi bẽ bàng của những người cánh tả khi TT Trump thực hiện lời hứa với người dân: Đã có vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi ở ngoài kia, truyền thông dòng chính, truyền thông mạng xã hội, các nhà lãnh đạo thế giới, đảng viên Đảng Dân chủ và những người Cộng hòa dễ “lung lay” chúc mừng “tân tổng thống” giả định Joe Biden, thì tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump vẫn điều hành đất nước và tiếp tục đón nhận thành quả của chính quyền ông: Vaccine đến đúng thời hạn và ưu tiên người dân Mỹ.

Ngày 15/5/2020, khi Tổng thống Trump lần đầu tiên công bố kế hoạch phát triển vaccine cấp tốc - "Warp Speed”, các kênh truyền thông dòng chính đã chế giễu “ý tưởng” phê duyệt vaccine có trước cuối năm 2020 của ông là “cuộc nói chuyện vui vẻ” và không thực tế.

Tròn 7 tháng sau, ngày 15/12/2020, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Thư ký báo chí Kayleigh McEnany đã vạch trần tất cả những lời nói dối của truyền thông dòng chính, liệt kê các vụ việc bị ếm nhẹm từ vaccine cho đến bê bối gián điệp Trung Quốc. Và nhóm phóng viên cánh tả không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ngồi đó và lắng nghe…

Thực hiện lời hứa với người dân Mỹ: Đã có vaccine

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã mở đầu và kết thúc cuộc họp báo bằng cách “dội bom” các kênh truyền thông cánh tả khi tất cả đều cho rằng, không thể có vaccine COVID-19 vào năm 2020. Cô cũng không nhận được bất kỳ một câu hỏi nào của cánh phóng viên về vụ bê bối “cặp kè” với điệp viên Trung Quốc của nghị sĩ Đảng Dân chủ Eric Swalwell. Vì vậy Kayleigh McEnany đã kết thúc cuộc họp báo bằng cách làm bẽ mặt nhóm phóng viên bên dưới khi chủ động nhắc đến cái tên “đình đám” Eric Swalwell.

Mở đầu, cô McEnany đã đề cập đến các kênh truyền thông cánh tả đã phớt lờ thành công vượt trội của sáng kiến ​​Chiến dịch Warp Speed ​​của chính quyền Tổng thống Trump. Những lời phát biểu của cô đã khiến truyền thông dối trá “im như thóc”:

“Tổng thống đã hứa về một loại vaccine an toàn và hiệu quả trong thời gian kỷ lục, và Tổng thống Trump đã thực hiện được lời hứa. Đầu năm nay, chúng tôi đã nghe từ một số hãng truyền thông rằng cần kiểm chứng thực tế và Tổng thống Trump sẽ cần 'một phép màu'. NBC News đã đưa tin như vậy”.

“Theo tờ Healthline, chúng tôi được thông báo rằng “một loại vaccine cũng sẽ phải mất hơn một năm để nghiên cứu phát triển”. Tờ USA Today cảnh báo chúng tôi rằng “bất chấp sự tiến bộ của các nhà nghiên cứu y tế, hơn một năm nữa mới có vaccine”.

“Và National Geographic thậm chí còn nói với chúng tôi rằng, việc có được vaccine trong vòng “1 năm đến 18 tháng” là điều hoàn toàn chưa từng có. Những bản tin này cho thấy tất cả đều sai bét.”

Tổng thống Trump không chỉ là một nhà lãnh đạo mà ông còn là người lạc quan, với hy vọng rằng sẽ có vaccine vào cuối năm. Thông qua Chiến dịch Warp Speed, Tổng thống Trump với tư cách là một tổng thống, doanh nhân và là người cải cách đã thành công. Tổng thống Trump đã chỉ đạo các chuyên gia hậu cần quân sự tại Bộ Quốc phòng hợp tác với các chuyên gia y tế tại Dịch vụ Y tế và Nhân sinh để đảm bảo cung cấp vaccine nhanh chóng”.

Vào tháng 4/2020, tờ Bloomberg.com đưa tin rằng chính quyền Tổng thống Trump đang nỗ lực cắt giảm đáng kể thời gian cần thiết để phát triển vaccine coronavirus, với mục tiêu cung cấp đủ liều cho hầu hết người Mỹ vào cuối năm nay. Được gọi là "Warp Speed”, chiến dịch này sẽ tập hợp các công ty dược phẩm tư nhân, cơ quan chính phủ và quân đội để cố gắng cắt giảm thời gian phát triển vaccine xuống còn 8 tháng.

Như vậy có thể thấy, Tổng thống Trump đã thực hiện đúng lời hứa. Đáng ngạc nhiên là cuộc họp báo ngày 15/12 tại Nhà Trắng diễn ra vừa qua không có bất kỳ sự phô trương, khiêu khích hay phản pháo nào trong phần Hỏi & Đáp, khi một loạt các phóng viên cánh tả như Jim Acosta, Peter Alexander, Brian Karem, Paula Reid hoặc April Ryan trở nên im ắng bất thường.

Truyền thông cánh tả bẽ bàng, kiểm tra thực tế

Thời điểm này, việc phân phối vaccine Pfizer đã bắt đầu đến với người dân Mỹ. Hầu hết các bản tin truyền hình và truyền hình cáp có vẻ ngại ngùng về một số phản ứng phi lý của họ đối với chiến dịch Warp Speed của Tổng thống cách đó vài tháng, và đưa tin thiên vị:

  • Người dẫn chương trình Wolf Blitzer của CNN: “Rất nhiều chuyên gia cho rằng điều đó sẽ sớm nhất sau mốc thời gian 12 đến 18 tháng”.
  • Phóng viên Jim Acosta của CNN: "Nhiều chuyên gia y tế không chắc chắn rằng nó có thể có được".
  • Phóng viên MSNBC: “Lịch sử cho chúng ta thấy rất nhiều bài học về việc các chính trị gia đổ xô làm nhà khoa học khi họ bàn đến vaccine”.
  • NBC news: "Các chuyên gia nói rằng ông ấy cần một phép màu để điều đó trở thành hiện thực”.

Bill Gates: “Cuộc sống có thể không trở lại 'bình thường'

Trong khi chính quyền Tổng thống Trump đã thực hiện lời hứa với người dân cung cấp vaccine đúng thời hạn, trấn an nỗi sợ hãi virus Vũ Hán, và nhanh chóng giúp đưa cuộc sống trở lại bình thường, thì tỷ phú Bill Gates tiếp tục đe rằng “cuộc sống có thể sẽ không được phép trở lại "bình thường" ít nhất cho đến “đầu năm 2022".

Trong cuộc phỏng với CNN vào ngày 14/12 vừa qua, vị tỷ phú này cũng tuyên bố trong vòng 4 đến 6 tháng tới "các quán bar và nhà hàng hầu hết sẽ bị đóng cửa".

Theo Dailywire.com, Bill Gates nói rằng: "Các quán bar và nhà hàng ở hầu hết đất nước sẽ đóng cửa khi chúng ta bước vào làn sóng đại dịch này. Và tôi nghĩ thật đáng buồn, điều đó là phù hợp”.

Khi được hỏi khi nào cuộc sống sẽ trở lại bình thường, Bill Gates khẳng định:"Ít nhất cho tới đầu năm 2022, trừ khi chúng tôi giúp các quốc gia khác loại bỏ căn bệnh này và chúng ta có tỷ lệ tiêm chủng cao ở trong nước, nền kinh tế toàn cầu sẽ bị chậm lại, điều này gây tổn hại’".

"Vì vậy, bắt đầu từ mùa hè, khoảng 9 tháng nữa, một số tụ điểm chẳng hạn như các cuộc tụ họp công cộng lớn vẫn sẽ bị hạn chế. Nhưng chúng ta có thể thấy rằng, trong khoảng từ 12 đến 18 tháng nữa, chúng ta có cơ hội nếu chúng tôi quản lý tốt đại dịch để đưa cuộc sống trở lại bình thường".

Trong khi Bill Gates tỏ ra đầy uy quyền như là một nhà hoạch định chính sách có quyền cho phép “đóng hoặc mở” nền kinh tế nước Mỹ, thì vợ ông ta, bà Melinda Gates cũng bày tỏ sự thất vọng cực độ về việc Tổng thống Trump ưu tiên cung cấp vaccine cho người Mỹ trước.

Trong chương trình trả lời phỏng vấn với CNN, bà Melinda Gates tỏ ra 'vô cùng thất vọng' khi cho rằng người Mỹ sẽ nhận được vaccine COVID-19 do các công ty Mỹ phát triển trước các nước khác trên thế giới.

Khi người dẫn chương trình Poppy Harlow nói rằng: “Tổng thống vừa ký một lệnh hành pháp để cung cấp vaccine cho người Mỹ dùng trước, tôi tự hỏi liệu đó có phải là điều bà lo lắng khi bà liên tục nói và cảnh báo về chủ nghĩa dân tộc vaccine?".

Bà Melinda Gates đáp: “Đó chính xác là điều chúng tôi lo lắng. Tôi biết điều đó sẽ đến và tôi vô cùng thất vọng.”

"Tôi lạc quan hơn nhiều về tổng thống đắc cử và lực lượng đặc nhiệm COVID, đội đặc nhiệm xuất sắc mà ông ấy đã kết hợp lại với nhau. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy nhiều việc hoạch định chính sách hợp lý hơn ở Hoa Kỳ, nhưng điều đó chỉ bắt đầu, bạn biết đấy, vào ngày 20/1 và chúng ta vẫn còn một số ngày đen tối phía trước cho đến lúc đó".

Như vậy có thể thấy truyền thông cánh tả và những người theo chủ nghĩa toàn cầu như vợ chồng tỷ phú Bill Gates đạo đức giả đến mức độ nào.

Và nếu giả sử Joe Biden trở thành Tổng thống vào ngày 20/1, tất nhiên chỉ là giả sử thôi, ông ta sẽ ưu tiên chuyển hàng triệu liều vaccine cho công dân nước ngoài dùng trước công dân Mỹ (như theo ý muốn của nhà Bill Gates), thì liệu đó có phải nằm trong kế hoạch của thế lực ngầm theo chủ nghĩa toàn cầu: Để tiếp tục đóng cửa nền kinh tế Mỹ, lũng đoạn nước Mỹ, kiểm duyệt sự tự do, thao túng cuộc sống người dân Mỹ và tiến tới kiểm soát thế giới theo ý muốn của họ. Joe Biden hay Bill Gates có chịu trách nhiệm trước việc có bao nhiêu người Mỹ sẽ chết vì COVID-19?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Nỗi bẽ bàng của những người cánh tả khi TT Trump thực hiện lời hứa với người dân: Đã có vaccine