Uống cà phê trong thời gian dài có thể chống ung thư và bảo vệ tim mạch không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cà phê có tốt cho sức khỏe hay không phụ thuộc vào nhiều điều kiện.

Nghiên cứu hiện tại cho thấy lượng cà phê cao và thấp không liên quan chặt chẽ đến tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

Có người khuyên nên uống nhiều cà phê hơn để tăng cường sức khỏe tim mạch, nhưng đây chỉ là kết luận từ nghiên cứu, và nó không thể đơn thuần dựa vào cà phê.

Nếu bạn uống quá nhiều, chất caffeine trong đó sẽ kích thích thần kinh, khiến nhịp tim thay đổi, điều này cũng không tốt cho tim mạch.

Uống cà phê có thực sự tốt cho sức khỏe?

Cà phê có tốt cho sức khỏe hay không phụ thuộc vào nhiều điều kiện.

Nếu điều kiện vật chất được đáp ứng và kiểm soát hợp lý lượng uống vào, cà phê sẽ tự nhiên có một số lợi ích, chẳng hạn như duy trì trạng thái tinh thần tốt, giúp bảo vệ gan và não.

Tuy nhiên, uống nhiều cà phê trong thời gian dài sẽ gây mất ngủ, huyết áp dao động, loãng xương.

Có thể thấy cà phê có tốt cho sức khỏe hay không phụ thuộc vào việc bạn có uống cà phê đúng cách hay không. Vậy uống một tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân hay không?

Cà phê có thể giảm cân không?

Thí nghiệm cho thấy uống cà phê có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn so với nước lọc. Cà phê có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và ức chế cảm giác thèm ăn.

Người ta phát hiện ra rằng khi cơ thể hấp thụ nhiều caffein hơn, trọng lượng, chỉ số khối cơ thể và khối lượng chất béo đều giảm xuống.

Nếu bạn có thể uống cà phê trước bữa ăn, nó có thể giúp giảm lượng thức ăn nạp vào, do đó dễ dàng đạt mục tiêu giảm cân hơn.

Mặc dù cà phê có thể cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và nhịp tim, cũng có tác dụng lợi tiểu nhất định, nhưng nếu bạn muốn đạt hiệu quả đốt cháy chất béo từ cà phê, thì không đủ.

Việc giảm cân cần kết hợp một số khía cạnh khác, bao gồm chế độ ăn uống cân bằng và lượng thức ăn thích hợp, tập thể dục...

Uống cà phê có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch không?

Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy, uống cà phê điều độ có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và cải thiện độ nhạy insulin. Tuy nhiên, một số người có triệu chứng tim đập nhanh và khó thở sau khi uống cà phê.

Đối với những người có triệu chứng bất thường, đầu tiên họ cần để ý tới khả năng dị ứng với cà phê. Tiếp đó, họ nên chú ý đến lượng cà phê uống vào, không phải là uống càng nhiều càng tốt.

Uống cà phê quá nhiều có thể gây ra các phản ứng bất lợi, bao gồm rối loạn giấc ngủ, chóng mặt, nhức đầu, v.v.

Theo tiêu chuẩn được các nghiên cứu đưa ra, một người nên tiêu thụ từ 100-200mg caffein mỗi ngày và tối đa không quá 400mg caffein.

Đồng thời, cần lưu ý đối tượng đặc biệt là phụ nữ mang thai, để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng, tốt nhất họ không nên uống cà phê. Vì nó có thể khiến thai nhi khó chịu và ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất.

Ngoài ra, trẻ vị thành niên cũng cần tránh cà phê, chất caffein và các thành phần khác trong cà phê có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Uống cà phê trong thời gian dài có thể chống ung thư và bảo vệ tim mạch không?