Uống Coca trong thời gian dài có gây hại cho tinh trùng của nam giới không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khả năng sinh sản bình thường ở nam giới đòi hỏi mọi mặt của cơ thể đều ở trạng thái tốt. Nhưng muốn các cơ quan duy trì chức năng ổn định thì sinh lực phải dồi dào và khỏe mạnh. Thực tế, có nhiều hành vi xấu trong cuộc sống hàng ngày có thể gây hại cho tinh trùng, và uống Coca được xem là một trong số đó, liệu điều này có đúng không?

Dù biết rằng uống nhiều Coca là không tốt cho sức khỏe vì chứa rất nhiều đường và có thể gây loãng xương; tuy nhiên, việc từ bỏ thói quen này không dễ dàng vì tính chất gây nghiện của nó.

Thực tế, khi bạn uống Coca trong thời gian dài, khí cacbonic trong nước ngọt sẽ ảnh hưởng đến răng và gây khó chịu cho dạ dày.

Ngoài ra, Coca có chứa cafein có thể làm giảm sức sống của tinh trùng.

Mặc dù uống thường xuyên với số lượng lớn và kéo dài không trực tiếp giết chết tinh trùng, nhưng nhìn chung, chất lượng của tinh trùng sẽ giảm, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Bên cạnh đó, Coca cũng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường hay một số bệnh khác, mức độ nguy hiểm cũng không kém so với nguy cơ gây vô sinh.

Loại đồ uống nào nên hạn chế uống quá nhiều?

1. Trà sữa

Trà sữa rất giàu axit béo chuyển hóa. Khi bạn hấp thụ quá nhiều chất này, nó không chỉ làm tăng khả năng béo phì, khiến máu khó đông, mà còn có thể ảnh hưởng đến quá trình tiết hormone của nam giới.

Vì vậy, để tốt cho sức khỏe của chính bạn, không nên đặt trà sữa vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bản thân.

2. Cà phê

Cà phê cũng không nhất thiết là thức uống phù hợp để bạn lựa chọn mỗi ngày.

Mặc dù trong cà phê có chứa một số chất tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trung; nhưng khi uống trong thời gian dài, hệ thống thần kinh giao cảm sẽ trở nên hưng phấn, gây ra mất ngủ.

Thực tế, nhiều chức năng sinh lý bình thường của cơ thể hoạt động được là nhờ hệ thống thần kinh giao cảm bên trong thực hiện. Khi bị kích thích lâu, chức năng thần kinh sẽ bị ảnh hưởng.

Do đó, bạn không nên uống quá nhiều cà phê trong ngày, nên chú ý đến liều lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

3. Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn nếu uống thường xuyên với lượng lớn không chỉ làm tăng áp lực cho gan, mà còn làm thay đổi nhiều chỉ số trong cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân gây ra sự dao động huyết áp ở một số người.

Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng loại đồ uống này sẽ làm giảm chất lượng của tinh trùng, và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của hệ sinh sản.

4. Nước hoa quả nhiều đường

Mặc dù nước hoa quả tốt hơn nước tinh khiết thông thường, nhưng cũng có nguy cơ lớn nếu uống quá nhiều.

Một số người thích uống nước hoa quả có hàm lượng đường cao, nhưng nếu so sánh với hoa quả tươi, thì giá trị dinh dưỡng của nước ép hoa quả thấp hơn nhiều.

Thực tế, để nước hoa quả có thể bảo quân lâu và ngon hơn, người ta thường cho thêm đường, cũng như phẩm màu, hương vị và chất bảo quản.

Những chất phụ gia này sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng ban đầu của trái cây. Vì chứa nhiều đường, khi bạn uống quá mức sẽ không chỉ tăng lượng đường trong máu, mà còn bao gồm cả những nguy cơ gây béo phì, không tốt cho sức khỏe của bạn.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Uống Coca trong thời gian dài có gây hại cho tinh trùng của nam giới không?