Uống latte có bổ sung canxi không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong latte có sữa và sữa có canxi, nhưng liệu nó có thể hấp thụ được khi ở trong cà phê không?...

Latte là thức uống ưa thích của nhiều bạn trẻ vì nó không đắng như cà phê, lại có thêm vị sữa béo ngậy, thêm đường nữa thì tuyệt hảo. Hơn nữa, sữa lại giúp bổ sung canxi, còn cà phê thì giúp tỉnh táo khi làm việc. Nghe có vẻ rất phù hợp với dân văn phòng phải ngồi nhiều để làm việc liên tục.

Tuy nhiên, theo lưu ý từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), sữa và cà phê không quá hợp với nhau. FDA lưu ý sữa và các sản phẩm từ sữa nên tránh cà phê, đặc biệt bằng cách uống chung. Trong cà phê có acid oxalic, nếu chất này kết hợp với canxi thì sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể, kết quả làm giảm hấp thu canxi.

Đồng thời, nên tránh uống quá nhiều cà phê và các đồ uống có chứa cafein, vì nếu nạp quá nhiều cafein sẽ làm tăng lượng canxi bị mất đi.

Lượng canxi khuyến nghị hàng ngày cho người lớn là 1.000 mg, vì vậy một chế độ ăn uống cân bằng là vô cùng quan trọng. Nhưng những người ngồi văn phòng lâu, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lười vận động, ít uống sữa thường có nguy cơ loãng xương cao do gặp phải tình trạng mất canxi.

Vậy làm thế nào để bổ sung canxi đúng cách ? Chủ yếu bắt đầu từ 2 điểm sau:

    1. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu canxi. Ngoài sữa hoặc các sản phẩm từ sữa, bạn cũng có thể bổ sung các thực phẩm giàu canxi như cá khô, các sản phẩm từ đậu nành, các loại hạt, rau củ quả.
    2. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thích hợp để cơ thể sản sinh ra vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, đồng thời vận động nhiều hơn để xương chắc khỏe.

Vũ Phong

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Uống latte có bổ sung canxi không?