Uống nước trứng đánh nhuyễn vào buổi sáng: Lợi ích sức khỏe bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Uống một bát nước luộc trứng đánh nhuyễn vào mỗi buổi sáng, cơ thể sẽ thu được rất nhiều lợi ích.

Bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng không tốt đến cơ thể. Sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể rơi vào trạng thái thiếu năng lượng và dinh dưỡng. Do đó, bạn cần bổ sung đủ chất cho cơ thể vào mỗi buổi sáng thức dậy.

Tuy nhiên, nếu bạn không kịp ăn sáng thì có thể uống nước luộc trứng.

Cách làm rất đơn giản:

  • Cho trứng vào một bát tô rồi đánh nhuyễn
  • Đổ thêm nước sôi nóng vào bát
  • Đậy kín miệng bát để cho trứng chín
  • Sau khoảng 5 phút thì lấy ra để uống.

Lưu ý: Nếu muốn trứng không còn mùi tanh, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu mè để khử.

Thực ra, uống một bát nước trứng vào mỗi buổi sáng có thể đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể.

Lợi ích của việc uống một bát nước trứng vào mỗi buổi sáng

1. Ngăn ngừa xơ cứng động mạch

Sự lão hóa của mạch máu diễn ra tương đối sớm. Thực tế khi chúng ta còn trẻ thì mạch máu đã cứng rồi, càng về già mức độ xơ cứng của mạch máu sẽ càng nhiều. Do đó, người cao tuổi thường hay mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Uống một bát nước trứng vào mỗi buổi sáng có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Vì trứng rất giàu lecithin, có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông.

2. Giảm táo bón

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng, kèm theo việc uống quá ít nước sẽ dẫn đến tình trạng táo bón. Tình trạng kéo dài dễ dẫn đến đau bụng, chướng bụng.

Nếu muốn giảm táo bón, bạn có thể uống một bát nước trứng vào buổi sáng để cải thiện.

3. Tăng cường hoạt động của não bộ, ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, tốc độ xử lý của não bộ sẽ giảm dần. Về lâu dài, nếu não bộ không được kích thích, vận động thường xuyên sẽ sinh ra các vấn đề như suy giảm trí nhớ và phản ứng chậm chạp.

Uống nước trứng vào buổi sáng có thể tăng cường hoạt động của não bộ, ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh Alzheimer, thúc đẩy sự phát triển của não bộ.

4. Bảo vệ niêm mạc dạ dày

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa lecithin và cephalin, có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày. Lòng trắng trứng có chứa một lượng lysogel nhất định và một lượng nhỏ axit axetic, giúp khử trùng.

Trứng là thực phẩm dễ tiêu, uống nước trứng vào buổi sáng sẽ không gây kích ứng dạ dày, hơn nữa còn có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày.

5. Bảo vệ võng mạc

Trứng chứa zeaxanthin và lutein. Sự kết hợp của hai chất này tạo thành sắc tố điểm vàng. Sắc tố điểm vàng trên võng mạc cao có tác dụng sửa chữa võng mạc.

Ăn trứng thường xuyên sẽ giúp kích thích sự tăng trưởng của sắc tố điểm vàng, từ đó bảo vệ thị lực. Đối với những người hay dùng điện thoại, máy tính có thể uống nước trứng vào buổi sáng để bảo vệ võng mạc.

Cần lưu ý gì khi uống nước trứng?

1. Không uống ngay

Không nên uống ngay sau khi tráng trứng bằng nước sôi. Thay vào đó, bạn hãy đậy nắp lại và đun một lúc, sau 5 phút mới uống vì trứng dễ chín hơn, trứng vừa mới ủ sẽ bị nóng.

Ăn quá nóng sẽ làm hỏng ruột, thực quản và màng nhầy của cổ họng, dễ gây ung thư.

2. Không dùng cho bệnh nhân bị bệnh thận

Trứng là thực phẩm giàu protein, đối với bệnh nhân mắc bệnh thận tốt nhất không nên uống. Do thận hoạt động kém nên chức năng chuyển hóa chất đạm sẽ bị suy yếu làm tăng gánh nặng cho thận, không có lợi cho quá trình hồi phục bệnh.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Uống nước trứng đánh nhuyễn vào buổi sáng: Lợi ích sức khỏe bất ngờ